Cần tiền trang trải cuộc sống, sinh viên có nên lựa chọn làm thêm “việc nhẹ lương cao”?

So với công việc nhân viên bồi bàn mức lương vài ba triệu đồng, nếu đổi việc tôi có cơ hội kiếm chục triệu/tháng. Vậy tôi có nên đổi việc làm thêm?

Tôi là sinh viên năm nhất của một trường Đại học tại Hà Nội, vì gia đình ở một huyện miền núi phía Bắc khá khó khăn, nhà tôi lại đông anh em nên việc tôi được đi học Đại học đã là một kỳ tích của buôn làng. Tuy nhiên, cuộc sống và chi phí ở Thủ đô quá sức với tưởng tượng của một cô bé buôn làng như tôi. Và để có tiền trang trải cuộc sống, tôi tập tẹ đi làm thêm, từ bưng bê phục vụ, rửa bát cho các quán ăn cho tới nhân viên chạy bàn cho quán cà phê. Vì ngoại hình tôi cũng ưa nhìn nên hôm rồi có một chị khách tới uống cà phê mời tôi tới chỗ chị làm. Chị hỏi qua lương của tôi và nói tới chỗ chị làm chị sẽ trả lương gấp đôi, gấp ba, tôi còn được ăn mặc đẹp mà lại không phải chạy bàn vất vả với mức lương bèo bọt như thế này.

Khi tôi băn khoăn hỏi lại, cụ thể công việc là gì thì chị nói, "công việc lành mạnh em nhé, cũng là nhân viên nhưng em chỉ ngồi rót rượu cho khách và niềm nở chào khách đến- đi. Nói chung việc nhẹ lương cao em à, vì bên chị toàn khách ngoại quốc nên ngoài lương em sẽ có thêm tiền boa của khách. Mà em biết đấy, một đêm bên chị đón biết bao nhiêu khách. Em kiếm tiền triệu cũng là bình thường".

Tôi đang băn khoăn có nên từ bỏ công việc hiện tại để đi làm chỗ chị kia mời không, nếu như thực chất công việc lành mạnh như chị ấy nói thì đó là cơ hội rất tốt để tôi có thể kiếm thêm thu nhập tốt lo cho bản thân và giúp đỡ gia đình. Nhưng tôi chỉ lo nhỡ không đúng như chị ta nói mà rơi vào cạm bẫy thì sao?

Ai có kinh nghiệm hay hiểu biết gì về những công việc như thế này tư vấn giúp tôi và cho tôi lời khuyên có nên nhận việc nơi mới không ạ?

Từ vụ cô gái bị chồng sắp cưới tạt axit: Cách dứt tình khéo léo tránh bị vạ thân?

Thứ 4, 29/05/2019 | 09:00
Những ngày qua, thông tin cô gái bị chồng sắp cưới là cán bộ chiến sĩ công an tạt axit gây rúng động dư luận. Nhiều người chột dạ tự đặt câu hỏi, nếu lỡ trót yêu rồi nhưng không muốn đi tiếp thì phải dứt tình làm sao để vẹn cả đôi đường?

Người yêu mượn tiền làm ăn, cho vay hay không?

Thứ 4, 29/05/2019 | 09:00
Trong tình yêu, một trong những tình huống hay xảy ra đó chính là việc người yêu vay tiền. Ứng xử như thế nào cho phù hợp trong trường hợp này?

Xử lý sao nếu bị sờ ngực khi đi xe buýt, xe khách?

Thứ 6, 24/05/2019 | 06:45
Đi trên các phương tiện công cộng như xe buýt, ô tô khách… không thể tránh được sự chen lấn, xô đẩy hay động chạm. Tuy nhiên, nếu bị sờ ngực một cách trắng trợn, nên giải quyết như thế nào?