Vào nhà nghỉ, nhanh tay làm điều này dễ dàng phát hiện camera ẩn kể cả ở nơi khó ngờ nhất

Vào nhà nghỉ, nhanh tay làm điều này dễ dàng phát hiện camera ẩn kể cả ở nơi khó ngờ nhất

Thứ 2, 04/03/2024 | 09:32
0
Một số khách sạn, nhà nghỉ có thể bị kẻ xấu gắn các camera quay lén. Vậy làm cách nào để phát hiện camera ẩn?

Khi vào nhà nghỉ, khách sạn ắt hẳn chúng ta luôn có mối lo lắng về camera ẩn. Dưới đây là một số cách phát hiện camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Đời sống - Vào nhà nghỉ, nhanh tay làm điều này dễ dàng phát hiện camera ẩn kể cả ở nơi khó ngờ nhất

Tắt đèn kết hợp đèn flash, camera điện thoại

Khi bước chân vào phòng khách sạn, nhà nghỉ việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra xem có camera hay không. Hầu hết các loại camera ẩn đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc xanh lá cây, nếu đặt ở những vị trí ẩn thì chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Khi tắt hết đèn trong phòng, hãy quan sát các dấu hiệu đó, có thể nhắm mắt khoảng 5 giây rồi mở ra, mắt sẽ thích nghi trong bóng tối và quan sát dễ hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng đèn Flash của điện thoại/đèn pin khi mắt thường không tìm ra. Rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng.

Ngoài ra, một cách làm khác là mở camera điện thoại lên và quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu có vật thể là camera khác, nó sẽ phản chiếu hoặc hiện đốm sáng trên màn hình.

Đời sống - Vào nhà nghỉ, nhanh tay làm điều này dễ dàng phát hiện camera ẩn kể cả ở nơi khó ngờ nhất (Hình 2).

Tắt đèn và dùng camera điện thoại kiểm tra camera ẩn.

Nêm kiểm tra gương xem có camera ẩn hay không

Để biết nhà nghỉ có đang "bẫy" khách hàng hay không, bạn nên xem gương có phải hai chiều hay không thì thử bằng cách đặt ngón tay vuông góc với mặt gương. Nếu ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách nhau thì đó là gương bình thường, còn nếu chạm nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao có camera ở mặt bên kia.

Biết cách quan sát các vật dụng trong phòng

Trong không gian nhà nghỉ, khách sạn những đồ vật có trong phòng có thể trở thành nơi giấu camera hay máy ghi âm như một quyển sách, tủ sách, thiết bị báo cháy, chậu cây, gấu bông, ổ cắm điện, bên dưới gầm bàn, ghế, giường...

Có thể bạn chưa biết, một số loại camera hiện đại có thể dễ dàng quay phim khi không có đủ ánh sáng. Theo đó, để phát hiện camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ đơn giản bạn không nên bỏ qua những vật dụng sau:

Những nơi phổ biến nhất để giấu camera trong nhà là các thiết bị điện tử, sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, đồng hồ báo thức.

Đặc biệt những đồ vật phổ biến khác cần xem xét là đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông. Thực vật (trong số các loại lá) và bình hoa cũng rất phổ biến.

Đời sống - Vào nhà nghỉ, nhanh tay làm điều này dễ dàng phát hiện camera ẩn kể cả ở nơi khó ngờ nhất (Hình 3).

Camera ngụy trang có thể được giấu kín trong những thiết bị thường ngày.

Hãy thử gọi một cuộc điện thoại bất kỳ

Một cách hay khác là bạn cũng nên thực hiện một cuộc gọi bất kỳ từ smartphone, nếu nghe thấy nhiều tiếng ồn khác lạ. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại đang bị can thiệp hoặc ảnh hưởng bởi một thiết bị phát ra sóng vô tuyến.

Có thể tìm camera quay lén bằng các thiết bị chuyên dụng

Ngoài những mẹo hay trên nếu bạn dư dả về tài chính, bạn có thể tìm mua các thiết bị chuyên dụng dùng để phát hiện camera quay lén.

Hiện trên thị trường đang có bán một số thiết bị chuyên dụng có chức năng phát hiện camera quay lén và giấu kín. Những thiết bị này được tích hợp một cảm biến để phát hiện các tia hồng ngoại mà mắt thường không nhìn thấy, được phát ra từ các loại camera giấu kín, từ đó giúp người dùng có thể phát hiện được camera quay lén ở xung quanh mình. Về cơ bản, những thiết bị này có khả năng phát hiện tín hiệu vô tuyến (RF), từ trường, tia hồng ngoại… được sử dụng bởi camera và micro.

Nếu phát hiện được vị trí của camera ẩn trong khách sạn, bạn hãy ngắt kết nối thiết bị ngay lập tức. Sau đó báo cáo với nhân viên lễ tân.

Với những mẹo hay trên hy vọng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn chủ động phát hiện camera quay lén trong phòng, hạn chế được tình trạng bị rò rỉ hình ảnh, video riêng tư mỗi khi đi nhà nghỉ, khách sạn.

Trúc Chi (t/h)

Khách ăn lẩu tìm thấy tóc đòi bồi thường, chủ sốc nặng khi xem camera

Thứ 3, 09/01/2024 | 12:10
Một người phụ nữ bỏ lông trên cơ thể vào nồi lẩu, sau đó yêu cầu một nhà hàng ở miền đông Trung Quốc bồi thường gấp ba lần.

Qua đêm ở nhà người yêu, doanh nhân biến mất bí ẩn: Tiết lộ từ camera an ninh

Thứ 6, 22/12/2023 | 12:54
16 ngày sau khi doanh nhân 56 tuổi mất tích, cảnh sát đã thu được những đoạn camera an ninh có giá trị quanh khu chung cư mà anh ở lại cả đêm.

Yêu cầu các trường THPT lắp camera giám sát khu bếp ăn bán trú

Thứ 4, 20/12/2023 | 14:46
Sở GD&ĐT Lào Cai đề nghị các trường lắp camera sau vụ "11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm".

Thuê phòng khách sạn, cặp đôi phát hiện camera ẩn ở nơi khó ngờ

Thứ 5, 14/12/2023 | 15:08
Thuê phòng khách sạn được 2 tiếng, đôi nam nữ bất ngờ phát hiện chiếc camera được bí mật được gắn ở trong ổ điện nên lập tức báo cảnh sát.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.