Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Thứ 6, 10/08/2018 10:15

Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) làm rõ và bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thị Vinh (SN 1976) ở thôn Ngọc Cốc, xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Đối tượng Vinh. 

Là một trong những nạn nhân bị Vinh lừa bằng thủ đoạn trên, chị Nguyễn Thị N. (SN 1974) ở thôn Tây, xã Tiên Lục, Lạng Giang cho biết: "Người phụ nữ này đến nhà tôi tự xưng là cán bộ của trường THCS Tiên Lục muốn mua 150kg gà để chuẩn bị liên hoan tại nhà trường. Cô ta còn nhắc đến tên của hiệu trưởng và một số giáo viên tại đó nên tôi rất tin tưởng. Khi Vinh nói chở trước 90kg gà về trường rồi quay lại lấy nốt và thanh toán tiền, tôi đã đồng ý. Ai ngờ, đó chỉ là thủ đoạn của kẻ lừa đảo".

Trước đó, vào cuối tháng 7, bằng thủ đoạn trên, Vinh cũng đến nhà anh Trần Văn Ng. (SN 1978) ở thôn Lèo, xã Tân Thịnh, lừa đảo, chiếm đoạt 70kg gà.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận, sau khi lừa được tài sản, đối tượng mang gà đi bán rong cho người dân ở nhiều nơi với giá rẻ. Để không bị nhận dạng, phát hiện, Vinh luôn bịt kín khẩu trang khi đi lừa đảo và sử dụng xe máy tay ga đắt tiền nhằm lấy lòng tin của các nạn nhân. Địa bàn đối tượng ra tay ở nhiều nơi khác nhau và phương tiện cũng được thay đổi sau mỗi lần gây án.

Được biết, Vinh đã có 3 tiền án cũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình đấu tranh, đến nay, Công an huyện Lạng Giang đã làm rõ Vinh đã gây ra 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện Lạng Giang.

Đại úy Nguyễn Thành Nam, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Lạng Giang) cho biết: "Đây là thủ đoạn lừa đảo mới, vì vậy cơ quan điều tra khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác. Khi có người tự xưng là cán bộ của cơ quan Nhà nước thì cần phải xác minh và không nên giao tài sản một cách tùy tiện mà không có ràng buộc".

Công an huyện Lạng Giang đề nghị người dân ai là nạn nhân của Phạm Thị Vinh, đến cơ quan điều tra công an huyện để trình báo.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng theo quy định của pháp luật.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.