Chiến sự ác liệt ở khu vực “con đường sinh tồn”, Nga giành lợi thế

Chiến sự ác liệt ở khu vực “con đường sinh tồn”, Nga giành lợi thế

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 3, 05/12/2023 14:00

Nga đang tấn công theo mọi hướng xung quanh thành phố Artyomovsk (Bakhmut). Những ngày gần đây, họ đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng ở sườn phía Bắc.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Nga kiểm soát làng Artyomovskoe (trước đây là Khromovo) nằm ở ngoại ô phía tây Bakhmut. Hôm nay, quân đội Nga đã tiết lộ những chi tiết quan trọng về vụ tấn công.

Theo đó, các đơn vị lính dù thuộc Nhóm lực lượng phía Nam, với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, tiếp tục cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và giải phóng khu định cư Artemovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Trong các hoạt động trinh sát và trinh sát bổ sung các vị trí Lực lượng Vũ trang Ukraine từ trên không, lính dù đã phát hiện ra hệ thống phòng thủ, cứ điểm chính và hỏa lực của địch. Kết quả của cuộc giằng co, pháo binh Nga đã trấn áp các vị trí bắn của pháo Ukraine và phá hủy các điểm kiểm soát. Máy bay tấn công vào các vị trí kiên cố và công sự nơi lực lượng Ukraine đang ẩn náu.

Sau khi làm mất tinh thần của binh sĩ bằng các cuộc tấn công chính xác vào các điểm kiểm soát và trấn áp hỏa lực, lính dù xông vào ngôi làng từ nhiều hướng dưới sự yểm trợ của các nhóm trên xe bọc thép. Những người điều khiển máy bay không người lái đi cùng các đơn vị tấn công từ trên không và cảnh báo về hỏa lực Lực lượng Vũ trang Ukraine mới được phát hiện và việc khai thác các tuyến đường tiến công. Các vị trí hỏa lực mới được phát hiện ngay lập tức bị máy bay không người lái và hỏa lực của các nhóm thiết giáp phá hủy.

Sau khi ngôi làng Khromovo nằm ở ngoại ô phía tây Bakhmut nằm dưới sự kiểm soát của Nga, lực lượng Nga đã tăng tốc tiến công. Vào tối ngày 3/12, các báo cáo sơ bộ từ mặt trận cho biết, Nga đã kiểm soát vườn ươm cây Villanovsky, nằm ở phía tây Khromovo. Khu vực nhà trẻ đã được Lực lượng Vũ trang Ukraine biến thành thành trì chiến lược quan trọng.

Mục tiêu của nhóm Ukraine triển khai ở vị trí này là ngăn chặn bước tiến của Nga tới “con đường sinh tồn” giữa Khromovo và Chasov Yar. Đó là con đường cuối cùng được lực lượng Ukraine sử dụng để gửi quân nhu đến Bakhmut trong các trận chiến khốc liệt giành thành phố.

Thế giới - Chiến sự ác liệt ở khu vực “con đường sinh tồn”, Nga giành lợi thế

Theo báo cáo sơ bộ từ mặt trận vào tối 4/12, lực lượng Nga đã tiếp cận đường cao tốc và xông vào con đường từ Chasov Yar đến Khromovo.

“Con đường sống” lại biến thành “con đường chết”. Thiết bị và nhân lực của Ukraine dọc theo toàn bộ con đường tới Chasov Yar bị phá hủy bởi hỏa lực pháo binh chính xác của Nga và nhiều máy bay không người lái.

Quân đội Ukraine đang rút lui về Krasny (Ivanovske). Lực lượng Ukraine đang củng cố vị trí, chuẩn bị cho trận chiến sắp tới. Cuộc tấn công của Nga vào Krasny là cần thiết cho các hoạt động trong tương lai theo hướng Chasov Yar và hơn nữa là sự kết tụ Slavyansk-Kramatorsk.

HÒA AN (theo SF)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.