Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo sản phẩm du lịch

Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo sản phẩm du lịch

Nguyễn Thanh Xuân
Thứ 2, 26/02/2024 | 20:11
0
Năm 2023, ĐBSCL đã đón 44.952.080 lượt du khách, tăng 20,4% so với năm 2022; đạt tổng doanh thu khoảng 45.743 tỷ đồng, tăng 42,59% so với cùng kỳ năm 2022.

Du lịch phục hồi mạnh mẽ

Ngày 26/2, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thông tin cho biết năm 2023, đồng bằng sông Cửu Long đã và đang tiếp tục hoạt động trong trạng thái bình thường mới, có bước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Trong năm 2023, tổng số khách đến đồng bằng sông Cửu Long là 44.952.080 lượt, tăng 20,4% so với năm 2022; trong đó, khách quốc tế là 1.880.126 lượt, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu ước đạt 45.743 tỷ đồng, tăng 42,59% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đạt được kết quả như vậy là nhờ toàn ngành Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã nỗ lực, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác – xúc tiến, quảng bá du lịch “trong trạng thái bình thường mới.”

Năm 2023, du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã liên kết, hợp tác với nhau tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM (Hội chợ Quốc tế Du lịch Hà Nội), ITE Thành phố Hồ Chí Minh (Hội chợ Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh), Đà Nẵng, Lào Cai… Nhật Bản.

Tiêu dùng & Dư luận - Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo sản phẩm du lịch

Du khách quốc tế đến tham quan Phú Quốc bằng đường biển.

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết, trong năm 2023 và Tết Nguyên đán năm 2024 lượng du khách tăng cao, điều này cho thấy du lịch trong vùng đang phục hồi mạnh mẽ.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2024 của hiệp hội, theo ông Phường, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước.

Đối với trong nước, dự kiến phối hợp với Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội vào trung tuần tháng 4/2024; phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Quảng Ninh vào tháng 8/2024.

Tiếp tục xây dựng, đổi mới sản phẩm du lịch

Trong thời gian tới, để khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của du lịch đồng bằng sông Cửu Long, các địa phương, ban ngành cần tăng cường liên kết, đồng thời tạo ra các sản phẩm mang tính đặc thù trên nền sản phẩm sẵn có.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang nhận định, năm 2023, tỉnh Kiên Giang đón khách du lịch tăng cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long với khoảng 8.534.993 lượt du khách; trong đó, khách quốc tế 573.272 lượt tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022; tổng doanh thu 17.479 tỷ đồng, tăng 65,1% so với cùng kỳ.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của ngành Du lịch Kiên Giang cũng như đồng bằng sông Cửu Long trong năm qua, ông Khánh cho biết, cần tiếp tục ưu đãi đầu tư, nhanh chóng hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, tại các khu du lịch trọng điểm theo hướng đồng bộ và trọng điểm như U Minh Thượng, Kiên Lương, Hà Tiên, Kiên Hải...

Tiêu dùng & Dư luận - Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo sản phẩm du lịch (Hình 2).

Kiên Giang xây dựng chương trình xúc tiến, chính sách kích cầu, sự kiện nhằm thu hút khách du lịch nội địa, quốc tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Trong năm 2023, các đơn vị hoạt động du lịch Cà Mau đã chủ động kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phục vụ du khách; giá cả được niêm yết công khai và thực hiện đúng giá niêm yết; các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh được tăng cường,…góp phần đảm bảo an toàn cho du khách.

Năm 2024, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu thu hút hơn 2,3 triệu lượt khách; tổng doanh thu đạt 3.480 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau và lập đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; đổi mới công tác quảng bá, truyền thông gắn với ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch với chủ đề “Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động” theo hướng dẫn trong ngành du lịch; xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển du lịch năm 2024, chương trình, sự kiện “Cà Mau – Điểm đến” năm 2024, lồng ghép các chương trình khác ở địa phương; tập trung nguồn lực xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở tiềm năng, lợi thế,…

Năm 2024, ngành du lịch An Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Tiêu dùng & Dư luận - Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo sản phẩm du lịch (Hình 3).

Rừng tràm Trà Sư ở An Giang thu hút nhiều du khách tham quan.

Theo đó, sẽ triển khai Chiến lược truyền thông du lịch An Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông; tổ chức hội thi ảnh đẹp nhằm xây dựng nguồn ảnh về các khu, điểm du lịch của tỉnh, để phục vụ hoạt động truyền thông, quảng bá.

Ngành du lịch An Giang sẽ mở rộng trao đổi, chia sẻ thông tin về nhu cầu thị trường, nhu cầu của khách hàng, xu hướng phát triển sản phẩm du lịch trong tình hình mới. Tạo cơ hội để doanh nghiệp địa phương giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch; kết nối lại doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển du khách và điểm tham quan với các đối tác trong cả nước.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục cùng các địa phương trong trong vùng, có kế hoạch đón tiếp và tham gia các đoàn Famtrip đến từ tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước.

Đồng thời, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc thù, các “Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long”… nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

An Giang: Kiểm điểm 126 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm

Thứ 5, 22/02/2024 | 11:03
UBND tỉnh An Giang đã tổ chức kiểm điểm 29 tập thể và 126 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm theo Kết luận số 1522/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Kiên Giang: Doanh thu từ du lịch đạt 1.112 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 15/02/2024 | 10:37
Từ ngày 29 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Kiên Giang đạt 1.112 tỷ đồng, tăng 7,2 lần so cùng kỳ năm 2023.

Phát triển 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao tại ĐBSCL

Thứ 2, 05/02/2024 | 21:00
Đề án được xem là bước ngoặc rất quan trọng đối với ngành hàng lúa gạo ĐBSCL cũng như cả nước trước thềm năm mới.
Cùng tác giả

Kiên Giang: Kích cầu du lịch Phú Quốc dịp 30/4 – 1/5 và hè 2024

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:31
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên đảo Phú Quốc đang thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu, thu hút khách dịp 30/4 – 1/5 và du lịch hè 2024.

Cà Mau: Tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ BHYT

Chủ nhật, 21/04/2024 | 20:00
Cà Mau đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, nhất là tại các cơ sở khám chữa bệnh có chi phí tăng cao bất thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Cà Mau: Công bố hạn hán khẩn cấp

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:48
Ngày 15/4, Tỉnh Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh để triển khai ngay các biện pháp ứng phó.
Cùng chuyên mục

Xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thứ 7, 20/04/2024 | 21:00
Lực lượng QLTT tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm trong hoạt động kinh doanh ở Long An, Tp.HCM... những ngày qua.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Dừa tăng giá mạnh, người trồng rất phấn khởi

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:45
Thời gian gần đây, giá dừa tươi ở khu vực miền Tây Nam bộ tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho nông dân.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam chi 1,95 tỷ USD nhập khẩu than các loại

Chủ nhật, 21/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 14,6 triệu tấn than các loại, trị giá 1,95 tỷ USD, tăng mạnh 76% về lượng, tăng 35,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 21/4: Vàng vẫn được dự báo tăng tiếp

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:49
Dù tăng sát mốc 2.400 USD/ounce nhưng giá vàng hôm nay vẫn được cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư lạc quan về xu hướng tiếp tục tăng.