Cho con sử dụng smartphone ở độ tuổi nào là hợp lý?

Thời đại công nghệ, nhiều phụ huynh đau đầu trong việc khi nào cho con sử dụng smartphone.

Tôi thường xuyên bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ cắm mắt chú ý vào màn hình smartphone. Nhiều gia đình còn coi smartphone như một món đồ chơi, “công cụ” dỗ dành trẻ lúc ăn hay khi nào quấy khóc.

Do đó, ngay từ bé, tôi cấm lũ trẻ sử dụng smartphone. Thế nhưng, dạo gần đây, cô con gái học lớp 8 của tôi xin được mua một chiếc điện thoại mới phục vụ cho việc gia đình liên lạc đưa đón khi cháu đi học thêm hay thông tin về ngày giờ lớp học.

Tuy nhiên, tôi vẫn đang băn khoăn không biết có nên mua cho cháu sử dụng hay không. Tôi sợ rằng ở độ tuổi này cháu còn ham chơi, có điện thoại sẽ làm cháu xao nhãng học tập. Mọi người cho tôi xin ý kiến: Cho con sử dụng smartphone ở độ tuổi nào là hợp lý?

Vì sao trời rét mà chị em phụ nữ chỉ mặc quần tất?

Thứ 7, 23/02/2019 | 08:00
Hà Nội những ngày này đang đón gió mùa Đông Bắc, đàn ông con trai ra đường áo nọ áo kia vẫn rét. Trong khi đó, nhìn các chị em mặc váy xòe với cái quần tất mỏng tang mà tê tái. Con gái ăn gì khỏe thế? Không biết lạnh à?

Đau đầu vì chọn trường mẫu giáo cho con?

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:00
Bao nhiêu vụ bạo hành trẻ nhỏ thời gian gần đây khiến tôi đau đầu trong việc lựa chọn trường mẫu giáo cho con. Ông bà muốn chọn trường này, vợ chồng tôi muốn chọn trường kia, mỗi người một ý, không khí gia đình cứ “căng như dây đàn”?