Đã có thể đặt chỗ xe hơi tự lái Grab ở Singapore

Đã có thể đặt chỗ xe hơi tự lái Grab ở Singapore

Thứ 7, 01/10/2016 | 19:52
0
Bạn có biết, dịch vụ xe hơi tự lái Nutonomy ở Singapore đã dành ghế ngồi cho người dùng ứng dụng đi nhờ xe "đình đám" Grab.
Tin tức xe - Đã có thể đặt chỗ xe hơi tự lái Grab ở Singapore

Một mẫu xe hơi tự lái của Nutonomy. 

Nutonomy là một bộ phận tách ra từ Học viện công nghệ Massachusetts đang thử nghiệm một số lượng hữu hạn xe hơi tự lái tại một công viên nhỏ ở Singapore.

Ngày 23/9, hãng tuyên bố sẽ bắt đầu cho phép một số ít người dùng Grab lựa chọn đặt chỗ xe hơi tự lái.

Người dùng được trao lựa chọn này cần phải chọn trước một khoảng cách thời gian (time slot) cho dịch vụ xe.

Hiện mới chỉ có 2/6 xe ô tô Nutonomy dự định cho thử nghiệm hoạt động dịch vụ này.

4 xe khác đang đợi sự cho phép của nhà chức trách trước khi chúng có thể lăn bánh trên đường. Với sự hợp tác này, Grab nay cũng đã có xe ô tô tự lái trong đội xe của mình, rất nhanh sau khi 2 đối thủ ở Mỹ là Uber và Lyft có mặt trên đấu trường này.

Uber đang kết hợp với các nhà sản xuất ô tô như Ford và Volvo, và đã chạy thử nghiệm dịch vụ tự lái ở Pittsburgh được 3 tháng.

Một người chơi khác ở Mỹ là Lyft thì lựa chọn hợp tác với General Motors, và đội xe điện taxi Chevrolet Bolt của hãng dự định sẽ ra mắt vào 2017.

Cũng giống như dịch vụ xe ô tô tự lái Uber mà bạn có thể bắt ở Pittsburgh, dịch vụ ở Singapore tuy tự lái  nhưng vẫn có một lái xe để đảm bảo an toàn sau vô lăng và một kỹ sư hỗ trợ trên xe (thực ra có thể gọi là bán tự động).

Chỉ một hành khách được cho phép cho một lần đặt chỗ, và chuyến đi sẽ giới hạn ở trong khu vực công viên.

Anh Thư theo Mashable