Điểm tin nóng ngày 30/9: Tòa nhà cao hơn Lăng Bác xử lý thế nào?

Điểm tin nóng ngày 30/9: Tòa nhà cao hơn Lăng Bác xử lý thế nào?

Thứ 4, 30/09/2015 19:00

Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử, Tin tức mới nhất về nữ doanh nhân bị sát hại tại Trung Quốc... là những tin nóng mới nhất đáng chú ý ngày 30/9.

Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Chia sẻ về thông tin vụ việc tòa nhà 8B Lê Trực (hiện là 67 Trần Phú – Ba Đình – Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) tỉnh Hưng Yên, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng: "Vì đây là khu vực trọng địa của Thủ đô mà cũng có những quy định hết sức cụ thể và chặt chẽ về vùng cấm bay quanh bán kính 3km do Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị lực lượng vũ trang liên quan đảm nhiệm. Vì thế, liệu rằng một tòa nhà cao như vậy chỉ nằm cách Lăng Bác khoảng 400m đường chim bay thì có đảm bảo an ninh cho cả khu vực không?.

Ngay đến trụ sở của Bộ Quốc phòng cũng không được phép xây cao quá chiều cao của Cột cờ Hà Nội. Tương tự, Tòa nhà Quốc hội mới cũng không được phép xây cao quá chiều cao của Lăng Bác.

Xây gì thì xây nhưng yếu tố về an ninh – quốc phòng vẫn là vấn đề cốt tử để cho chúng ta phải xem xét, nghiên cứu rồi đưa ra quyết định cấp phép hay không cho công trình đó"...

Kinh doanh - Điểm tin nóng ngày 30/9: Tòa nhà cao hơn Lăng Bác xử lý thế nào?

Đọc tin chi tiết

Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: Cắt thì tiếc, nhưng vẫn phải làm

Trao đổi với Người Đưa Tin sáng 29/9, ông Lê Văn Thưởng, tổ trưởng dân phố số 13 phường Điện Biên cho biết khu đất số 8B Lê Trực trước đây của một đơn vị thương binh, sau do chuyển cho công ty may thuộc bộ Công nghiệp nhẹ sử dụng rồi mới chuyển giao cho công ty may Lê Trực.

Cũng tại khu đất này, theo ông Thưởng, khoảng 4 năm trước bà con từng kiến nghị xây dựng một trường THCS cho con em có nơi học hành, song không được chấp nhận.

Nói về công trình này, ông Thưởng cho biết, chủ đầu tư mới xây dựng được gần 2 năm.

“Sau khi dỡ cốt pha bà con thấy nó to quá, cao quá, cao hơn Lăng Bác,” ông Thưởng cho hay.

Cũng theo ông Thưởng, h

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.