Chủ tịch UBND Hà Nội: 'TP đã làm rõ việc chi tiền tỷ cắt cỏ tỉa cây'

Chủ tịch UBND Hà Nội: 'TP đã làm rõ việc chi tiền tỷ cắt cỏ tỉa cây'

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:50
0
Chủ tịch Hà Nội cho biết, đã làm rõ số tiền dùng duy tu, trồng vườn hoa thảm cỏ chứ không phải cắt tỉa cây xanh. Thành phố đã tính lại đơn giá và tiết kiệm hơn 700 tỷ.

Tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sáng 26/9, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nói về chi phí cắt tỉa cây xanh.

Đề cập vấn đề này Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: “Một trong những vấn đề nổi lên ở Hà Nội thời gian qua được Thủ tướng quan tâm, là việc chỉnh trang đô thị, vườn hoa, cây xanh. Người dân lo ngại việc kinh phí cắt cỏ, tỉa cây trên địa bàn lên đến hàng trăm tỷ đồng mỗi năm và việc để cây cỏ mọc hoang, quản lý tiết kiệm ngân sách…”

Xã hội - Chủ tịch UBND Hà Nội: 'TP đã làm rõ việc chi tiền tỷ cắt cỏ tỉa cây'

Công nhân tiếp tục cắt cỏ trên đường phố sau thời gian tạm dừng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Năm 2016 theo dự toán kinh phí đầu năm cho cắt tỉa cây xanh lên tới 886 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 6 lần họp với 24 doanh nghiệp cây xanh (gồm 3 doanh nghiệp công ích và 21 doanh nghiệp xã hội hóa), Thành phố đã làm rõ số tiền này là duy tu, trồng vườn hoa thảm cỏ chứ không phải cắt tỉa cây xanh.

Hà Nội đã gặp đối thoại với 24 doanh nghiệp, yêu cầu tính lại đơn giá định mức. Từ đó tiết giảm kinh phí từ 886 tỷ xuống còn 178 tỷ đồng, tiết kiệm 708 tỷ.

Lý giải cho việc hơn một tháng qua từ khi yêu cầu thay đổi đơn giá cắt tỉa, nhiều tuyến đường dừng việc cắt cỏ khiến cỏ, cây cối tốt um tùm như đại lộ Thăng Long, đường Võ Chí Công… Chủ tịch Hà Nội cho hay, trong 1 tháng qua, TP tạm dừng nhưng sẽ làm và đẹp hơn.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết: “TP mới dự toán chi 20 tỉ đồng nhưng đã trồng được hơn 10.000 cây xanh. Hà Nội cũng đã đặt hàng các chuyên gia và Viện Nông nghiệp thiết kế dải phân cách tại các đường có 4 tầng, trồng xen kẽ giữa cây và hoa như các nước, để hạn chế việc tưới nước, đảm bảo 4 mùa vẫn có hoa.

Việc trồng mật độ dày tạo các tán cây xanh, dải phân cách xanh, cách âm, ánh sáng chống lóa cho các xe đi ngược chiều, đây là mô hình các nước đã làm và TP đang học theo hướng đó”.

Theo lãnh đạo TP, tới dây sẽ cơ giới hóa, nhập máy của Đức trong việc cắt cỏ. Nếu trước đây có tới 40 - 50 người đi nhổ cỏ thì tới đây dùng máy chỉ cần một người. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.