Diễn viên Kim Oanh:

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Hà Thị Linh
Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
0
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

Sao suốt ngày đóng vai đau khổ thế?”

Chào diễn viên Kim Oanh! Cơ duyên nào đưa bạn đến với vai Yến trong phim Thương ngày nắng về?

Khi nhận được cuộc gọi của đạo diễn Vũ Trường Khoa là lúc tôi đang ở Sài Gòn, lại đúng vào thời điểm đang giãn cách toàn Thành phố. Thật sự, tôi rất nóng lòng muốn được nhận vai diễn này, thậm chí còn định đi xe tải chở lương thực ra Hà Nội, nhưng sau đó ê-kíp thấy không an toàn nên đành thôi.

Cứ nghĩ là không kịp ngày quay, nhưng cuối cùng sau khi nhờ được sự giúp đỡ thì tôi cũng có chuyến bay trở lại Thủ đô với bao niềm háo hức. Sau khi hoàn thành cách ly y tế 7 ngày theo quy định, tôi bắt đầu vào quay luôn. Dù ban đầu gặp đôi chút trắc trở vì dịch bệnh, nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn kịp tiến độ, tôi cảm thấy rất may mắn và có duyên với bộ phim này.

Là một diễn viên trẻ, chưa lập gia đình, lại đảm nhận vai diễn một người đàn bà từng trải “trót ‘lỡ dại’ bị mang tiếng chửa hoang, bị chính mẹ đẻ hắt hủi, ghẻ lạnh, gồng gánh đủ thứ nợ nần, bầm giập cả về tinh thần lẫn thể xác”, vậy làm thế nào để Oanh tìm thấy sợi dây kết nối với nhân vật?

Tôi đã dành khá nhiều thời gian nghiên cứu rất kỹ về vai diễn này. Đáng nói, nhân vật Yến chỉ xuất hiện trong 3 tập đầu của phim, trong khi biến cố cứ nối tiếp biến cố, trường đoạn kịch tính, cao trào cứ dồn dập xảy đến, thật sự là rất căng…

Bản thân tôi còn trẻ, lại chưa lập gia đình, chưa có con, nên chưa có nhiều va chạm và trải nghiệm thực tế. Thật sự, mới đầu tôi rất lo lắng và áp lực, không biết mình có thể diễn “ra chất” được không. Tuy nhiên, sau khi ra phim trường, nhờ sự hướng dẫn, phân tích cũng đạo diễn Vũ Trường Khoa, tôi đã hiểu rõ hơn về người mẹ đơn thân vào những năm 1990 và bắt nhịp khá tốt.

Văn hoá - Diễn viên Kim Oanh: 'Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm'

Diễn viên Kim Oanh gây chú ý với vai mẹ đơn thân trong phim Thương ngày nắng về.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, vai diễn này “hơi quá sức” so với một diễn viên trẻ như Kim Oanh. Bạn nói gì về ý kiến này?

Bản thân tôi khi được giao một vai nào đó đều luôn rất cố gắng để thể hiện thật tốt. Tôi cũng có đọc những bình luận của khán giả dành cho vai diễn của mình, và rất vui khi đa số đều là những tin nhắn động viên tích cực.

Còn chuyện có ý kiến trái chiều là điều khó tránh khỏi, bởi cảm nhận của mỗi người khác nhau. Song, bản thân cũng đã làm hết sức rồi thì không có gì phải suy nghĩ tiêu cực. Thay vì buồn hay khó chịu, tôi xem những ý kiến đóng góp của khán giả là động lực để biến nhược thành ưu, hoàn thiện bản thân cho những cơ hội diễn xuất này.

Nhiều diễn viên vì quá nhập tâm vào nhân vật mà không thể thoát vai, thậm chí bị ám ảnh khi bước ra ngoài đời thực. Còn với Kim Oanh, bạn trải nghiệm thế nào với vai diễn này?

Vai diễn lần này tuy ngắn tập, nhưng có rất nhiều “đất diễn” và toàn những biến cố cao trào. Cảnh nào hầu như cũng khóc, mỗi lần diễn xong một cảm xúc vẫn còn nghẹn ngào. Đến giờ, khi xem lại mình trên phim, tôi vẫn xót xa “sao lại có người phụ nữ khổ đến vậy”. Những dữ dội, khổ đau cùng cực mà nhân vật Yến phải chịu đựng vẫn hiện rõ mồn một trong tâm trí tôi.

Không ít khán giả thắc mắc, hễ thấy Kim Oanh trên phim là thấy nhân vật hoàn cảnh éo le, lúc nào cũng rơi vào khổ đau tuyệt vọng. Bạn nói gì về sự trùng hợp này? Liệu Oanh có sợ “đo ni đóng giày” mãi dạng nhân vật này sẽ khiến khán giả nhàm chán?

Nhiều người cũng thắc mắc rằng, tại sao tôi toàn đóng vai đau khổ suốt vậy? Bản thân tôi cũng không hiểu tại sao có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến thế. Có thể là gương mặt tôi hợp với những vai như vậy.

Kể cả mẹ tôi, sau khi xem tập đầu tiên, bà gọi video ngay cho con gái, và câu đầu tiên mẹ hỏi là “sao suốt ngày con đóng vai khổ thế?”. Tôi chỉ biết cười và hỏi mẹ xem cảm nhận thế nào? Mẹ bảo là “Ừ! Lấy được nước mắt của khán giả trong đó có mẹ”, tôi thấy mắt mẹ cũng long lanh.

Thật sự, bản thân mình cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc, bởi nỗ lực của mình cũng đã chạm tới cảm xúc của người xem. Tôi vẫn luôn hi vọng sẽ có một ngày được thử nhiều dạng vai khác nhau. Biết đâu sau này mọi người sẽ bắt gặp Kim Oanh trong vai đanh đá hay vai phản diện.

Văn hoá - Diễn viên Kim Oanh: 'Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm' (Hình 2).

“Tôi rất muốn lập gia đình sớm và có con sớm”

Số phận trên phim “lâm li bi đát”, vậy tính cách và cuộc sống ngoài đời của Kim Oanh thế nào nhỉ?

Ở ngoài đời, tôi thích một cuộc sống đơn giản và được làm những điều mình thích. Tôi vốn là đứa thích tự lập, ưa trải nghiệm, ghét sự gò bó, đấy là lý do tôi quyết định “khăn gói” vào Sài Gòn để sống và làm việc.

Dù lúc “chân ướt chân ráo” vào đây cũng gặp đôi chút khó khăn, song tôi cũng thích nghi nhanh chóng. Nhịp sống nhộn nhịp của Thành phố mang tên Bác cho tôi rất nhiều trải nghiệm thú vị, và tôi cũng tự thấy mình trưởng thành lên rất nhiều.

Nhớ lại quãng thời gian chập chững bước chân vào nghiệp diễn xuất, Kim Oanh đối mặt với những trở ngại, khó khăn gì?

Khó khăn thì chắc chắn là có, vì tôi cũng dân ở tỉnh ra Hà Nội sống và học tập. Nhưng như tôi đã chia sẻ, bản thân là người thích trải nghiệm, nên dù có khó khăn cỡ nào, thì tôi luôn xem đó là động lực mỗi ngày để cố gắng sống tốt hơn.

Văn hoá - Diễn viên Kim Oanh: 'Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm' (Hình 3).

Nhiều diễn viên than thở rằng, nếu chỉ đóng phim không thôi thì họ sẽ không đủ sống. Còn riêng bản thân Kim Oanh thì sao? Cát-xê hiện tại so với hồi bạn mới vào nghề thế nào?

Tất nhiên là chỉ đóng phim thôi thì không thể đủ sống. Bản thân tôi ngoài công việc diễn xuất, thì còn đi quay còn đi quay viral, TVC quảng cáo.

Hiện tại, thu nhập của tôi cũng đã ổn hơn so với hồi đầu. Khi tình hình dịch bệnh đã ổn hơn, tôi cũng dần trở lại “guồng” công việc như trước đây rồi.

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ lao đao khi phải đối mặt với các vấn đề về tài chính và tâm lý vì dịch Covid-19 bùng phát khiến công việc “đóng băng”. Nhiều người thậm chí chẳng nề hà làm shipper, livestream bán hàng online để trang trải cuộc sống. Vậy, bản thân Kim Oanh xoay xở với quãng thời gian này thế nào?

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, thì tôi cũng đã vào Sài Gòn rồi. Vì ở đây cũng là “tâm dịch”, gần 4 tháng giãn cách xã hội khiến cuộc sống của mọi người đều gặp nhiều khó khăn. Công việc “đóng băng”, suốt ngày chỉ quẩn quanh ở trong nhà, cảm giác bức bối, khó chịu vô cùng. Nhưng, tôi may mắn gặp được nhiều người xung quanh rất tốt bụng, lúc được cho cái này khi được cho cái kia.

Có câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nên tôi rất trân quý tình cảm, sự quan tâm, lo lắng mà mọi người dành cho mình trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Xinh đẹp lại nổi tiếng, hẳn Kim Oanh có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Bạn đã có ý trung nhân hay dự tính về chuyện trăm năm của mình chưa?

Thực ra, bản thân tôi rất muốn lập gia đình sớm và có con sớm. Nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến tôi cũng thấy rất sốt ruột. Nhưng vợ chồng là duyên số, mình có mong cũng chẳng được.

Có con gái lớn chưa chịu dẫn bạn trai về ra mắt, nên ba mẹ tôi cũng hay hỏi dò lắm, Nhưng, mọi người cũng không quá giục, mẹ tôi hay nói chồng con là duyên số. Trước đây, tôi cũng đặt mục tiêu 27, 28 tuổi lấy chồng. Nhưng, đến giờ chưa có ai, thì chắc là phải qua 30 (Cười). Hiện tại, tôi không đặt mục tiêu gì nữa. Cứ sống và làm việc hết mình. Cái gì đến sẽ đến thôi.

Văn hoá - Diễn viên Kim Oanh: 'Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm' (Hình 4).

Vậy, mẫu người đàn ông mà Kim Oanh muốn gắn bó trong tương lai?

Mẫu bạn trai của tôi là một người hiền lành, đấy là yêu cầu đầu tiên của tôi hướng đến. Tôi rất có thiện cảm với những người như vậy. Còn về kinh tế, tôi cũng không quá quan trọng. Tôi vẫn muốn có một người đàn ông có thể cùng mình xây dựng một gia đình nhỏ ấm áp. Cả hai người cùng cố gắng xây dựng, vun vén, chứ tôi cũng không muốn phụ thuộc vào ai cả.

Cảm ơn diễn viên Kim Oanh về cuộc trò chuyện thú vị!

Kim Oanh sinh năm 1993, quê tại Quảng Trị. Kim Oanh từng là thủ khoa đầu vào của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Trước khi lấy nước mắt của khán giả với vai Yến - người mẹ khốn khổ, cùng cực trong phim Thương ngày nắng về, Kim Oanh cũng từng gây chú ý với vai có số phận éo le là Lan trong Những cô gái trong thành phố.
Trên phim, nhân vật của Kim Oanh luôn có tạo hình lam lũ, nghèo khổ, gương mặt đen đúa khắc khổ. Nhưng ngoài đời, nữ diễn viên 9X lại có sắc vóc rất nổi bật với gương mặt xinh xắn, hài hòa và nụ cười rạng rỡ, khi cần cũng biến hóa sexy, quyến rũ.

Ảnh: Việt Vương

Kim Oanh: "Tôi ám ảnh khi bị đánh ghen tơi tả, bầm dập"

Thứ 4, 17/11/2021 | 18:11
Vào vai Yến trong Thương ngày nắng về, Kim Oanh tiết lộ bị bầm dập khắp người vì cảnh bị đánh đập. Cô cho biết, mình ám ảnh bởi những cảnh này.

Diễn viên Trần Vân: “Vì chân ngắn nên tôi không để ý đến chân dài – đại gia”

Thứ 7, 06/11/2021 | 09:09
Từng gây chú ý với vai Nhiên "râu" phim Nhà trọ Balanha, Trần Vân sẽ "lột xác" để vào vai diễn mới về đề tài nông thôn. Chị cũng chia sẻ về chân dài - đại gia...

Diễn viên Thúy Diễm chia sẻ lời đồn đại về đạo diễn Lưu Trọng Ninh và chuyện 6 lần "vượt cửa ải" cho 1 vai diễn

Thứ 3, 28/07/2020 | 10:42
Thúy Diễm rất hay cười! Ngay cả khi nhắc về những nỗi buồn hay khó khăn trong cuộc đời, ánh mắt chị vẫn ánh lên niềm hy vọng. Chẳng cần biết Thúy Diễm giàu có, tài sản “khủng” cỡ nào, nhưng chỉ cần ngắm nhìn nụ cười rạng rỡ ấy, cũng cảm nhận được chị đang rất hạnh phúc...
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Tai nạn lao động ở Yên Bái khiến 10 người thương vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:12
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà máy xi măng Yên Bái, huyện Yên Bình, khiến 10 người thương vong.