Diego Costa sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Harry Kane tại Tottenham ?

Uông Đàm Linh

Trong bối cảnh tương lai của tiền đạo Harry Kane còn đang bỏ ngỏ và nhiều khả năng sẽ chia tay Tottenham ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, rất có thể Gà trống thành London sẽ chiêu mộ Diego Costa để khỏa lấp vị trí mà Harry Kane để lại.

.

CLB Tottenham đang thực sự gặp khó khăn trong việc giữ chân tiền đạo chủ lực của mình là Harry Kane trước những lời để nghị đầy hấp dẫn của Barcelona, Real Madrid...

Chính bản thân tiền đạo người Anh cũng có mong muốn được chia tay Tottenham để gia nhập một đội bóng lớn hơn bởi anh muốn chinh phục những danh hiệu mà mình của có.

Vì thế Gà trống thành London buộc phải thuyết thục bằng được tiền đạo sinh năm 1993 này nhanh chóng gia hạn hợp đồng không thì phải tính phương án là bán Harry Kane và chiêu mộ một trung phong cắm khác.

Để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất là Harry Kane nhất quyết đòi ra đi, Ban lãnh đạo Tottenham đã nhắm đến một vài cái tên trên hàng công như Danny Ings (Southampton), Moussa Dembele (Lyon), Mauro Icardi (Inter Milan), Timo Werner (RB Leipzig) hay Edinson Cavani (PSG).

Tuy nhiên, những tiền đạo này đều rất khó chiêu mộ bởi mức phí chuyển nhượng đắt đỏ cũng như họ không thực sự có hứng thú với đại diện đến từ thành London là Tottenham.

Mới đây, một cái tên đã được NHM Gà trống để ý và yêu cầu HLV Mourinho chiêu mộ chính là cựu học trò của ông tại Chelsea Diego Costa.

Đây là điều khá bất ngờ bởi các CĐV Tottenham không thực sự ưa thích Costa bởi anh từng là tiền đạo của đại kình địch cùng thành phố là Chelsea.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, việc chiêu mộ Diego Costa cũng khá hợp lý với Tottenham bởi cầu thủ người Tây Ban Nha không có giá trị chuyển nhượng quá cao và hơn hết là anh không còn được HLV Diego Simeone tin tưởng tại Atletico Madrid.

Diego Costa là một mẫu tiền đạo có độ quái và cực kỳ bén khi đối mặt với khung thành đối phương nên anh sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho hàng công của Tottenham.

Mặt khác, việc HLV Mourinho từng có nhiều thời gian làm việc với ngôi sao người Tây Ban Nha nên ông rất hiểu tính cách cũng như điểm mạnh, yếu của Costa và hoàn toàn có thể giúp anh trở lại thời kỳ đỉnh cao nếu Diego Costa gia nhập Tottenham.

Đ.L