Báo Hàn gọi Đình Bắc là "Ronaldo khiến ĐT Nhật Bản 'khóc thét'"

Báo Hàn gọi Đình Bắc là "Ronaldo khiến ĐT Nhật Bản 'khóc thét'"

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 2, 15/01/2024 18:46

Tờ Chosun ấn tượng với màn trình diễn của ngôi sao mới 20 tuổi bên phía ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Nhật Bản

Trên tờ Chosun (Hàn Quốc) tối 14/1 đã có bài viết với tiêu đề “Số 15 của ĐT Việt Nam là ai? ‘Nguyen Ronaldo’ khiến cho các ngôi sao của Nhật Bản phải toát mồ hôi hột”. Bài viết được thực hiện bởi phóng viên Gaeul Kim chỉ ít phút sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản kết thúc.

“ĐT Nhật Bản đã rất khổ sở khi không thể ngăn cản những bước chạy của cầu thủ mang áo số 15 của ĐT Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Đình Bắc. Giành chiến thắng nhưng Nhật Bản vẫn phải vật lộn với tốc độ của Đình Bắc trong suốt hiệp một", bài viết khen ngợi màn trình diễn vô cùng ấn tượng của ngôi sao sinh năm 2004.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Minamino ngay phút thứ 11, Việt Nam đã có pha lên bóng đầu tiên và Đình Bắc mang về quả đá phạt góc bên cánh trái. Và cũng chính Đình Bắc là người đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 16, sau đường chuyền chính xác của Hùng Dũng. Đó là một “siêu phẩm” khiến người ta gợi nhớ đến bàn thắng cũng bằng pha đánh đầu ngược của Lê Công Vinh vào lưới ĐT Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình.

Ngoài cú đánh đầu "vẽ lên cầu vồng” trong gôn, Đình Bắc cũng chính là cầu thủ có pha lên bóng đầy tốc độ ở phút 32, khiến hậu vệ Sugawara đang chơi cho AZ Alkmaar (Hà Lan) phải nhận thẻ vàng duy nhất của trận đấu. Ở tình huống này, Tuấn Tài đá phạt, Việt Anh đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Suzuki phải đẩy bóng ra và Tuấn Hải ập vào nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Trước đó, Đình Bắc còn khiến khán giả cảm thấy “thích mắt” với những pha qua người tự tin, trong đó có pha “xâu kim” Sugawara, hay như giới phủi vẫn thường gọi đó là “xin 3 chục”.

Theo chuyên trang thống kê SofaScore, ngoại trừ Minamino, Đình Bắc chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận đấu. Đáng chú ý, bàn thắng này giúp tiền đạo gốc Nghệ An trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Asian Cup 2023, tính đến thời điểm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản diễn ra. Ngoài ra, bàn thắng ngày hôm qua còn giúp Đình Bắc phá kỷ lục của Phan Thanh Bình để trở thành cầu thủ trẻ nhất nổ súng cho Việt Nam tại Asian Cup.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.