Đà Nẵng: Cán bộ giả chữ ký chủ tịch phường sẽ bị đuổi việc?

Đà Nẵng: Cán bộ giả chữ ký chủ tịch phường sẽ bị đuổi việc?

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 5, 05/04/2018 15:37

Cơ quan chức năng đã đề xuất mức kỷ luật buộc thôi việc đối với vị cán bộ giả mạo chữ ký của Chủ tịch phường hợp thức hóa việc xây dựng trái phép.

Ngày 5/4, tin từ UBND phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa tiến hành kiểm điểm, đề xuất mức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp- Hộ tịch phường. Ông Nguyên đã có những sai phạm liên quan đến việc giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND phường này nhằm hợp thức hóa việc xây dựng nhà trái phép. 

Theo đó, hình thức kỷ luật được thống nhất đưa ra là buộc thôi việc đối với người này. Trước đó, theo kết quả điều tra của cơ quan có thẩm quyền, ngày 5/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của hộ ông Trần Ngọc Th. trú tại tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam thì được vị này cung cấp đầy đủ các hồ sơ. 

Đà Nẵng: Cán bộ giả chữ ký chủ tịch phường sẽ bị đuổi việc?

Chữ ký của bà Lệ đã bị giả mạo.

Tuy nhiên, đối chiếu với các tài liệu khác, cơ quan có thẩm quyền phường Hòa Hiệp Nam phát hiện những dấu hiệu gian dối trong “Đơn xin xác nhận nhà ở” của ông Th. do bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường này ký.

Cụ thể, đơn ghi ngày 15/11/2017, nhưng phường lại xác nhận ngày 10/11/2017. Mở rộng xác minh, cơ quan chức năng khẳng định chữ ký của vị Chủ tịch phường nói trên là hoàn toàn giả mạo. Thế nhưng, con dấu trong đơn lại chính xác là của UBND phường Hòa Hiệp Nam, hơn nữa, trong hồ sơ lưu trữ của phường cũng là lá đơn này (?!).

Ông Nguyên sau đó đã thừa nhận hành vi của mình. Vị này cho rằng, ông Th. là người thân của mình nên mới giúp đỡ.

Được biết, trong quá trình photocopy giấy mời tiếp dân của UBND phường Hòa Hiệp Nam, ông Nguyên đã có chữ ký gốc của bà Lệ. Từ đó, ông Nguyên đã giữ lại giấy mời có chữ ký gốc để thực hiện hành vi trên.

Nguồn tin từ Quận ủy Liên Chiểu cho biết, quan điểm của đơn vị là xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.