Bộ Tài chính có tân Thứ trưởng

Trần Thị Tú Anh
Thứ 7, 09/12/2023 | 21:00
0
Chiều 9/12, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao Quyết định 4568/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 2/12/2023.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đồng chí Thứ trưởng Lê Tấn Cận, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng tới đồng chí Lê Tấn Cận đã được Ban Bí thư, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tin tưởng điều động, bổ nhiệm trọng trách Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Sự kiện - Bộ Tài chính có tân Thứ trưởng

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chúc mừng tân thứ trưởng Lê Tấn Cận và mong đồng chí tiếp tục cùng tập thể Lãnh đạo Bộ Tài chính đưa ngành Tài chính ngày càng vững mạnh.

Chia sẻ thêm về chức năng, nhiệm vụ của ngành Tài chính, đặc biệt là những nỗ lực của ngành trong thời gian qua, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, ngành Tài chính ngành là một ngành đa lĩnh vực, với số lượng cán bộ công chức lên tới 68.000 người, nếu tính cả hệ thống viên chức và người lao động, con số này lên tới gần 100.000 người.

Trong thời gian hơn 3 năm vừa qua, dưới tác động và ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, chúng ta đã liên tục đưa ra những gói chính sách tài khóa khiến ngân sách Nhà nước (NSNN) mỗi năm giảm thu gần 200.000 tỷ đồng, nhưng bằng sự nỗ lực, sáng tạo và linh hoạt trong hoạt động điều hành, ngành Tài chính vẫn đảm bảo hoàn thành các dự toán thu NSNN cho đất nước; Đảm bảo cân đối chi NSNN cho những nội dung về phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội. Trong đó, đặc biệt chú trọng đảm bảo kinh phí thực hiện các công trình trọng điểm quốc gia như xây dựng đường Cao tốc Bắc Nam… nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế phát triển.

Về nợ công, chúng ta đã kiểm soát trong ngưỡng an toàn. Từ 2021 đến nay, nợ công của Việt Nam liên tục giảm và hiện nay ở mức 38% GDP so với mức 65% GDP Quốc hội cho phép.

Từ những chia sẻ đó, Bộ trưởng cho rằng, việc đồng chí Lê Tấn Cận được trao trọng trách mới Thứ trưởng Bộ Tài chính là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với cá nhân đồng chí.

“Tôi tin tưởng rằng đồng chí Lê Tấn Cận sẽ phát huy khả năng chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác cùng Tập thể Lãnh đạo Bộ Tài chính tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển ngành Tài chính ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể Ban Cán sự Đảng, tỉnh ủy Bạc Liêu đã đào tạo, bồi dưỡng đồng chí Lê Tấn Cận có cả trình độ và kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý điều hành NSNN ở địa phương để ngày hôm nay, đồng chí được bổ sung vào đội ngũ lãnh đạo của Bộ Tài chính.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Lê Tấn Cận trân trọng cảm ơn tập thể Ban Cán Sự Đảng, Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Tài chính, tỉnh Bạc Liêu đã tin tưởng giao trọng trách mới. Theo đồng chí Lê Tấn Cận đây là niềm vinh dự to lớn, là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Bộ trưởng, Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức người lao động của ngành Tài chính và của nhân dân trong cả nước.

Sự kiện - Bộ Tài chính có tân Thứ trưởng (Hình 2).

Tân Thứ trưởng Lê Tấn Cận.

Tân Thứ trưởng Lê Tấn Cận cam kết trên cương vị mới luôn tâm niệm với 6 chữ T của ngành Tài chính: Tận tâm, Tận tụy và Tận tình

Trên cương vị mới, Tân Thứ trưởng Lê Tấn Cận cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ Tài chính phân công trong thời gian tới. Qua đó, góp phần cùng với Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, tập thể Lãnh đạo Bộ và công chức, viên chức người lao động đưa Bộ Tài chính tiếp tục đổi mới, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh đó, nỗ lực cùng các đồng nghiệp trong Bộ Tài chính đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo, lãnh đạo của tổ chức Đảng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luât trong quá trình tham mưu, hoạch định và thực thi chính sách, thực hiện nghiêm túc các quy định về nêu gương trong công tác và sinh hoạt.

“Với việc chính thức trở thành một công chức của Bộ Tài chính, tôi luôn tâm niệm với 6 chữ T mà các thế hệ ngành Tài chính đã hun đúc trong gần 80 năm xây dựng và phát triển đó là: Tận tâm, Tận tụy và Tận tình. Đây sẽ là kim chỉ nam cho mọi hành động của tôi trong thời gian tới”, Thứ trưởng Lê Tấn Cận khẳng định.

Thứ trưởng Lê Tấn Cận sinh ngày 19/5/1968; Quê quán tại: xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Thứ trưởng Lê Tấn Cận là cán bộ được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ  (Thạc sỹ Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng; Cử nhân Kinh tế, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Cử nhân Chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) và bề dày kinh nghiệm công tác 36 năm, trong đó có gần 20 năm công tác tại Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu, đã kinh qua các chức danh lãnh đạo như: Phó Cục trưởng Cục Thuế (3 năm), Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (2 năm), Giám đốc Sở Tài chính (3 năm), Chánh Văn phòng và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (3 năm), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu (gần 3 năm).

Trái phiếu DN ấm trở lại, Bộ Tài chính khuyến nghị gì với nhà đầu tư?

Thứ 5, 07/12/2023 | 13:36
Theo thông tin Bộ Tài chính phát đi, tính đến 24/11/2023, có 77 doanh nghiệp đã phát hành với khối lượng 214,3 nghìn tỷ đồng (giảm 35,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Dạy thêm học thêm cần được quản lý chặt

Thứ 5, 07/12/2023 | 10:59
Bộ GD&ĐT tiếp tục đề nghị đưa hoạt động dạy thêm học thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh dịch vụ có điều kiện.

Thứ trưởng Bộ Tài chính nói về DN yến sào xuất hóa đơn 30.000 tỷ đồng

Thứ 7, 05/08/2023 | 17:33
Lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định sẽ xử nghiêm các trường hợp gây khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời cũng kiên quyết xử nghiêm các gian lận trong hoàn thuế VAT.
Cùng tác giả

Kiếm đẫm từ mảng điện máy, Thế Giới Di Động báo lãi đột biến

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:20
Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều cửa sáng và chính thức ngắt mạch 5 quý liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng âm.

Hệ thống KRX: Những băn khoăn đằng sau kỳ vọng

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:59
Sau 12 năm triển khai, hệ thống KRX đã có tới 8 lần lỡ hẹn và hiện tại vẫn chưa thể giao dịch được, dường như việc vận hành là bài toán không hề đơn giản.

Một cổ phiếu nhà Vingroup trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Mã VIC dẫn đầu đà tăng của thị trường khi đóng góp 2,3 điểm vào chỉ số sau buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều thông tin tích cực

Sở hữu gần 1.600 nhà thuốc, doanh thu chuỗi Long Châu tăng 68%

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:05
Đến hết quý I/2024, FPT Long Châu có tổng cộng 1.587 nhà thuốc, mở mới 90 cơ sở từ đầu năm. Doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc đang ở mức 1,2 tỷ đồng/tháng.

Hệ thống KRX chưa thể vận hành vào ngày 2/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Theo UBCKNN, hiện chưa có biên bản nghiệm thu tổng thể giữa chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thụ hưởng nên KRX chưa thể vận hành chính thức vào ngày 2/5/2024.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.