Đà Nẵng: Phát hiện 40 đế móng biệt thự chưa được cấp phép

Đà Nẵng: Phát hiện 40 đế móng biệt thự chưa được cấp phép

Chủ nhật, 19/03/2017 | 09:43
0
Theo hồ sơ giấy phép dự án khu nghỉ dưỡng trên khu vực bán đảo Sơn Trà, chỉ được xây dựng một số hạng mục giao thông, phụ trợ. Nhưng Đoàn kiểm tra phát hiện tới 40 đế móng biệt thự chưa được cấp phép.

Chiều ngày 18/3, UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng có buổi gặp gỡ thông tin cho các cơ quan báo chí, những nội dung liên quan đến dự án xây dựng khiến núi Sơn Trà bị đào xới.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, ngay khi có thông tin dư luận, báo chí phản ánh về việc khu vực rừng Sơn Trà bị đào xới nham nhở để phục vụ cho một dự án, quận Sơn Trà cùng các đơn vị liên quan đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra.

Đây là dự án khu nghỉ dưỡng do công ty Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư, công ty TNHH MTV 319 thi công. Dự án được tiến hành trên khu vực Tây Bắc bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Theo lời ông Nam, kết quả kiểm tra cho thấy, đơn vị thi công một số hạng mục chưa có phép, chưa treo biển thi công, chưa có ý kiến chấp thuận của thành phố về chủ trương xin triển khai song song dự án (vừa làm hạ tầng, vừa xin cấp phép xây dựng), nhưng đã triển khai.

“Theo hồ sơ giấy phép được cấp năm 2009 (Số 82/GPXD ngày 4/2/2009 – PV), chỉ được xây dựng một số hạng mục giao thông, phụ trợ. Nhưng qua kiểm tra, Đoàn phát hiện 40 đế móng biệt thự chưa được cấp phép (tổng cộng theo hồ sơ sẽ xây dựng 56 đế móng)…”, ông Nam nói.

Xã hội - Đà Nẵng: Phát hiện 40 đế móng biệt thự chưa được cấp phép

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (giữa) thông tin.

Những hạng mục chưa có phép sẽ bị lập biên bản, đình chỉ thi công và sẽ bị nhà chức trách xử phạt theo quy định.

Được biết, phía nhà đầu tư, đơn vị thi công cũng bày tỏ mong muốn sớm được các cấp chức năng tạo điều kiện cấp phép. Đơn vị này cam kết sẽ chấp hành mọi quy định theo pháp luật.

Trước đó, dư luận Đà Nẵng xôn xao về những hình ảnh khu vực rừng Sơn Trà (phần nhô ra biển cuối đường Yết Kiêu) đã bị đào xới nham nhở để thi công một dự án khu nghỉ dưỡng. Nhìn từ xa, mọi người vẫn có thể quan sát được nhiều hạng mục công trình đã mọc lên. Đáng nói, mọi con đường tiếp cận lên vị trí này đều bị phong tỏa bằng gác chắn, bảo vệ. Xung quanh nơi đây cũng không hề có biển báo, biển công trình hay chú thích nên càng khiến dư luận băn khoăn.

Nhâm Thân – Duy Cường 

Cùng tác giả

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.

Quảng Bình: Trao gửi 30 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
30 suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm kèm theo đã được Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng mạnh thường quân trao đến tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tp.Đà Nẵng: Huy động ca nô, lưới tìm kiếm 2 cháu bé mất tích ở biển

Thứ 6, 12/04/2024 | 14:08
Lực lượng chức năng đang hối hải tìm kiếm hai cháu bé học sinh bị mất tích khi tắm biển ở Tp.Đà Nẵng.

Tp.Đà Nẵng: Tìm bị hại vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 11/04/2024 | 20:00
Ngày 11/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang thông báo tìm bị hại trong vụ việc lừa đảo chiếm đoạt sản.