Clip: “Lỗi đánh máy” trong Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi!

Clip: “Lỗi đánh máy” trong Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi!

Nguyễn Quốc Hưng
Thứ 5, 16/05/2019 | 09:30
1
Chiều tối ngày 11/5, ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường THCS & THPT Marie Curie (Hà Nội) đã kể với báo Người Đưa Tin về "hành trình" và kết quả của việc góp ý, kiến nghị cho Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi.

Ngày 11/5, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi gặp gỡ với đại diện của 25 trường phổ thông tư thục về những nội dung liên quan tới Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi. Ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Uỷ ban này cho rằng, những bức xúc tại hội thảo ngày 8/5 (Hội thảo Quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, trường tư thục trong Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi) - có thể xuất phát từ những điểm hiểu lầm tại các điều trong bản dự thảo.

Về Khoản 3, Điều 56, ông Phan Thanh Bình nói do lỗi kỹ thuật thể hiện trong văn bản dẫn đến hiểu nhầm, họ sẽ sửa lại như sau:

- Cuối tiết a): thay dấu “chấm phẩy” (;) bằng dấu chấm hết câu (.)

- Đưa toàn bộ các dòng sau tiết b, nhập vào tiết này. Nghĩa là “thành viên trong trường và ngoài trường” thuộc tiết b, không thuộc tiết a".

Về Điều 100, giải thích từ “pháp nhân” của nhà trường, thầy Khang kể: “Một thành viên là Phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội tham dự cho biết, ban soạn thảo có ý tưởng tới đây, các nhà đầu tư sẽ phải thành lập công ty để sở hữu và quản lý trường, kể cả trường dân lập lẫn trường tư thục. Pháp nhân nhà trường này trong luật Doanh nghiệp và kể cả luật Dân sự được định nghĩa là công ty sắp được thành lập".

Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường THCS & THPT Marie Curie (Hà Nội) “chốt” lại với phóng viên báo Người Đưa Tin: “Sau buổi gặp, sắc mặt thầy có “bơ phờ” chút chút nhưng thấy vui, vì các nhà lập pháp cũng như những người bị điều chỉnh bởi luật Giáo dục đã “gặp nhau”... Và con tim mọi người đã vui trở lại.

“Lỗi kỹ thuật thể hiện trong văn bản” của Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi!

Thứ 3, 14/05/2019 | 07:17
Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường THCS & THPT Marie Curie (Hà Nội), nói: “Trong quá trình soạn thảo, rồi trình lên trình xuống, soát xét rồi thẩm tra như thế, mà sao vẫn để lại “lỗi kỹ thuật thể hiện trong văn bản” tại Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi?”

Nhiều ý kiến trái chiều của ĐBQH xoay quanh dự thảo luật Giáo dục (sửa đổi)

Thứ 5, 15/11/2018 | 10:52
Tiếp tục phiên làm việc sáng nay (15/11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án luật Giáo dục (sửa đổi). Nhiều ĐBQH cũng đã bày tỏ ý kiến của mình quanh một số vấn đề còn vướng mắc tại dự thảo luật này.

Dự thảo Luật Giáo dục đại học: Không “né” những vấn đề nóng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Dự thảo Luật Giáo dục đại học đã được Quốc hội thảo luận cho ý kiến tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII, tiếp tục được thảo luận sôi nổi tại kỳ họp đang diễn ra.
Cùng tác giả

Cụ Phan Kế Toại – từ Khâm sai đại thần triều Nguyễn đến Phó Thủ tướng Việt Nam dân chủ cộng hòa

Thứ 2, 02/09/2019 | 10:58
Cụ Phan Kế Toại được chấp nhận đơn từ chức Khâm sai Bắc Bộ vào ngày 17/8/1945, thì đến 10 giờ đêm cùng ngày, trước khi rời Bắc Bộ phủ, cụ đã ra lệnh cho viên Chánh quản Lại cùng một bảo an binh: "Tuyệt đối không được nổ súng và phải mở cửa ngay khi quân cách mạng tiến công". Một hành động mang tính quyết định vào việc hạn chế đổ máu khi Cách mạng tháng Tám nổ ra tại Hà Nội.

Luật sư của bị can Nguyễn Bích Quy lên tiếng về quyết định khởi tố và việc bà Quy chưa có hợp đồng với trường Gateway

Thứ 4, 28/08/2019 | 13:45
Bà Nguyễn Bích Quy đã nhận Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội), và bị bắt tạm giam sau đó. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự người bảo vệ cho bà Quy.

Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Thứ 2, 26/08/2019 | 14:00
Tại quán cà phê nằm sát cạnh hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi sáng mang tiết trời rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội - ca sĩ Ngọc Anh kể cho phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về những kỷ niệm thời còn hát nhóm, với một phong cách tự nhiên, thẳng thắn.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2019: “Ngành yêu thích nên đặt lên trên…”

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:50
PGS.TS Tạ Hải Tùng (ĐH Bách khoa HN) đã đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: “Điều quan trọng nhất đối với sinh viên sau khi ra trường là phải giỏi nghề. Mà vừa giỏi vừa tinh những nghề có vẻ không “hot” thì lương còn có thể còn cao hơn người theo ngành “hot” nhưng học hành lại không ra đâu và ra đâu”.
Cùng chuyên mục

[Talkshow] Chuyện nghề giáo 20/11: Đuổi học sinh là minh chứng cho sự thất bại của giáo viên

Chủ nhật, 17/11/2019 | 07:46
"Mình đuổi học sinh thì rất dễ nhưng để giữ lại, giáo dục các em mới khó. Đuổi các em, là minh chứng chứng minh mình đang thất bại", cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự về nghề giáo trong thời đại 4.0.

[Talkshow] Nhà văn Hoàng Anh Tú: "Phụ nữ nếu thấy mình không hạnh phúc, lỗi là ở chính bạn!"

Chủ nhật, 20/10/2019 | 07:30
Không thể nào có một đứa trẻ hạnh phúc khi mẹ nó không hạnh phúc. Không có một gia đình hạnh phúc nếu như không có một người vợ hạnh phúc. Đừng cho rằng, vì chồng tôi thế này, con tôi thế kia, mẹ chồng tôi thế nọ nên tôi không hạnh phúc. Thực ra là chính bạn chứ không phải ai khác đã cướp đi hạnh phúc của mình.

[Talkshow] Bánh trung thu truyền thống: “Bảy nổi ba chìm” lưu giữ nét xưa

Thứ 2, 09/09/2019 | 09:05
Nhiều năm bôn ba giữa cuộc đời, bánh trung thu truyền thống không ít lần chìm nổi nhưng đến nay nó vẫn đứng vững trên thị trường. Cùng lắng nghe các nghệ nhân bánh trung thu kể về những ngày tháng chèo lái con thuyền ấy vượt qua khủng hoảng qua Talkshow Đời bánh.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Tăng khung giờ làm thêm – “Phải hỏi người lao động, chứ không thể nói thay họ!”

Thứ 7, 17/08/2019 | 08:00
Về đề xuất mở rộng khung thời gian làm thêm tối đa trong năm, có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí đối nghịch từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội, đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo điện tử Người Đưa Tin về vấn đề đang “nóng” này.