Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Thứ 4, 08/08/2018 10:03

Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.

TAND tỉnh Thái Nguyên vừa xét xử sơ thẩm vụ án tông chết cán bộ phòng 10, cục CSGT trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

An ninh - Hình sự - Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Đối tượng Trường (áo xanh) thực nghiệm lại hiện trường. 

Theo cáo trạng của VKSND Thái Nguyên, ngày 30/11/2017, Tổ công tác của đội Tuần tra số 2, phòng 10, cục CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên tại Km66 thuộc xóm Nước Hai, xã Quyết Thắng, TP.Thái Nguyên, phát hiện xe môtô đi vào đường cấm, người điều khiển và người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm.

Trung tá Trần Văn V., cán bộ của tổ công tác, ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng đối tượng điều khiển xe môtô không chấp hành mà lao thẳng vào đồng chí V., làm anh bị thương nặng.

Sau đó, Trung tá V. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và mặc dù đã được các y, bác sĩ tích cực điều trị hồi sức cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng, Trung tá Trần Văn V. đã hy sinh.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã xác định danh tính đối tượng điều khiển chiếc xe máy trên là Hoàng Văn Trường (24 tuổi) chở theo Trương Văn Đạo (23 tuổi) cùng trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Đến ngày 2/12, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Chống người thi hành công vụ đối với Hoàng Văn Trường. Tuy nhiên, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thay đổi tội danh từ Chống người thi hành công vụ sang tội Giết người đối với bị can Hoàng Văn Trường.

Tại phiên tòa, Hoàng Văn Trường thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các chứng cứ, tài liệu và quá trình tranh tụng, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Hoàng Văn Trường mức án chung thân.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.