Cử tri phản ánh về thuốc nhúng trái cây chín đồng loạt, Bộ NN&PTNT nói gì?

Đồng Xuân Thuận

Đồng Xuân Thuận

Thứ 3, 20/02/2024 09:17

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Theo phản ánh của cử tri tỉnh Đắk Lắk, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhúng trái cây chín đồng loạt đang được sử dụng, nhưng chưa được cấp phép sử dụng và hướng dẫn cụ thể nên người dân rất hoang mang khi sử dụng loại thuốc này.

Theo đó, cử tri tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản quy định cụ thể loại thuốc nào được dùng và loại nào không được dùng để địa phương tuyên truyền cho nhân dân được biết.

Trả lời kiến nghị trên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện nay, trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam được ban hành kèm theo Thông tư số 09/2023/TT-BNNPTNT ngày 24 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT chưa có thuốc bảo quản nông sản sau thu hoạch dùng cho cây ăn quả.

Nhằm mục đích để hướng dẫn việc sử dụng các loại thuốc bảo quản nông sản sau thu hoạch dùng cho cây ăn quả đúng quy định, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo Cục Bảo vệ thực vật có văn bản hướng dẫn cũng như tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đăng ký các thuốc này vào Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đăng ký các loại thuốc bảo vệ thực vật bảo quản nông sản sau thu hoạch dùng cho cây ăn quả để đưa vào Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

T.M

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.