Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa

Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
0
NSND Minh Hòa được xem là mỹ nhân Hà thành của những thập kỷ trước, ở tuổi hưu, chị sống bình yên bên gia đình và vẫn cống hiến cho sự nghiệp.

Minh Hòa thành công với dạng vai phản diện đến mức cuối thập niên 1980, đầu 1990, nhiều khán giả quên mất tên thật của nữ nghệ sỹ mà thường gọi chị là "bà cố vấn".

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa

NSND Minh Hòa sinh năm 1964 là người gốc Hà Nội, sinh ra trong một đại gia đình nghệ thuật. Bố chị là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang, nối nghiệp kèn, còn có anh họ Trần Mạnh Tuấn – con trai nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc – bác ruột Minh Hòa. Nhờ có nền tảng như vậy nên NSND Minh Hòa quyết định đi theo con đường nghệ thuật. Chị về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Chị cứ rong ruổi Bắc, Trung, Nam để diễn hết vở này tới vở khác.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 2).
Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 3).

Nhan sắc diễm lệ của NSND Minh Hòa thời trẻ.

Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, đài các, thời gian đầu mới lên sân khấu, Minh Hòa thường được giao các vai "đào thương". Nhưng kể từ khi vào vai cô thư ký lả lơi, dùng sắc đẹp và trí khôn để kiếm tiền nuôi người yêu là nhà thơ trong phim Trò đời, Minh Hòa bắt đầu chuyển hướng trong việc thể hiện nhân vật.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 4).

Chị thành công với dạng vai phản diện đến mức suốt những năm cuối thập niên 1980, đầu 1990, khán giả đã quên mất tên thật của nữ nghệ sỹ mà thường gọi chị là "bà cố vấn". Đến tận thời điểm hiện tại, vẻ đẹp sắc sảo, quyền lực của Minh Hòa trong vai diễn Trần Lệ Xuân vẫn ghi dấu ấn đậm nét cho khán giả thế hệ 7X, 8X.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 5).

Minh Hòa cũng là một trong những mỹ nhân ảnh lịch nổi tiếng.

Nói về quãng thời thanh xuân này, chị chia sẻ: "Hồi ấy, mọi người gọi tôi là "Nữ hoàng ảnh lịch miền Bắc". Ảnh lịch của tôi tràn ngập thị trường và hay được tái bản".

Minh Hòa liên tiếp gây ấn tượng mạnh với khán giả màn ảnh nhỏ thông qua những vai diễn như bà cố vấn Trần Lệ Xuân trong phim "Ông cố vấn" hay nữ trùm buôn ma túy xuyên quốc gia của phim "Cuồng phong".
Thời gần đây, chị xuất hiện trên truyền hình với 2 phim đình đám của VFC đó là: Tình yêu và tham vọng, Thương ngày nắng về.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 6).

Một cảnh quay trong "Thương ngày nắng về".

Sau nhiều năm lăn lộn với nghề diễn, chị chiêm nghiệm: "Với tôi, diễn viên là một nghề mang tính đặc trưng của năng khiếu rất lớn, nên không phải ai cũng có thể làm được. Để thành công thì người diễn viên phải yêu, phải đam mê, phải khát khao sống chết với nghề, chứ nghĩ rằng đến với nghề chỉ để được mặc đẹp, để được nổi tiếng, ra đường ai cũng biết thì xác suất thành công thấp lắm".

Có lẽ chính vì vậy mà những vai diễn của chị luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Mới đây nhất, Minh Hòa vào vai bà mẹ vợ đồng bóng, khinh miệt con rể và nhà thông gia nghèo trong phim Món quà của cha.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 7).

NSND Minh Hòa trong tạo hình bà Thủy phim "Món quà của cha".

Nét diễn đỏng đảnh, chao chát cùng những câu thoại bỉ bôi, miệt thị một cách hết sức đời thường, gần gũi khiến nhân vật Thủy trở thành "nỗi ám ảnh" của không ít khán giả…

NSND Minh Hòa chia sẻ, nhân vật bà Thủy có nét tính cách rất thú vị: "Bình thường tôi đóng những vai đại gia, sang trọng nhưng lần này là người phụ nữ có chút tiền nhưng khoe mẽ, tinh tướng. Đây là dạng tính cách khá thú vị so với các dạng vai trước đó của tôi".

Để thể hiện được vai mẹ vợ đồng bóng, khinh người, chị đã phải quan sát rất kỹ những người phụ nữ đồng bóng từ đời thực và gần như "bê nguyên mẫu" người hàng xóm của mình lên phim.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 8).

NSND Minh Hòa.

Minh Hòa nhận định, vai bà Thủy chắc chắn sẽ đem lại cảm xúc tiêu cực cho khán giả. Chính vì vậy, từ khi bộ phim lên sóng, nữ nghệ sỹ đã sẵn sàng chấp nhận "hứng gạch đá" từ cư dân mạng.

Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Minh Hòa gặp phải nhiều đồn thổi trong chuyện hôn nhân. Là diễn viên miền Bắc nên chị kín kẽ và từ đây nảy sinh ra nhiều tin đồn về hôn nhân của chị. Có người nói chị đã ly hôn nhưng sự thật thì không phải vậy.

Giải trí - Cuộc sống riêng kín tiếng của “Bà cố vấn” - NSND Minh Hòa (Hình 9).

Trong lần trở lại phim ảnh cách đây vài năm, NSND Minh Hòa tiết lộ: "Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn. Cuộc sống của tôi vẫn bình lặng. Chỉ có điều, hai vợ chồng làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau, có lúc không hiểu nhau nhà nào cũng có, tránh sao được". Chị cũng hé mở chồng chị làm giảng viên, còn con trai sau khi đi du học ở Úc về cậu đã trở lại Việt Nam làm việc. Chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tùng Lâm (t/h)

NSND Lê Mai, Minh Hoà "tay bắt mặt mừng", NSND Tự Long hát Chèo trong lễ giỗ Tổ sân khấu

Thứ 6, 25/09/2020 | 18:44
Ngày 25/9, Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức Lễ Giỗ Tổ sân khấu dân tộc tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch). Các nghệ sĩ ở miền Bắc đã hội tụ đông đủ.

NSND Minh Hoà kể chuyện từng 'rụng tóc' vì phim... 'Ông cố vấn'

Thứ 5, 13/07/2017 | 08:25
Gặp NSND Minh Hoà ngoài đời, nhiều người ngạc nhiên bởi chị rất trẻ trung và dễ gần. Mới đây, chị có buổi trò chuyện với pv báo NĐT về nghề, về đời...

NSND Minh Hoà, Quang Thắng bất ngờ thành 'Những người nhiều chuyện'

Thứ 3, 06/06/2017 | 13:27
Sau khi Sống chung với mẹ chồng kết thúc, bộ phim hài Những người nhiều chuyện sẽ ra mắt khán giả với những tình tiết nhẹ nhàng, duyên dáng.
Cùng chuyên mục

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.