Bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME

Bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME

Thứ 5, 07/12/2023 | 15:58
0
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành chương trình PRIME. Đây là bệnh viện công thứ 2 trên cả nước hoàn thành chương trình này.

Ngày 7/12, tại Tp.Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ vinh danh bệnh viện hoàn thành chương trình PRIME. Đây là bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình này.

Chương trình PRIME là chương trình “Phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn và sai sót thuốc trong tĩnh mạch trị liệu”. Đây là chương trình do các chuyên gia JCI Hoa Kỳ xây dựng và Công ty BD tài trợ. Tại Châu Á có gần 100 bệnh viện tham gia, tuy nhiên, chỉ mới có gần 50 bệnh viện hoàn thành chương trình.

Riêng tại Việt Nam, có 2 bệnh viện công đã hoàn thành chương trình này là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Sức khỏe - Bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thông tin về chương trình và kết quả đạt được.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong nhiều năm qua, bệnh viện luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ điều trị và chăm sóc người bệnh, cập nhật các giải pháp, quy trình chăm sóc. Trong đó có quy trình liên quan đến đường truyền tĩnh mạch để đảm bảo an toàn người bệnh, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn và sai sót trong tĩnh mạch trị liệu.

“Trong 6 tháng thực hiện chương trình, bệnh viện đã nghiêm túc chỉ đạo sát sao Phòng Điều dưỡng, đội ngũ nòng cốt PRIME Leaders, PRIME Champions thực hiện chương trình. Đồng thời, thường xuyên giám sát và đôn đốc các khoa phòng cập nhật tiến độ chương trình; tham gia vào các cuộc họp với cố vấn JCI và kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ cho đội ngũ thực hiện chương trình đảm bảo hoàn thành theo đúng với hướng dẫn từ JCI. Và thực tế, đã đem lại hiệu quả an toàn, nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc người bệnh của bệnh viện rõ rệt”, bà Mai thông tin.

Sức khỏe - Bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME (Hình 2).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đón nhận bằng chứng nhận hoàn thành chương trình PRIME.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tham gia chương trình PRIME từ đầu năm 2023. Chương trình kéo dài trong hơn 6 tháng với các mục tiêu như cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho người bệnh; nâng cao trải nghiệm của người bệnh và kết quả lâm sàng; chuẩn hóa thực hành liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch; cải thiện việc tuân thủ các quy trình để giảm thiểu rủi ro nhiễm khuẩn và sai sót thuốc.

Trong quá trình tham gia chương trình, các thành viên được đào tạo thực hành; hội thảo nhóm nhỏ; tham gia các lớp tập huấn tại khoa, tại giường bệnh và trực tuyến với các chuyên gia của JCI. Ngoài ra, còn nhận được sự hỗ trợ, đánh giá thường xuyên từ JCI. 

Sức khỏe - Bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME (Hình 3).

Trao giấy chứng nhận cho các điều dưỡng trưởng tham gia chương trình.

Sức khỏe - Bệnh viện công thứ 2 ở Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME (Hình 4).

Trao giấy chứng nhận cho các điều dưỡng viên tham gia chương trình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có 22 khoa lâm sàng với 22 điều dưỡng trưởng và gần 300 điều dưỡng viên tham gia chương trình. Sau hơn 6 tháng tham gia, tỉ lệ các khoa tuân thủ các quy định về kiến thức và kỹ năng pha thuốc, thực hiện thuốc của điều dưỡng; quy trình tiêm, truyền dịch qua tĩnh mạch ngoại vi; đặt Cathetel tĩnh mạch trung tâm, tĩnh mạch ngoại vi; quy trình dán nhãn thuốc chống nhầm lẫn; thẩm định y lệnh thuốc; danh mục tương kỵ thuốc… do chương trình đề ra đạt trên 90%.

Châu Tường

Phạt cựu Thiếu tá tông chết nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận 14 tháng tù

Thứ 3, 05/12/2023 | 19:29
HĐXX tuyên phạt cựu Thiếu tá tông chết nữ sinh lớp 12 ở tỉnh Ninh Thuận 14 tháng tù. Đồng thời, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 245 triệu đồng.

Khánh Hòa sẽ tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương với 5 chủ đề

Thứ 2, 04/12/2023 | 17:08
Khánh Hòa sẽ tổ chức diễn đàn chính sách địa phương để tìm kiếm giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ nút thắt, khơi thông nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.