Cristiano Ronaldo: Đừng ai dám chê anh già!

Thứ 7, 30/09/2023 | 11:58
1
Siêu sao Cristiano Ronaldo lại tiếp tục tỏa sáng với phong độ ghi bàn khủng khiếp tại giải VĐQG Saudi Arabia. Vậy nên, đừng ai dám chê anh già.
Giải khác - Cristiano Ronaldo: Đừng ai dám chê anh già!

Người giải cứu Al Nassr
Ở trận đấu thuộc vòng 8 giải VĐQG Saudi Arabia, Al Nassr làm khách trên sân của Al Taee. Al Nassr thể hiện sự vượt trội về thế trận nhờ dàn ngôi sao từ châu Âu.

Đội khách tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp một. Trong khi đó, hàng thủ với Laporte giúp Al Nassr chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà.

Phút 32, Cristiano Ronaldo có đường chuyền không thể thuận lợi hơn để Anderson Talisca dứt điểm tung lưới thủ thành bên phía Al Tai.

Đội chủ nhà Al Tai có bàn gỡ hòa ở phút 79. Virgil Misidjan chớp cơ hội từ thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự Al Nassr, từ đó băng xuống ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Giải khác - Cristiano Ronaldo: Đừng ai dám chê anh già! (Hình 2).

Bị gỡ hòa, Al Nassr nỗ lực tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng và được đền đáp ở phút 87. Cầu thủ Al Tai để bóng chạm tay trong vòng cấm, Al Nassr được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách.

Với chiến thắng này, Al Nassr xếp thứ tư Saudi Pro League với 18 điểm. Ronaldo và đồng đội chỉ kém đội dẫn đầu Al Hilal hai điểm, Al Ittihad và Al Taawoun một điểm.

Đó cũng là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của Al Nassr tại Saudi Pro League. Trong mạch trận đó, họ ghi 22 bàn và chỉ lọt lưới sáu bàn. Hai vòng tới, Al Nassr sẽ tiếp tục có cơ hội chiến thắng khi tiếp Abha và Damac.

Kỷ lục gia chưa chịu dừng lại
Với việc chọc thủng lưới Al Tai giúp Ronaldo thiết lập kỷ lục mới tại Saudi League. CR7 là cầu thủ ghi được 10 bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu này tính trong 1 mùa bóng.

Chân sút 38 tuổi người Bồ Đào Nha có 10 bàn cho Al Nassr ở mùa giải hiện tại chỉ sau 7 trận, qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Saudi League và hơn người xếp ngay sau là Salem Aldawsari (Al Hilal) 4 bàn. Tính thành tích trên mọi đấu trường, anh đang có 16 bàn sau 15 trận.

Ngoài ra, Ronaldo cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Saudi Pro League. Anh có 5 đường chuyền thành bàn, vượt qua 4 của Mateus (Al Taawon), Abdulrahman Ghareeb (Al Nassr), Jordan Henderson (Ittifaq), Riyad Mahrez (Al Ahli).

Lịch sử hiếm khi chứng kiến Ronaldo dẫn đầu cả về ghi bàn lẫn kiến tạo, nhưng bây giờ điều đó đang xảy ra ở giải vô địch Saudi Arabia.

Tính từ khi khoác áo Al Nassr, Ronaldo đã chơi 34 trận. Trong đó, anh góp 30 bàn và 8 kiến tạo. Chưa hết, nếu tính riêng năm 2023, Ronaldo đã ghi tới 35 bàn trong màu áo CLB lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha. Đây là con số còn ấn tượng hơn so với Mbappe (33 bàn). Theo như Transfermakrt, Ronaldo chỉ thua Haaland, người đang có trong tay 37 bàn thắng trong năm 2023.

Giải khác - Cristiano Ronaldo: Đừng ai dám chê anh già! (Hình 3).

Tính cả Cúp C1 châu Á thì Ronaldo đạt tổng cộng 6 pha kiến tạo và đến nay đã có 242 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn trong sự nghiệp. Thật ấn tượng nếu biết rằng Ronaldo đã tham gia trực tiếp vào 22 bàn thắng ở mùa này khi mới kết thúc tháng 9, gồm 16 bàn và 6 kiến tạo, thực hiện ở Cúp các CLB Ả Rập, Saudi Pro League, Cúp C1 châu Á.

Để giải thích về số pha kiến tạo nhiều đột biến của Ronaldo ở mùa này, người ta cho rằng anh đã chơi đồng đội hơn. Nói cách khác, tại Al Nassr hiện nay, anh đang phối hợp rất ăn ý với các đối tác như Sadio Mane, Anderson Talisca. Riêng trong trận gặp Al Tai, ngoài pha kiến tạo thành bàn, CR7 còn có nhiều đường chuyền thuận lợi khác cho các đồng đội, bao gồm cú móc bóng “xe đạp chổng ngược”.

Chưa dừng lại ở đó, pha lập công vào lưới Al Taee vừa qua cũng giúp Ronaldo xác lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Cụ thể, CR7 đã ghi 10 bàn trở lên trong 18 mùa giải VĐQG liên tiếp kể từ mùa 2006/27, đồng thời có được 35 bàn trở lên trong 14 năm dương lịch khác nhau.

Một thống kê khác cho thấy, Ronaldo hiện đã có được 200 bàn thắng kể từ khi anh rời Real Madrid năm 2018. Nếu tính trung bình trong khoảng thời gian 5 năm từ đó đến nay, hiệu suất của CR7 là 40 bàn/năm.

Với việc giải Saudi Pro League chỉ mới bước qua vòng 8 mà Ronaldo đã có 10 bàn, giới mộ điệu dự đoán CR7 có thể đoạt danh hiệu Vua phá lưới với thành tích hơn 40 bàn vào cuối mùa.

Nhiều CĐV còn đặt ra khả năng Ronaldo có thể vượt qua kỷ lục ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Saudi Pro League là Majed Abdullah với 260 bàn thắng. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra trong bối cảnh đang có tin đồn CR7 đàm phán gia hạn với Al Nassr và phong độ thì vẫn rất ổn định ở tuổi 38.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một con người khác ở Saudi Arabia

Thứ 4, 27/09/2023 | 11:39
Siêu cầu thủ người Bồ Đào Nha đang chơi bóng “bằng niềm vui” tại Saudi Arabia. Anh có vẻ gần gũi và niềm nở hơn nhiều.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.