Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Hà Thị Linh
Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
0
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

NSƯT Ngọc Huyền được biết đến là nữ nghệ sĩ hát cải lương nổi tiếng xinh đẹp, duyên dáng cùng hai lúm đồng tiền duyên không lẫn vào đâu được. Giọng hát ngọt ngào của chị khiến bao trái tim yêu cải lương say đắm. Nữ nghệ sĩ còn được đánh giá là người đã “đưa cải lương bứt phá khỏi các khuôn mẫu cũ để tiếp cận nhịp sống của thời đại”. Thế nhưng, nhắc đến Ngọc Huyền không thể không nhắc đến NSƯT Kim Tử Long.

Ngọc Huyền và Kim Tử Long và được ví như cặp “tiên đồng-ngọc nữ” của làng cải lương Việt Nam và từng làm khán giả xao xuyến với những vai diễn mùi mẫn, say đắm trên sân khấu. Họ dường như sinh ra là để kết đôi và hoà quyện trên sân khấu.

Không chỉ là bạn diễn ăn ý trên sân khấu, Ngọc Huyền và Kim Tử Long cũng là anh em, bạn tri kỷ ở ngoài đời. Ngọc Huyền chia sẻ, bản thân không thể kể hết những kỷ niệm đáng nhớ của mình với Kim Tử Long cả trên sân khấu cũng như ngoài cuộc sống đời thường, bởi nó quá nhiều và luôn khắc ghi trong lòng. Có lẽ, hiếm có một tình cảm nghệ sĩ khác giới nào đặc biệt như Ngọc Huyền và Kim Tử Long. Và cũng ít ai biết Kim Tử Long chính là người kết nối "nàng Phi Giao" với người chồng hiện tại.

Văn hoá - Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Nhan sắc thời trẻ của Ngọc Huyền khiến bao người mê mẩn.

Đám cưới bí mật cách đây 20 năm

Ngọc Huyền sắp kỷ niệm 20 năm hôn nhân vào cuối 2022 với con trai danh ca Thanh Tuyền. Ít ai biết cách đây hơn 20 năm, Ngọc Huyền từng gọi bố mẹ chồng là... “anh hai, chị hai”, theo cách gọi của Kim Tử Long. Kim Tử Long vốn có người bạn thân, học chung từ nhỏ đến lớn ở Sài Gòn, là em út của danh ca Thanh Tuyền. Khi Ngọc Huyền sang Mỹ đi diễn lần đầu cùng Kim Tử Long ở Las Vegas, Kim Tử Long đã rủ cô về nhà bạn thân chơi ở Houston. Khi vào nhà, Ngọc Huyền gặp gỡ người chồng hiện tại và phải lòng nhau. Bố chồng khi ấy rất quý mến Ngọc Huyền, ông cũng thường xuyên nghe cải lương Hồ quảng nên ra sức "đẩy thuyền" cho cặp đôi.

Khi tình yêu chín muồi, Ngọc Huyền tâm sự cùng Kim Tử Long: "Em nghĩ, em muốn xây dựng gia đình với anh Đông. Em rất nghiêm túc trong mối quan hệ này. Anh có thể góp ý là em nên tiến tới hay không?". Kim Tử Long lập tức ủng hộ: "Em không lấy Đông thì lấy ai? Lấy Đông em sẽ có hạnh phúc gia đình trọn vẹn vì nhà Đông làm nghệ thuật, hiểu được cuộc sống người nghệ sĩ. Nhà có cô Sơn Tuyền, mẹ Thanh Tuyền, anh Đông sẽ thông cảm với nghề của em, sẽ không ghen khi em tình tứ trên sân khấu". Nhờ sự phân tích ấy, Ngọc Huyền mạnh dạn tiến đến hôn nhân. Cả hai kết hôn tại Las Vegas sau gần một năm tìm hiểu. Đến giờ Kim Tử Long vẫn nhắc lại: "Tôi với Ngọc Huyền đi nước ngoài diễn rất nhiều, hai anh em như bóng với hình. Làm mai chi tôi mất con đào".

Nhưng lời khuyên của Kim Tử Long đúng thật, Ngọc Huyền cho biết, chồng chưa bao giờ than phiền về việc vợ chạy show có khi 2-3 tháng mới về nhà. Anh có sự thấu hiểu nghề nghiệp và luôn sẵn sàng hỗ trợ vợ hết mình. Mỗi lần Ngọc Huyền lưu diễn xa, anh thay vợ quán xuyến nội trợ, chăm lo cho hai con đang tuổi trưởng thành.

Văn hoá - Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long (Hình 2).

Nghệ sĩ Ngọc Huyền hạnh phúc bên ông xã. Người bạn đời của cô là con trai danh ca Thanh Tuyền.

Ngọc Huyền tiết lộ, cô không thích ồn ào nên chỉ làm lễ cưới đơn giản ở Las Vegas có Kim Tử Long làm đại diện cho họ nhà gái khi ba mẹ chưa qua được, phía nhà trai có mẹ Thanh Tuyền. Buổi lễ còn có nghệ sĩ Phú Quý chứng kiến vì đang có show diễn tại đó. "Chính vì vậy nên thông tin tôi kết hôn không ai biết. Mà tôi chỉ có lễ cưới, chứ không có tiệc cưới. Thật lòng, tôi cũng từng nghĩ đến đám cưới, nhưng tôi sợ nếu mình tổ chức, có những người tôi mong họ tham dự thì họ lỡ bận việc, vắng mặt tôi sẽ rất buồn. Đến giờ chưa làm đám cưới nhưng tôi không tiếc, chỉ cần mọi người chúc mừng hạnh phúc của mình qua lời nhắn, cử chỉ thương yêu là đủ", Ngọc Huyền tâm sự.

"Ân tình của Kim Tử Long, cả đời tôi không thể quên được"

Kỷ niệm khiến Ngọc Huyền bật cười khi nhắc lại đó là lúc mang bầu Hà Tiên, khán giả còn nhầm "tác giả" là Kim Tử Long. Trong một show diễn ở hải ngoại, khi Ngọc Huyền mang thai mặc đồ rộng, bụng nhô cao, người hơi tròn, khán giả đã kéo Kim Tử Long ra hỏi riêng phải chăng Ngọc Huyền đang có bầu. Kim Tử Long khi đó trả lời: "Ờ... đâu đó đó", có nghĩa là có. Ngay lập tức khán giả bắt tay Kim Tử Long chúc mừng. "Anh Long lủi lủi đi vô hậu đài cười vì mọi người tưởng cái bầu của anh Long. Chồng tôi khi đó cũng đi theo, đứng kế bên Kim Tử Long nghe khán giả chúc cũng chỉ cười mà không đính chính gì cả", Ngọc Huyền chia sẻ.

Mãi về sau khi biết Ngọc Huyền kết hôn với người khác, không phải Kim Tử Long, có khán giả mang thắc mắc hỏi vì sao hai người đẹp đôi quá mà không đến với nhau. Ngọc Huyền hài hước chia sẻ: "Tôi cũng có nói với anh Long là do ngày xưa anh bay bướm quá nên không dám yêu. Dù anh Long là trai thẳng 100% nhé".

Văn hoá - Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long (Hình 3).

Kim Tử Long, Ngọc Huyền xem nhau như anh em, tri kỷ trong nghề lẫn cuộc sống.

Văn hoá - Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long (Hình 4).

Tạo hình Ngọc Huyền - Kim Tử Long trong Xử án Phi Giao.

Tình cảm thân thiết giữa Kim Tử Long, Ngọc Huyền được nhiều người ngưỡng mộ. Nữ nghệ sĩ kể, Kim Tử Long là bạn diễn số một và cả đời anh mãi mãi là tri kỷ của mình. Dù rằng Kim Tử Long rất kín tiếng, chỉ hay kể chuyện vui cho cô, còn chuyện buồn thì giấu đi. Nhưng chỉ cần nhìn ánh mắt, giọng điệu, Ngọc Huyền đã nhận ra tâm tư của tri kỷ để hỏi han, cũng như ngược lại. 

Từ trước đến nay, cả hai vẫn mời nhau đi show chung và chưa một lần nhắc đến chuyện cát-xê, không nói chuyện tiền bạc mà tự tính cho nhau. Với các show thiện nguyện thì hoan hỉ hỗ trợ nhau tuyệt nhiên không nhận thù lao.

Tới đây, cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” của làng cải lương Việt: Ngọc Huyền – Kim Tử Long sẽ tái ngộ trong mini show Thao thức vì em tại Phòng trà Đồng Dao diễn ra vào tối thứ Bảy 21h ngày 13/8. Đây là nơi hai nghệ sĩ gặp gỡ khán giả của mình sau hơn 2 năm, họ sẽ trình diễn những ca khúc bolero, trích đoạn cải lương Hồ quảng, Tân cổ giao duyên gắn liền với cặp đôi suốt hơn 20 năm qua. 

Ngọc Huyền tên thật là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Gia đình Ngọc Huyền là người Bắc, di cư vào Nam năm 1954. Cha Ngọc Huyền là kiến trúc sư gốc Hà Nội, mẹ nguyên quán Hà Tây nhưng vì sinh ra ở Sài Gòn nên cô nói giọng Nam và thấm nhuần văn hóa Nam Bộ, từ đó nảy sinh đam mê với nghệ thuật cải lương.

Gia đình Ngọc Huyền không ai theo nghiệp nghệ thuật nhưng riêng cô lại đam mê với nghề này. Được sự ủng hộ và truyền cảm hứng từ mẹ, Ngọc Huyền bước lên sân khấu cải lương từ năm 14 tuổi. Nghệ sĩ Minh Cảnh là người đầu tiên hỗ trợ Ngọc Huyền trên sân khấu.

Theo thời gian, bằng nỗ lực, Ngọc Huyền là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng bậc nhất những năm 1990. Trong rất nhiều vở diễn được đánh giá cao mà chị tham gia, khán giả mãi nhớ đến Ngọc Huyền qua các vở Chuyện tình Lan và Điệp, Xử án Phi Dao... Hiện, Ngọc Huyền và gia đình định cư tại Mỹ.

Vì quá nổi tiếng nên từ cải lương, cô lấn sân sang các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh. Ngọc Huyền cũng được xem là diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các chương trình băng đĩa và được khán giả ái mộ gọi là Nữ hoàng chi bảo video. Nữ nghệ sĩ cải lương sở hữu Huy chương Vàng giải Trần Hữu Trang và Huy chương Vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 1990 và 2000, 4 giải Mai Vàng. Ngọc Huyền cũng là nghệ sĩ trẻ nhất miền Nam trong lĩnh vực cải lương được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2001.

Con gái 20 tuổi của Kim Tử Long chỉ cao 1,54m sở hữu nhan sắc "vạn người mê"

Thứ 7, 19/02/2022 | 08:52
Dù chỉ cao 1m54 nhưng gương mặt sắc sảo với các đường nét thu hút, con gái Kim Tử Long khiến nhiều người trầm trồ.

Nghệ sĩ Kim Tử Long: Từng thay 30 xe hơi, sống giàu có như "ông hoàng"

Thứ 4, 31/03/2021 | 14:15
Ít ai biết rằng, nghệ sĩ Kim Tử Long sống trong biệt thự xa hoa, anh thay nhiều xe hơi đắt tiền và cát - xê cũng vào loại ngất ngưởng...

"Ông hoàng cải lương" Kim Tử Long tiết lộ từng có 1.000 cây vàng

Thứ 3, 30/03/2021 | 15:24
Xuất hiện trong Sao nối ngôi 2021, bên cạnh những trải lòng về hoạt động nghệ thuật NSƯT Kim Tử Long còn gây chú ý khi tiết lộ từng nắm trong tay 1.000 cây vàng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...