Dịch SARS- CoV-2: Đi du lịch ở đâu an toàn?

Dù được khuyến cáo là nên hạn chế đi lại, nhất là đến những nơi đông người, để phòng ngừa lây lan dịch bệnh, nhưng tôi nghĩ cũng không cần thiết phải chấm dứt mọi chuyến du lịch vào thời điểm này.

Sau các chiến dịch giải cứu sầu riêng, thanh long, tôm hùm... thì mấy hôm nay nhiều người bắt đầu nói vui về chuyện giải cứu ngành du lịch, khách sạn.

Quả thật, đây chính là một trong những ngành nghề gánh chịu hậu quả nặng nề nhất vì dịch bệnh SARS- nCoV2. Bạn tôi làm hướng dẫn viên du lịch chuyên tuyến Trung Quốc và anh ấy đã có kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử, kéo dài từ cuối tháng 12 đến giờ.

Nhiều chủ khách sạn ở các điểm du lịch nổi tiếng hiện có nhiều người Trung Quốc cư trú như Đà Nẵng, Nha Trang cho biết, chỉ sử dụng hết khoảng 10% công suất phòng, mặc dù hàng năm vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán luôn bị “cháy” phòng.

Bởi thế, thời điểm này các hãng hàng không, công ty du lịch, khách sạn… đồng loạt đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn để kích cầu du lịch.

Với mục đích ổn định kinh tế để giữ vững tiềm lực quốc gia trong phòng chống dịch bệnh, Chính phủ cũng kêu gọi người dân và mọi thành phần kinh tế không được vì dịch bệnh mà lơ là nhiệm vụ kinh tế xã hội.

Và trên thực tế, thời gian này hầu hết các gia đình bị xáo trộn do con cái nghỉ học ở nhà, bố mẹ phải ở nhà trông hoặc là ít việc làm hơn, và họ có xu hướng tranh thủ đi du lịch.

Vấn đề còn lại là: Đi đâu để an toàn?

Một cậu đồng nghiệp trẻ của tôi vừa mua được vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Đà Nẵng chỉ 900 nghìn đồng. Một cái giá quá hời! Trong khi chị đồng nghiệp khác săn được combo Phú Quốc 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao bao gồm cả vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội với giá chỉ 2,1 triệu đồng.

Cùng quan điểm với hai người này, hiện nay nhiều người cho rằng vẫn có thể đi du lịch đến những vùng đất có nắng ấm, nơi virus ít có điều kiện bùng phát hơn những vùng khí hậu lạnh khô.

Đa số các công ty du lịch hiện nay cũng chỉ bán chạy được các tour đi biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Bình Định hoặc các tour đi Tây Nguyên.

Quan điểm của bạn thế nào? Đi du lịch rẻ thế này, bạn có sẵn sàng đi không và nếu đi bạn sẽ chọn nơi đâu để dừng chân?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

[Info] - Cập nhật mới nhất ngày 25/2: 80.149 người mắc, 2.671 người tử vong do virus Corona

Thứ 3, 25/02/2020 | 08:06
Covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona hiện vẫn chưa được khống chế thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận 80.149 người mắc, 2.671 người tử vong.

Doanh nghiệp du lịch “vượt khó” mùa dịch

Thứ 6, 21/02/2020 | 17:00
Dịch bệnh do virus Corona là một “cú sốc” với ngành du lịch Việt Nam. Bằng nhiều nỗ lực để vực dậy ngành du lịch và đảm bảo an toàn cho du khách, các doanh nghiệp du lịch đang tìm kế vượt bão ngay trong tâm bão corona với nhiều “kịch bản”.

Thu phí học online, giải cứu giáo viên…, vậy ai giải cứu phụ huynh?

Thứ 6, 21/02/2020 | 08:00
Trong thời gian học sinh được nghỉ học để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19, làn sóng kêu gọi “giải cứu giáo viên” xuất hiện đã gây nhiều tranh luận trái chiều.

Tăng giá khẩu trang là do người dân!

Thứ 4, 05/02/2020 | 10:16
Mỗi người tích trữ hàng chục hộp khẩu trang trong nhà khiến cho thị trường rơi vào khan hiếm, sản xuất không kịp, càng khan hiếm người dân càng hoảng loạn và càng ra sức tích trữ. Đó chính là mảnh đất màu mỡ cho nạn đầu cơ, thổi giá.