Diễn viên Hoa Thuý: "Chồng tôi thu quần áo, cứ thế lẳng lặng ra đi"

Lạc Thành

Hoa Thúy là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả thế hệ 7X, 8X nhờ vào vai nữ cảnh sát Thu Hiền trong loạt phim Cảnh sát hình sự. Tên tuổi của chị còn đến gần hơn với khán giả qua những bộ phim như: Xin hãy tin em, Chuyện của Pao, Người đàn bà không con,... Mới đây, chị tham gia phim Lựa chọn số phận. Trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin Pháp Luật chị đã có những tâm sự về cuộc sống riêng của mình…

Chào diễn viên Hoa Thuý, mới đây, chị có tham gia phim Lựa chọn số phận nhưng vai diễn này vẫn không vượt qua được vai Hiền phim Cảnh sát hình sự?

Quả thực, được vào vai Hiền phim Cảnh sát hình sự là may mắn của tôi. Hồi đó khi vừa sinh con đầu tiên thì đạo diễn Khải Hưng gọi điện mời vào vai này. Hồi đó mới ra trường nên vẫn còn bỡ ngỡ, chú bảo “mày có nhận lời không? Hơn 10 người đang muốn vào vai đây này”, thế là tôi làm phim trong sự… cuống quýt. Sau này mới biết, đó là câu đùa của chú thôi. Thời điểm đó, phim truyền hình chưa nhiều, mạng xã hội chưa phát triển và Cảnh sát hình sự lại là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên lại nói về đề tài cảnh sát nên nhiều người quan tâm. Tôi được chỉ bảo nhiều khi làm phim này, sau đó ai cũng gọi mình là Hiền “Cảnh sát hình sự”.

Rồi tôi cũng đóng phim khác, nhiều phim có diễn biến tâm lý nhưng khác giả vẫn nhớ đến phim về Cảnh sát, tôi không buồn mà nghĩ, thế là khán giả vẫn nhớ đến Hoa Thuý rồi.

Hoa Thuý ghi dấu ấn với vai Hiền phim Cảnh sát hình sự.

Người ta bảo, nhìn Hoa Thuý vậy thôi nhưng rất mong manh và chị vẫn buồn khi cuộc hôn nhân thứ 2 của mình tan vỡ?

Nghệ sĩ mà, tôi sống nội tâm nên thường có những cảm xúc bất chợt. Tôi và ông xã thứ 2 đã ly hôn, các con ở với tôi. Tôi cũng xác định, mình sẽ dồn tình thương cho con nên cũng không nghĩ gì nhiều. Hết duyên thì dừng lại để giữ cho nhau hình ảnh đẹp.

Có thông tin, hôn nhân của chị theo kiểu “vợ chồng ngâu”, chia tay chồng, chị có chống chếnh nhiều không?

Cũng không đến nỗi sốc lắm đâu, chúng tôi chia tay trong lặng lẽ, bình yên. Khi còn ở với nhau, chúng tôi giống kiểu “vợ chồng ngâu” thật. 10 năm qua, tôi và các con sống ở Hà Nội, còn anh ở Quảng Ninh vì công việc, còn có gia đình, chăm sóc mẹ nên chúng tôi hàng tháng gặp nhau được 1, 2 lần. Lúc anh lên Hà Nội thăm gia đình, hoặc tôi cùng các con lại đi thăm bố. Nói chung chúng tôi di chuyển nhiều vì cách xa địa lý. Rồi một ngày, tôi phát hiện ra đồ đạc cá nhân của anh ấy đã biến mất, lẳng lặng ra đi, anh ấy cũng chẳng nói gì cả. Tôi hiểu, chúng tôi chỉ có duyên đến đây thôi nên không trách móc gì.

Hoa Thuý và các con của mình.

Nhưng sao chị không cố gắng một chút để giữ cuộc hôn nhân này? Có vẻ như chị hơi “hời hợt” với tình yêu của mình?

Cứ đi đi về về như vậy thì cũng mệt, tôi còn việc làm phim ở Hà Nội, anh ấy còn công việc kinh doanh. Hơn nữa, con gái lớn của tôi đang ở tuổi trưởng thành nên tôi muốn quan tâm đến con hơn, vài năm nữa khi mọi thứ ổn, tôi có thể xuống Quảng Ninh cùng anh ấy, nhưng mọi thứ không như mình muốn. Tôi cố gắng động viên các con để các cháu không bị xáo trộn về tâm lý. Đôi khi nhìn các con vô tư, tôi cũng cảm thấy mình có lỗi với con và muốn bù đắp cho chúng. Thôi cứ coi như ông trời chỉ cho hai người đi đến đoạn đường này thôi, vui vẻ mà sống thôi.

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, chị có muốn yêu tiếp?

Đã là mẹ rồi thì mình sống vì con. Hiện tại, tôi muốn dành thời gian cho con để con ra đời làm người có ích cho xã hội và chăm lo cho sức khỏe của mình. Tôi không có thói quen trách móc những đau khổ là do đàn ông, hay đàn bà mà tất cả do mình. Tôi nghĩ, nếu hết duyên thì để cho nhau đi, quan trọng là mình phải tự lập về kinh tế để không phụ thuộc vào ai.

Chồng đầu Hoa Thuý là diễn viên Tùng Dương.

Các con chị có thay đổi nhiều không khi bố mẹ chia tay?

Các cháu cũng buồn nhưng biết động viên mẹ. Mấy mẹ con cùng nhau vượt qua khó khăn này nên cũng vơi bớt nỗi buồn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị !

L.T