Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 7, 20/04/2024 | 15:07
0
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) lễ 30/4 và 1/5.

Thực hiện Công điện số 36 ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo rà soát, xác định các điểm đen, điểm bất hợp lý để khắc phục, chú ý các cầu treo, cầu dân sinh (nếu có), tạm ngừng khai thác các công trình không đảm bảo an toàn, khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục để nhân dân đi lại an toàn.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát các nút giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố; yêu cầu các đơn vị, địa phương lắp đặt đầy đủ đèn chiếu sáng, các biển báo hiệu giao thông theo đúng quy chuẩn để hướng dẫn cho nhân dân đi lại được an toàn. Chỉ đạo các nhà thầu thi công sửa chữa kịp thời các đoạn đường hư hỏng.

Dân sinh - Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Phước ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ các lực lượng vận tải, quản lý hạ tầng giao thông, bến xe, quản lý phương tiện và người lái, duy trì hoạt động của điện thoại đường dây nóng... nhằm kịp thời giải quyết hoặc tham mưu xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến việc phục vụ nhu cầu đi lại và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để ùn ứ khách tại các bến xe trong dịp lễ.

Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý vi phạm từ thiết bị giám sát hành trình; kiểm tra không để xảy ra tình trạng các bến cóc, xe dù, rước khách không đúng nơi quy định. Không để buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, họp chợ trên tuyến giao thông. Phối hợp với các đơn vị và địa phương kiểm tra các bến đò ngang, bảo đảm bến đò và phương tiện đủ điều kiện an toàn theo quy định hiện hành.

Dân sinh - Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 (Hình 2).

Đội CSGT số 1 tăng cường kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến QL13.

Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Trong đó, tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông. Trong đó, tập trung thực hiện 5 nhóm chuyên đề: (1) vi phạm nồng độ cồn, ma túy; (2) chở hàng quá trọng tải, quá giới hạn, “cơi nới” thùng xe; (3) điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định; (4) vi phạm quy định về tránh vượt, phân đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ); (5) sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện. Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT qua hình ảnh, qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Dân sinh - Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 (Hình 3).

Lực lượng CSGT lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm.

Triển khai thực hiện các phương án phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép, chạy lạng lách, đánh võng, thanh thiếu niên tụ tập chạy xe nẹt pô gây mất trật tự giao thông - công cộng.

Chủ động các giải pháp xử lý kịp thời các sự cố tai nạn trên tuyến giao thông trọng điểm, không để ùn tắc giao thông kéo dài. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuần tra phối hợp giữa cảnh sát giao thông với các lực lượng cảnh sát khác và Công an xã, phường, thị trấn kết hợp giữa xử lý vi phạm về TTATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị sẵn sàng lực lượng, phương tiện và có phương án điều tiết giao thông trong mọi tình huống. Bảo đảm giữ gìn TTATGT, trật tự công cộng trên các tuyến đường và các địa điểm có tổ chức vui chơi trong các ngày nghỉ lễ. Quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự và an toàn giao thông.

Dân sinh - Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 (Hình 4).

Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, bảo đảm cho người dân khi tham gia giao thông dịp nghỉ lễ.

Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bình Phước là thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tham gia giao thông biết, nâng cao ý thức, tuân thủ pháp luật về TTATGT, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, chú trọng tuyên truyền không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác khi tham gia giao thông.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Bình Phước: Đảm bảo an toàn giao thông trong Tết Nguyên đán 2024

Thứ 5, 08/02/2024 | 08:02
Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Bình Phước: Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Thứ 6, 24/11/2023 | 15:00
Chiều ngày 23/11, Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 10 tháng của năm 2023.
Cùng tác giả

Tây Ninh: Hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị phạt hơn 90 triệu đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:21
Tỉnh Tây Ninh vừa xử phạt hơn 90 triệu đồng đối với một cơ sở do sản xuất, kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Phước: Kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 407 triệu USD trong tháng 4

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Kim ngạch xuất khẩu tháng 4 đạt 407,3 triệu USD, tăng 7,58% so với tháng trước và tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Kiên Giang: Sụt lún, sạt lở tiếp tục diễn biến phức tạp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:31
Hiện tình trạng sụt lún, sạt lở ở huyện U Minh Thượng tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng bất lợi đến sản xuất, đời sống, giao thông đi lại của người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.