Clip: Kỳ lạ cảnh tượng con tàu “bay lơ lửng” trên mặt nước

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 4, 30/08/2023 11:15

Ngày 29/8 vừa qua, một hiện tượng kỳ diệu đã xuất hiện ngoài khơi Kent, Anh, khi một con tàu bất ngờ lơ lửng trên mặt nước trong một cảnh tượng độc đáo.

image

Trong đoạn video được quay tại Sheerness, cho thấy một con tàu nạo vét xuất hiện như đang lơ lửng trên mặt biển ở đường chân trời. Một điều thú vị là tàu nạo vét thường nổi thấp trên mặt nước để thực hiện công việc nạo vét và hút vật liệu từ đáy biển. Tuy nhiên, trong đoạn video này, chỉ những cấu trúc phía trên của tàu có thể nhìn thấy, tạo nên một hình ảnh mơ hồ, kỳ diệu.

Nhưng không chỉ có con tàu nạo vét là ngôi sao trong cảnh tượng này. Con tàu lớn Tenacious cũng xuất hiện trong khung cảnh, đi ngang qua và làm nổi bật hơn hình ảnh của tàu nạo vét lơ lửng. Điều này tạo ra một hiện tượng thị giác thú vị và mê hoặc cho những người chứng kiến.

Theo các chuyên gia, cảnh tượng này là kết quả của hiện tượng quang học hiếm gặp có tên là Fata Morgana, được tạo ra do sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí khi ánh sáng đi qua các lớp không khí khác nhau, tạo ra ảo ảnh một cách khác thường.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, hiện tượng ảo ảnh Fata Morgana thường xảy ra ở Bắc Cực, nhưng cũng có thể xuất hiện vào mùa đông ở Anh dù rất hiếm.

Hiện tượng Fata Morgana là một minh chứng cho sự phong phú và phức tạp của hiện tượng quang học trong tự nhiên, đem lại cho chúng ta những cảm nhận tuyệt vời về sự kỳ diệu của vũ trụ quanh ta.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.