Đổi Di Maria và Draxler lấy Pogba có thực sự cần thiết với Paris Saint-Germain ?

Uông Đàm Linh

Gã nhà giàu Paris Saint-Germain (PSG) đang có ý định chiêu mộ Pogba để củng cố tuyến giữa. Họ sẵn sàng đem Di Maria và Draxler vào điều khoản để trao đổi với Man United. Tuy nhiên, điều này có thực sự cần thiết đối với một đội bóng mạnh như PSG ?

.

Paris Saint-Germain (PSG) dù vẫn đang "độc cô cầu bại" tại đấu trường quốc nội nhưng đội bóng này vẫn muốn gia cố đội hình để có thể cạnh tranh chức vô địch Champions League trong tương lai.

Dù đang sở hữu một đội hình với nhiều hảo thủ và là thế lực số một tại League I nhưng thành tích tại đấu trường Champions League lại không thực sự tốt.

Điểm yếu của đội bóng này nằm ở khả năng kết nối giữa các tuyến với nhau. Đặc biệt là tuyến giữa khi đội bóng này không có một tiền vệ nào thực sự chất lượng.

Hiện tại, khu trung tuyến của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thường thuộc về Angel Di Maria, Julian Draxler, Ander Herrera và Marco Verratti.

Thế nhưng, những cầu thủ này thường chỉ thi đấu tròn vai chứ không thực sự xuất sắc. Bởi vậy, đội bóng số 1 League I mong muốn đưa về một tiền vệ thực sự đẳng cấp để gánh vác và chia lửa ở khu trung tuyến với những tiền vệ còn lại.

Có rất nhiều cái tên được HLV Thomas Tuchel nhắm đến cho vị trí này nhưng sau một thời gian theo dõi, những cái tên ấy lại không phù hợp với lối đá mà PSG đang áp dụng.

Vì thế, việc tìm kiếm thêm ít nhất một tiền vệ đẳng cấp nữa là nhiệm vụ bức thiết của HLV Thomas Tuchel ở thời điểm hiện tại.

Tiền vệ hiện đang thuộc biên chế Man United, Paul Pogba nổi lên là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đại diện thủ đô Paris.

Một thuận lợi mà độ bóng này có được chính là việc ngôi sao người Pháp không còn hạnh phúc ở Man United và nhất quyết muốn chia tay đội bóng này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Để nhận được cái gật đầu từ Ban lãnh đạo Man United, HLV Thomas Tuchel sẵng sàng bỏ ra một khoản tiền lớn kèm theo hai cái tên là Di Maria và Draxler như một phần của bản hợp đồng.

Pogba là một trong những tiền vệ đẳng cấp với nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền thượng hạng. Những cú sút xa uy lực cũng là điểm mạnh của cầu thủ này.

Nếu có anh trong đội hình, tuyến giữa của PSG sẽ mạnh lên rất nhiều bởi anh sẽ không có thích nghi với lối chơi và nhịp độ thi đấu tại League I.

Hiện tại, chưa rõ là Man United có đồng ý với đề nghị này của "Gã nhà giàu" nước Pháp hay không nhưng hiện tại, PSG cũng cần phải có động thái quyết liệt hơn vì ngoài họ còn có Real Madrid và Juventus cũng mong muốn có được Pogba.

Đ.L