Bắt sáu côn đồ nhí

Bắt sáu côn đồ nhí "không cướp được thì giết"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
(Nguoiduatun.vn) Một nhóm đối tượng gồm sáu thanh thiếu niên giở giọng xin "đểu", bắt nạn nhân phải nộp tài sản trong người. Tuy nhiên, khi nạn nhân hô hoán kêu cứu, chúng liền ra tay sát hại dã man.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân trên địa bàn quận 12 (TP.HCM) hết sức hoang mang, lo lắng bởi đám côn đồ "nhí" vừa tổ chức cướp của, vừa ra tay giết người một cách tàn độc vẫn nhởn nhơ trên địa bàn. Nhận định vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, băng cướp này có thể sẽ tiếp tục gây án, đội trọng án phòng PC45 (Công an TP.HCM) đã phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an quận 12 ráo riết truy tìm.

Pháp luật - Bắt sáu côn đồ nhí 'không cướp được thì giết'

Chân dung nhóm cướp nhí

Tâm sự chỗ vắng, bị cướp "hỏi thăm"

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, vào khoảng 22h ngày 23/10, anh Nguyễn Ngọc V. (SN 1990, tạm trú đường Lê Lợi, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển xe gắn máy mang BKS 86B7 - 086.02 chở bạn gái là chị Trần Thị Kim H. (SN 1992, tạm trú phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) tìm đến khu đất trống trước số nhà 18/2 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) ngồi tâm sự.

Bỗng nhiên, một lúc sau, Em "trùm" (tức Trần Ngọc Em, SN 1993) và năm tên đồng bọn đi trên ba chiếc xe máy thình lình xuất hiện. Sau khi áp sát "con mồi", Em "trùm" và đồng bọn dồn anh V. và chị H. vào một góc. Em "trùm" bước xuống xe, lớn tiếng đe dọa: "Mày đưa tất cả tiền trong người cho bọn tao. Nếu mày kêu lên một tiếng, tao giết chết ngay".

Dù bị Em "trùm" và đồng bọn cầm dao đe dọa nhưng anh V. vẫn cố gắng trả lời: "Các anh thông cảm, tôi không mang tiền trong người". Em "trùm" bực dọc yêu cầu: "Vậy chúng mày đưa xe, đưa ĐTDĐ đây cho bọn tao ngay. Nếu không thì biết hậu quả rồi đấy".

Thấy bọn cướp hung hăng, nhưng vì tiếc số tài sản có giá trị mang theo, anh V. không đồng ý và quyết liệt chống cự. Ngay thời điểm đó, phát hiện có người chạy xe máy trên đường nên chị H. và anh V. ra sức kêu cứu. Tên Em "trùm" phần lo sợ người dân địa phương đi đường phát hiện, phần bực tức vì hành vi chống đối của "con mồi" nên rút dao đâm một nhát mạnh vào lưng trái của anh V. Sau khi gây án, bọn chúng lên xe rồi cả bọn tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nghe tiếng nổ xe huyên náo, tiếng hét thất thanh kêu cứu của chị H., người dân ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp liền chạy ra nơi xảy ra vụ việc. Tại đây, họ thấy anh V. nằm gục trên vũng máu. Chị H. mặt tái xanh, người run rẩy sợ hãi. Lo sợ tính mạng anh V. gặp nguy hiểm, người dân liền cùng chị H. đưa nạn nhân vào bệnh viện quận 12 (TP.HCM) để cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó, các bác sĩ cho biết, anh V. đã tử vong vì vết đâm quá nặng và mất nhiều máu.

Ngay sau vụ án mạng, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Âu (36 tuổi, ở trọ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) cho biết: "Thời điểm xảy ra vụ án mạng, tôi ở gần hiện trường. Khi nghe tiếng xe máy gào rú và tiếng hét thất thanh, tôi và nhiều người khác chạy đến. Lúc ấy, chúng tôi thấy một thanh niên nằm gục trên vũng máu. Hỏi những người xung quanh thì được biết, cặp nam nữ thanh niên này vừa gặp phải băng cướp vô cùng hung tợn".

Giết người vì hoảng hốt?!

Sau khi gây ra vụ án mạng, băng cướp nhí vẫn ung dung ở nhà. Bởi chúng nghĩ, không có nhân chứng nên cơ quan công an khó có thể lần ra manh mối. Tuy nhiên, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án và sự an toàn của người dân đang bị đe dọa, đội trọng án PC45 (Công an TP.HCM) và Công an quận 12 đã lập chuyên án. Cơ quan này quyết tâm truy xét, tổ chức bắt gọn nhóm đối tượng giết người, cướp tài sản khi bọn chúng đang chủ quan ngồi ở nhà.

Theo đó, sáu đối tượng liên quan đến vụ án bị Đội trọng án PC45 (Công an TP.HCM) và Công an quận 12 bắt giữ gồm: Trần Ngọc Em (tự Em "trùm", SN 1993), Nguyễn Văn Hải Phương (SN 1991), Trần Quốc Anh (SN 1995, là em ruột của Em "trùm"), Huỳnh Thanh Sang, Cao Thanh Tâm (cùng SN 1996) và Trần Quang Hải (SN 1998).

Tất cả sáu đối tượng đều ngụ quận 12, TP.HCM. Các đối tượng sau đó được di lý về cơ quan CSĐT để lấy lời khai. Tại cơ quan CSĐT, sáu đối tượng này khai nhận, đối tượng Trần Ngọc Em là thủ phạm dùng dao đâm chết anh V. và y cũng chính là tên cầm đầu băng cướp nguy hiểm này.

Pháp luật - Bắt sáu côn đồ nhí 'không cướp được thì giết' (Hình 2).

Đối tượng Em "trùm" tại cơ quan CSĐT

Tại cơ quan CSĐT, Em "trùm" khai nhận, vào 22h đêm 23/10, bọn chúng phát hiện anh Nguyễn Ngọc V. và chị Trần Thị Kim H. ngồi tâm sự với nhau ở khu đất trống có ít người qua lại. Em "trùm", đã đến trước mặt anh V. để xin tiền tiêu xài. Hắn dọa nếu nạn nhân truy hô sẽ bị đâm chết. Anh V. có xin bọn chúng là không có tiền và năn nỉ nhóm thanh niên tha mạng.

Tuy nhiên đối tượng Em "trùm" yêu cầu "con mồi" phải giao xe và điện thoại ngay lập tức. Lúc này có xe gắn máy đi ngang trên đường TCH25 rọi đèn vào vị trí nhóm thanh thiếu niên đang uy hiếp anh V. Lập tức, hai nạn nhân la lớn, kêu cứu. Sợ bị phát hiện, đối tượng Em "trùm" đã ra tay sát hại nạn nhân.

Ngày 30/10, sau khi sáu đối tượng liên quan đến vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại đường TCH25, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến hiện trường. Người dân tỏ ra hết sức vui mừng trước chiến công bắt được băng cướp của Đội trọng án PC45 (Công an TP.HCM) và Công an quận 12.

Ông Nguyễn Văn Tài (54 tuổi, chạy xe ôm khu vực phường Tân Chánh Hiệp) cho biết: "Khu vực bãi đất trống trên đường TCH25 là nơi tâm sự của rất nhiều cặp tình nhân. Tuy nhiên, những ngày có đông người thì chẳng xảy ra vấn đề gì. Nhưng có những lúc, ở khu này vô cùng vắng vẻ, một số đôi tình nhân vẫn kéo nhau ra ngồi nói chuyện. Người dân chúng tôi nhiều lần cảnh báo họ về việc cướp giật nhưng mọi chuyện vẫn y như cũ. Đến khi vụ án mạng xảy ra tại khu vực này, các cặp đôi mới không dám bén mảng đến nữa".

Tuy nhiên, một số người dân tại khu vực này cho biết, sau khi vụ án mạng xảy ra, các cặp tình nhân từ các khu vực khác vẫn tìm đến bãi đất trống này để ngồi tâm sự. Chị Hồ Thị Hương (37 tuổi, ngụ quận 12), cho hay: "Tối nào đi làm về tôi đều phải đi qua khu vực xảy ra vụ án mạng. Có lẽ do không biết nên nhiều bạn trẻ vẫn vô tư tìm đến đây. Chỉ đến khi nghe người dân thông tin vừa có vụ giết người, cướp của, các cặp đôi yêu nhau họ mới hoảng hốt bỏ đi nơi khác. Thậm chí, có người khi nghe thông tin còn bảo chuyện bình thường".

Theo nhiều nguồn tin từ người dân tại quận 12, nhóm cướp nhí do tên Em "trùm" cầm đầu là nỗi khiếp sợ của nhiều người. Em "trùm" dù mới 19 tuổi nhưng là kẻ ăn chơi, lêu lổng, coi thường người khác. Hắn thường xuyên chạy xe lạng lách, đánh võng, tính tình cục cằn, có thói côn đồ. Các đối tượng còn lại vì theo làm đàn em của Em "trùm" nên nhiễm thói hư tật xấu của hắn.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính của vụ "giết người" và "cướp tài sản" vừa mới xảy ra là do các đôi tình nhân chọn nơi vắng người tâm sự vô tình đã tự biến mình thành "mồi" cho bọn cướp giật.

Ra lệnh bắt khẩn cấp "băng cướp nhí"

Ngày 30/10, Thượng tá Lê Ngọc Phương, Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM cho biết đã ký quyết định bắt khẩn cấp Trần Ngọc Em (tự Em "trùm", SN 1993), Nguyễn Văn Hải Phương (SN 1991), Trần Quốc Anh (SN 1995, là em ruột của Em "trùm"), Huỳnh Thanh Sang, Cao Thanh Tâm (cùng SN 1996) và Trần Quang Hải (SN 1998, tất cả đều ngụ quận 12, TP.HCM), để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản. Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

P. Phúc - T. Nguyên


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém người nguy kịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.