Cà Mau: Người nuôi bệnh, bệnh nhân phải cách ly y tế sau khi xuất viện

Cà Mau: Người nuôi bệnh, bệnh nhân phải cách ly y tế sau khi xuất viện

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 6, 01/10/2021 11:58

Ở các khoa có ca dương tính với SARS-CoV-2, người nuôi bệnh, bệnh nhân phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày sau khi xuất viện để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau phối hợp với các huyện, thành phố triển khai cách ly y tế tại nhà 7 ngày đối với tất cả bệnh nhân, người nuôi bệnh khi xuất viện về nơi cư trú.

“Trong thời gian cách ly, người cách ly tự test nhanh 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày (có kiểm tra, giám sát của Tổ Covid cộng đồng). Việc cách ly này bắt đầu thực hiện từ hôm nay (ngày 1/10) cho đến khi có thông báo mới”, văn bản nêu rõ.

Theo ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, việc áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với người nuôi, bệnh nhân xuất viện nêu trên chỉ áp dụng đối với các khoa có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đợt dịch này tỉnh Cà Mau ghi nhận nhiều trường hợp là nhân viên y tế ở khu điều trị Covid-19 và người nuôi bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.