Bùi Tiến Dũng thi đấu xuất thần đã đủ lấy lại niềm tin nơi thầy Park ?

Uông Đàm Linh

Thủ thành Bùi Tiến Dũng phần nào đó lấy lại sự tự tin sau khi giúp CLB TP.Hồ Chí Minh vượt qua SHB Đà Nẵng để vào tứ kết cúp Quốc gia 2020. Tuy nhiên, sự tỏa sáng này của anh liệu đã thực sự đủ để lấy lại niềm tin của HLV Park Hang-seo ?

.

Sau những sai lầm liên tiếp tại SEA Games 30, thủ thành Bùi Tiến Dũng không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo cũng như NHM Việt Nam.

Sự sụt giảm phong độ của thủ thành sinh năm 1997 này bắt nguồn từ chuỗi ngày dài đằng đẵng phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Thanh Hóa FC cũng như Hà Nội FC.

Việc không được thi đấu thường xuyên khiến người hùng tại Thường Châu không còn giữ được phong độ, cảm giác bóng vốn có và rồi, hệ quả tất yếu là những bàn thua thực sự ngớ ngẩn.

Tiến Dũng đã có hai tình huống cản phá phạt đền chính xác giúp CLB TP.Hồ Chí Minh vượt qua SHB Đà Nẵng để tiến vào tứ kết cúp Quốc gia.

Sau SEA Games 30, Tiến Dũng đầu quân cho nhà đương kim Á quân là CLB TP. Hồ Chí Minh để cứu vãn sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, thời lượng ra sân của anh cũng không thực sự nhiều bởi người đàn anh Thanh Thắng đang thi đấu khá hay.

Dù khá mờ nhạt trong những năm qua nhưng Tiến Dũng vẫn khiến chúng ta phải nhớ đến mình nhờ hai tình huống cứu thua xuất sắc trên loạt đá luân lưu.

Cụ thể, ở trận đấu giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng tại cúp Quốc gia 2020, Bùi Tiến Dũng được tung vào sân ở những phút thi đấu cuối cùng để thực hiện loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Không phụ sự kỳ vọng của mọi người, Tiến Dũng thi đấu xuất thần khi cản phá thành công hai cú sút bên phía SHB Đà Nẵng, qua đó giúp đội bóng thành phố mang tên Bác giành quyền đi tiếp.

Hai tình huống cản phá thành công ấy khiến chúng ta nhớ lại một Tiến Dũng thi đấu bùng nổ tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Chứng kiến sự bình tĩnh, sự tin, khả năng phán đoán rồi đưa ra tình huống cản phá chuẩn xác của Tiến Dũng có thể thấy, anh đã trưởng thành hơn sau những vấp ngã đầy đau đớn.

Nhiều người cho rằng Tiến Dũng đã và đang tìm lại được chính mình sau quãng thời gian dài "ngủ đông". Bởi vậy, sự trở lại của anh sẽ giúp HLV Park Hang-seo đỡ đau đầu hơn trong việc lựa chọn người thay thế Văn Lâm nếu anh không thể tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Khách quan mà nói, Tiến Dũng tiến bộ là điều đáng mừng cho NHM Bóng đá Việt Nam nói chung và chính bản thân thủ thành này nói riêng.

Để lấy lại niềm tin của HLV Park và NHM sau những sai lầm trong quá khứ, Tiến Dũng cần phải nỗ lực rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu đặt câu hỏi rằng anh đã thực sự đủ sức thi đấu cho ĐTQG ở thời điểm hiện tại hay chưa, câu trả lời là chưa. Dù có mến mộ Dũng thế nào đi nữa. Thời điểm cản phá được hai quả phạt đền của SHB Đà Nẵng có thể là sự cố gắng, sự tự tin nhưng cũng có thể đây chỉ là giây phút thăng hoa nhất thời của anh.

Thời lượng được thi đấu của anh là quá ít, phong độ, cảm giác bóng chưa thực sự tốt. Tiến Dũng cần phải nỗ lực hơn, tích cực hơn trong tập luyện để cạnh tranh được một suất bắt chính tại CLB TP.Hồ Chí Minh trước khi nghĩ đến việc thi đấu cho ĐTQG.

Như HLV Park Hang-seo đã từng chia sẻ, cánh của của ĐTQG Việt Nam luôn rộng mở đối với mọi cầu thủ. Chỉ cần, cầu thủ ấy có tài năng thực sự, muốn cống hiến sức mình cho đất nước là sẽ có cơ hội được khoác lên mình màu áo đỏ của ĐTQG.

Tiến Dũng liệu có được lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2020 hay không sẽ là câu chuyện trong tương lai. Nhưng chắc chắn màn trình diễn dù ít ỏi của anh cũng đã phần nào đó ghi được điểm trong mắt HLV Park Hang-seo.

Cần nhớ rằng, thủ thành Bùi Tiến Dũng luôn được vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá rất cao về tài năng, đạo đức. Thế nhưng, sau những sai lầm trong quá khứ, anh cần phải biết cách vượt qua nó, lấy những sai lầm ấy làm điểm tựa để vươn tới thành công. Có như vậy, Tiến Dũng mới lấy lại được niềm tin nơi HLV Park cũng như NHM nước nhà.

Đ.L