Điều tra nguyên nhân chồng nghi tâm thần sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thanh Lâm

Sau khi sát hại vợ cùng con trai 4 tuổi, người chồng nghi tâm thần chạy đến nhà người thân báo tin. Người thân vội đến hiện trường nhưng cả hai đã tử vong.

Án mạng kinh hoàng trong đêm

Ngày 8/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra vụ trọng án khiến 2 người tử vong, xảy ra trên địa bàn xã Hòa Thành, huyện Lai Vung.

Theo thông tin ban đầu, vào 3h sáng 7/10, anh Đỗ Minh Tâm, SN 1978, ngụ ấp Tân Hòa, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa của người em vợ là Đặng Quốc Hiệp, tự Mót, SN 1990, ngụ cùng địa phương nói đã giết vợ và con ruột của mình.

Nghe vậy, anh Tâm liền chạy qua nhà Hiệp ở cách đó chừng vài trăm mét để tìm hiểu thực hư. Khi anh Tâm đến nơi, một cảnh tượng kinh hãi diễn ra trước mắt, chị Nguyễn Thị Mộng T., SN 1990, vợ Hiệp, ngụ xã Tân Dương, huyện Lai Vung nằm chết trên giường ngủ, có vết cắt ở cổ, chảy nhiều máu. Cạnh đó là bé Đ.M.H. (4 tuổi) là con của chị T. và Hiệp trên cổ cũng có vết cắt, trong tình trạng sức khỏe yếu, khó thở.

Đặng Quốc Hiệp và ngôi nhà nơi xảy ra án mạng đau lòng.

Anh Tâm tri hô và cùng người dân đưa bé H. đi cấp cứu nhưng bé tử vong trên đường đến bệnh viện. Lúc này, Hiệp vẫn quanh quẩn ở hiện trường nhưng không nói lời nào.

Trước án mạng kinh hoàng, những người dân có mặt khống chế Hiệp đưa đến Công an xã Hòa Thành để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, anh Tâm nhớ lại “Vào thời điểm đó, Hiệp chạy xe máy đến nhà tôi gọi cửa, báo tin đã giết vợ và con trai 4 tuổi. Hay tin dữ, ngay trong đêm, tôi tức tốc đến hiện trường, đồng thời kêu thông báo với cha vợ ở cạnh bên về việc Hiệp đã giết vợ và con nhỏ. Khi mọi người tiếp cận hiện trường thì T. đã tử vong. Riêng cháu H. vẫn còn thở thoi thóp nên tôi cùng người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi”.

Nghi phạm có biểu hiện bất thường

Theo anh Tâm, trước khi chị T. và cháu H. bị sát hại, Hiệp có biểu hiện bất thường nghi bệnh tâm thần nên người nhà nhiều lần đưa Hiệp đến các bệnh viện tâm thần để thăm khám. Sau đó, Hiệp về nhà sinh sống không lâu thì xảy ra án mạng đau lòng.

“Thường ngày, Hiệp được cho là người yêu thương vợ con, nhưng không hiểu vì sao lại gây án dã man như thế”, anh Tâm nói.

Là người có mặt bảo vệ hiện trường, ông Nguyễn Thanh Hồng, Trưởng ấp Tân Hòa, xã Hòa Thành nhớ lại: “Đêm đó, sau khi nhận tin báo, tôi cùng chính quyền địa phương có mặt hỗ trợ lực lượng Công an bảo vệ hiện trường. Thời điểm này, Hiệp đã được cơ quan Công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, Hiệp vẫn im lặng và không nói lời nào về nguyên nhân gây án. Dù nhà của vợ chồng Hiệp cạnh nhà cha ruột và người anh trai nhưng do đêm tối nên không ai nghe thấy gì bất thường. Đến khi phát hiện có nhiều người tụ tập đông trước nhà của Hiệp thì mọi người mới biết sự việc”.

Vụ án mạng khiến người dân địa phương hết sức bàng hoàng.

Cũng theo ông Hồng, Hiệp là con trai út trong gia đình đông anh chị em. Trong quá trình sống ở địa phương, Hiệp chưa tiền án, tiền sự. Dù nhà có điều kiện nhưng Hiệp chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ, lớn lên chủ yếu làm phụ hồ kiếm sống. Khoảng năm 2014 - 2015, Hiệp lập gia đình với người vợ đầu nhưng cả hai không có con. Sống với nhau không được bao lâu thì Hiệp và người phụ nữ này đường ai nấy đi. Sau đó, thông qua mai mối, Hiệp và người vợ thứ hai là chị T. quen biết rồi nên nghĩa vợ chồng.

“Năm 2016, chị T. sinh cho Hiệp con trai đầu lòng đặt tên là H.. Trong thời gian chung sống, giữa Hiệp và chị T. chưa xảy ra mâu thuẫn nào. Hằng ngày, chị T. đến một công ty ở TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) làm công nhân, còn Hiệp ở nhà, ai thuê gì làm nấy. Riêng cháu H. được ông nội nhà cạnh bên nhận giữ hộ. Sau khi xảy ra án mạng đau lòng, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống”, ông Hồng cho biết thêm.

Đang điều tra, làm rõ nguyên nhân

Đến sáng 8/10, sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm, thi thể chị T. và cháu H. được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Hiện, lễ tang của 2 nạn nhân được cha mẹ ruột chị T. ở xã Tân Dương, huyện Lai Vung đứng ra tổ chức theo phong tục địa phương. Vụ án mạng đau lòng đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

T.L