Đau đớn đám cháy khiến 3 người trong một gia đình tử vong tại Bình Dương

Phùng Sơn

Một vụ cháy lớn xảy ra tại tiệm cầm đồ trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. “Bà hoả” bao trùm căn kiot khiến 3 người trong một gia đình mắc kẹt. Dù nhiều người nỗ lực tìm cách cứu nạn nhân nhưng lửa lớn đã làm cả 3 người tử vong.

Cháy thương tâm

Trưa 8/7, lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.Dĩ An cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ đã khống chế thành công đám cháy xảy ra tại tiệm cầm đồ ở khu vực ngã 3 Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Lê Thành Tài - Chủ tịch UBND TP.Dĩ An xác nhận vụ việc trên. Ông Tài cho hay, sau khi thông tin về vụ cháy xuất hiện, ông đã nhanh chóng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của UBND phối hợp cùng Công an TP.Dĩ An lập tức đến hiện trường để phối hợp chữa cháy và tìm cách cứu hộ các nạn nhân.

“Hiện tại, về thông tin 3 người tử vong, tôi đang làm báo cáo và sớm có phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân”, ông Tài cho hay.

Đại diện phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn (PC07 - Công an tỉnh Bình Dương đã có báo cáo sơ bộ về vụ cháy. Theo đó, hiện trường vụ cháy là ngôi nhà rộng khoảng 200m2. Nhiều tài sản, xe máy, vật dụng gia đình... bị cháy rụi.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng PC07 cho biết, 3 nạn nhân cùng quê Thanh Hóa, gồm: Nguyễn Xuân H. (31 tuổi), Đỗ Thị U.(30 tuổi) và cháu Đỗ Việt A. (6 tuổi, con chị U.). Ngọn lửa bùng phát dữ dội đã thiêu rụi tiệm cầm đồ với nhiều nạn nhân bị kẹt bên trong. Khi lửa tắt, lực lượng chức năng phát hiện ít nhất 3 người chết.

Không thể xông vào ngọn lửa

Đến 11h30 trưa cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế không cho lây lan, toàn bộ hiện trường khu vực trên được phong toả nghiêm ngặt. Lực lượng chức năng đang tích cực thu thập các thông tin hiện trường vụ cháy để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chưa hoàn hồn sau vụ cháy, anh Lưu T.T. (người dân) kể: “Khoảng hơn 9h sáng, tôi cùng bạn mình đang ngồi uống cà phê đối diện tiệm cầm đồ thì thấy khói đen bốc lên nghi ngút, tôi và người bạn chạy ra tri hô. Lúc này nhiều người cũng ùa ra dùng nước dập lửa nhưng không được. Chỉ trong chốc lát lửa bùng lên. Chúng tôi cố gắng đập cửa nhưng bên trong không nghe thấy ai trả lời, do là cửa cuốn bấm điện nên không ai vào bên trong được, cũng không biết có người ở trong hay không”.

“Lúc lửa lớn khói đen bốc lên nghi ngút, không ai dám lại gần căn nhà, tôi không biết bên trong có người không vì hôm nay không thấy chú H. mở cửa kinh doanh như mọi ngày, nghĩ rằng bên trong không có ai, hoặc chủ nhà đi vắng. Nhưng để chắc hơn một vài người đập cửa cuốn gọi, không thấy phản hồi. Sau đó, xe chữa cháy đến dập lửa, cảnh sát đi vào bên trong thì mới phát hiện ra người chết” chị H.P (chủ quán phở đối diện hiện trường) kể lại.

P.S