"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Hà Thị Linh
Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
0
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cúc họa mi khoe sắc, gọi Đông về

Khi gió đông e lệ lướt qua thềm cửa sổ, những vệt nắng cuối thu nhẹ hôn lên tán lá, cũng là lúc những khóm cúc họa mi bừng nở. Dưới cái nắng hanh hao cùng tiết trời se lạnh của Hà Nội, những bông hoa “thiên sứ của mùa đông” khoe sắc trắng tinh khôi, đẹp đến nao lòng, khiến bao người mê đắm.

Cứ tưởng chỉ có người trẻ mới bị quyến rũ, nhưng không, bộ ảnh tuổi xế chiều bên cúc họa mi của hai cụ bà U80 khiến dân tình "chao đảo" đủ để thấy sức hút khó cưỡng của loài hoa thanh khiết này đối với bất kỳ ai.

Đời sống - 'Chao đảo' bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng 'cực xì tin' bên cúc hoạ mi

Hai cụ bà tươi cười khoe sắc rực rỡ bên cúc họa mi.

Bộ ảnh “gây sốt” không chỉ vì cúc họa mi đang trendy, mà còn bởi chính màu tóc bạc, làn da nhăn, nét đẹp phúc hậu, hiền từ của hai cụ bà mang đến cho chúng ta niềm cảm hứng rất lạ giữa vô vàn chùm ảnh họa mi lung linh khác. Chẳng cần váy áo là lượt, tô son điểm phấn, hai “mẫu ảnh” lớn tuổi “gây thương nhớ” với thần thái rạng rỡ cùng màn tạo dáng “cực xì tin” bên những khóm họa mi tuyệt đẹp. Nhìn cách mà hai cụ xuýt xoa, tạo dáng cùng nhau, ai cũng ấn tượng đến ngưỡng mộ.

Đáng chú ý, trang Fanpage của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã đăng tải bộ ảnh “có một không hai” này kèm theo dòng chia sẻ, đúng dịp hoa cúc họa mi nở rộ báo đông về thì hai cụ bà tỏ vẻ tiếc nuối vì “gần 80 năm cuộc đời mà chưa được chụp ảnh với cúc họa mi”. Thế là đúng người đúng thời điểm, mọi người liền chiều hai cụ và rồi có ngay bộ ảnh đôi bạn già giữa vườn hoa đẹp như tranh vẽ này.

Bộ ảnh đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng. Mọi người đều tỏ ra thích thú một phần bởi sự tự nhiên, đời thường của cặp đôi “mẫu ảnh” đặc biệt, một phần ai cũng mong sau này mình sẽ có một tình bạn bền chặt như hai cụ bà. Thậm chí, đã có rất nhiều dân mạng tag tên người bạn thân của mình ở bên dưới bình luận với ước mong sau này mình cũng có bộ ảnh tuyệt đẹp như vậy.

“Ôi siêu đáng yêu, chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ yêu đời như khi chụp bộ ảnh này ạ”; “Nụ cười của hai cụ làm cháu nhìn mà vui lây, chúc hai cụ sức khỏe để còn đi chơi cùng nhau thêm nhiều lần nữa nhé”; “Dù nụ cười có nhăn nheo, đôi tay có gân guốc thì hai cụ vẫn tỏa sáng theo cách riêng”; “Hai bà đẹp quá ạ. Tươi hơn cả vườn cúc họa mi rồi”; “Thu Hà Nội luôn khiến người ta xao xuyến, mà hai cụ thì khiến các cháu xao xuyến hơn! Nụ cười cứ gọi là đốn tim bao người”;… vô vàn những lời khen của cư dân mạng dành cho hai cụ bà.

Đời sống - 'Chao đảo' bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng 'cực xì tin' bên cúc hoạ mi (Hình 2).

Đôi bạn thân tạo dáng rất ăn ý với nhau.

Tình bạn già bên cúc họa mi

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, bộ ảnh do chị Hoàng Thị Thu Ngân (33 tuổi, Phó Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, Hà Nội) thực hiện với mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp các cụ già đang sống tại trung tâm. Hai nhân vật chính trong ảnh là bà Trần Thị Hiền (khăn hồng - 76 tuổi, Hà Nội), bà còn lại là Nguyễn Thị Chung (81 tuổi, Ninh Bình).

“Bà Hiền trước đây là giáo viên, bà rất thích chụp ảnh. Bà Chung lại hay quan tâm đến các cụ, nên bà Hiền rất quý mến. Ở cùng tầng nên 2 bà cũng hay rủ nhau đi ăn, đi tập thể dục ở phòng thể chất. Hôm nọ, bà Hiền thấy nhân viên mua cúc họa mi về cắm, bà thích quá rồi bảo chưa được chụp ảnh với cúc bao giờ. Tháng 11 cũng là tháng tri ân các thầy cô nên chúng tôi nghĩ ra ý tưởng đưa bà Hiền và Bà Chung đi chụp cho đã. Khi chúng tôi ngỏ lời, hai bà đều nhiệt tình hưởng ứng. Thế là có ngay bộ ảnh “Tình bạn già bên cúc họa mi”, đại diện Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng chia sẻ.

Đời sống - 'Chao đảo' bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng 'cực xì tin' bên cúc hoạ mi (Hình 3).
Đời sống - 'Chao đảo' bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng 'cực xì tin' bên cúc hoạ mi (Hình 4).

Những màn tạo dáng "cực xì tin" của bà Hiền và bà Chung giữa "rừng" cúc họa mi khiến dân tình "chao đảo".

Phía trung tâm này cũng cho biết, cả hai cụ bà vốn thích chụp ảnh nên rất hợp tác nên quá trình thực hiện bộ ảnh không có gì quá khó khăn. Nhìn biểu cảm của hai bà chẳng hề thua kém giới trẻ, trong các bức hình, khuôn mặt của các cụ ánh lên nét rạng ngời, khỏe mạnh. “Cả bà Hiền và bà Chung đều rất thích chụp ảnh, vì thế khi vừa đến vườn cúc, hai bà đã rất phấn khởi, còn tự dắt tay nhau đi vào vườn. Bà Hiền cũng chủ động tạo dáng, sau đó quay sang bảo bà Chung làm theo mình. Lúc thì hai bà quay sang trò chuyện cùng nhau, nên có nhiều khoảnh khắc rất tự nhiên…. Đặc biệt, bà Hiền là người vui vẻ, thích đọc sách và thích tạo dáng chụp ảnh ở tư thế "hi” giơ 2 ngón tay”.

Chắc hẳn bộ ảnh này sẽ là những bức hình đáng nhớ với cụ. Nhìn hình ảnh của cụ mới thấm câu nói: "Không bao giờ là quá muộn để ghi lại khoảnh khắc đẹp bên những người bạn thân của mình".

Quả thực, khi về già thì người ta có xu hướng trân trọng hơn những mối quan hệ đang có. Hạnh phúc của người lớn tuổi không chỉ từ sự chăm sóc tận tình của con cháu, từ bạn đời đồng hành hàng chục năm mà còn từ bạn bè tri kỷ quan tâm nhau lúc “tuổi xế chiều”. Nếu có được một người bạn như thế thì bản thân may mắn vô cùng.

Đời sống - 'Chao đảo' bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng 'cực xì tin' bên cúc hoạ mi (Hình 5).

Sự yêu đời của hai cụ làm mọi người cũng được vui lây.

ẢNH: HOÀNG NGÂN

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng xốn xang trước những bộ ảnh chụp cúc họa mi mà mẫu là các cụ U80, U90. Điển hình như bộ ảnh “Cúc họa mi phiên bản bà ngoại” từng được nhiều Fanpage cộng đồng lớn chia sẻ. Nhân vật chính trong bộ ảnh này là cụ bà Dương Thị Bằng, 99 tuổi. Được chụp lại bởi cậu cháu trai 9X tên Đồng Văn Hùng, những khoảnh khắc cụ Bằng điệu đà tạo dáng bên cúc họa mi đã thổi luồng gió yêu đời tới giới trẻ.

Thế nhưng năm nay, bộ ảnh này và cụ Bằng đã trở thành hồi ức trong tiềm thức của mọi người bởi cụ đã mất. Tuy vậy, những hình ảnh đẹp về cụ bà 99 tuổi bên khóm cúc họa mi vẫn sẽ truyền cảm hứng và được khắc sâu trong lòng nhiều người.

Thiếu nữ khoe sắc bên cúc hoạ mi

Chủ nhật, 07/11/2021 | 17:59
Tận dụng ánh nắng những ngày cuối tuần, nhiều người dân đã đổ về Thảo nguyên hoa Long Biên (phường Long Biên, quận Long Biên), ngắm hoa và chụp ảnh.

Cúc họa mi xuống phố đẹp hút hồn

Thứ 5, 05/11/2020 | 20:00
Những chiếc xe đạp chở đầy hoa cúc họa mi với những cánh hoa mỏng manh, bay phấp phới xuống phố khoe mình.

Hàng trăm người dân Hà thành "đổ bộ" về vườn cúc hoạ mi

Thứ 7, 17/11/2018 | 15:44
Đã từ khi nào, cúc hoạ mi bỗng trở thành một trong những loài hoa "gọi mùa" đầy xao xuyến giữa đất Hà thành phồn hoa, nhộn nhịp.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.