Đồng Nai: CSGT Tp.Biên Hòa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn những tháng cuối năm

Thứ 4, 06/12/2023 | 16:20
0
Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” trong xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, CSGT Tp.Biên Hòa quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an Tp.Biên Hòa tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường toàn thành phố.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT Tp.Biên Hòa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn những tháng cuối năm

Đội CSGT Tp.Biên Hòa chia làm 2 tổ để tuần tra, kiểm soát trên trục đường Nguyễn Ái Quốc và Cách Mạng Tháng Tám.

Trước đó, Công an Tp.Biên Hòa đã ban hành thông báo tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Tp.Biên Hòa trong những tháng cuối năm 2023.

Trong đó tập trung các hành vi vi phạm như: Vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; không đội nón bảo hiểm; xe khách chở quá số người quy định; xe chở hàng quá tải, quá khổ giới hạn...

Công an Tp.Biên Hòa cũng đề nghị UBND 30 phường, xã quán triệt cán bộ, Đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang... tự giác chấp hành nghiêm các quy định giao thông đường bộ.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT Tp.Biên Hòa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn những tháng cuối năm (Hình 2).

Lực lượng CSGT Công an Tp.Biên Hòa đo nồng cồn các phương tiện ô tô.

Đặc biệt thực hiện nghiêm các quy định: Đã uống rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông; tuyệt đối không can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ.

Song song đó, Công an Tp.Biên Hòa cũng ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm về giao thông khi điều khiển xe máy chưa đủ tuổi hoặc không bằng lái xe trên địa bàn thành phố. Sau khi xác minh thông tin các học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý tiếp theo.

Tuyên truyền năng cao nhận thức khi tham gia giao thông

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong 2 ngày 4-5/12/2023, Đội CSGT Tp.Biên Hòa chia làm 2 tổ để tuần tra, kiểm soát trên trục đường Nguyễn Ái Quốc và Cách Mạng Tháng Tám.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT Tp.Biên Hòa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn những tháng cuối năm (Hình 3).

Lực lượng CSGT xử lý một trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trong 2 ngày thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát đã xử lý gần 60 trường hợp vi phạm. Trong đó, chủ yếu là hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Anh Nguyễn Văn Ngọc (62 tuổi, ngụ Tp.Biên Hòa), người được đội CSGT Tp.Biên Hòa mời dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Sau khi kiểm tra không có nồng độ cồn, CSGT cảm ơn và mời anh tiếp tục lưu thông. Anh Ngọc cho biết, bản thân rất tán thành và ủng hộ công tác kiểm tra này, không những hạn chế được rủi ro cho bản thân mà còn cho những người cùng tham gia lưu thông trên đường.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT Tp.Biên Hòa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn những tháng cuối năm (Hình 4).

Một người dân vi phạm ký vào biên bản vi phạm sau khi nhận thức được hành vi của mình.

Anh N.H.N. (38 tuổi, ngụ Tp.Biên Hòa) sau khi kiểm tra nồng độ cồn, CSGT phát hiện anh này có nồng đồ cồn, nên yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan. Tại đây, anh chỉ cung cấp được giấy tờ xe còn bằng lái xe thì không có. Ngay sau đó, CSGT đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện. Anh N. cho rằng, mình chỉ uống 5 lon bia thì bản thân mình còn đủ tỉnh táo để tham gia lưu thông. Sau khi được CSGT giải thích, anh N. đã đồng ý ký vào biên bản.

Trong tháng 11/2023, Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ xử lý hơn 14 ngàn trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 103 xe ô tô, 4.927 xe mô tô, xe gắn máy, số tiền ước phạt hơn 33 tỷ đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 5.046 trường hợp.

Vừa qua, Công an tỉnh Đồng Nai đã có thư kêu gọi với nội dung “Chung tay đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”. Với mục tiêu bảo đảm tính mạng, tài sản của người dân, tạo động lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Công an tỉnh Đồng Nai tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông với phương châm “Không có vùng cấm, Không có ngoại lệ”.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT Tp.Biên Hòa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn những tháng cuối năm (Hình 5).

Kết quả máy đo báo kết quả người dân không có vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài ra, Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi toàn thể người dân, cán bộ, công nhân, viên chức... tích cực phát hiện, phản ánh, cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng về hành vi vi phạm an toàn giao thông qua đường dây nóng của Công an tỉnh Đồng Nai: 0693.480100 hoặc 0693.480204; qua ứng dụng VneID; qua Zalo; các hòm thư góp ý hoặc trực tiếp tại trụ sở công an các xã, phường, thị trấn.

* Bài viết nằm trong chuyên đề “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” được phối hợp thực hiện giữa Tạp chí Đời sống và Pháp luật và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai.

Nhóm PV

Chủ quan "nhậu từ trưa", hàng loạt lái xe bị xử lý nồng độ cồn

Thứ 4, 06/12/2023 | 08:57
Trong tối ngày 4/12, hàng loạt các lái xe tại Hải Phòng bị lực lượng chức năng xử lý lỗi vi phạm nống độ cồn.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết

Thứ 3, 05/12/2023 | 20:52
Trong công điện vừa ban hành, Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông như nồng độ cồn, ma túy...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nam thanh niên tử vong sau khi vật liệu lạ nhặt được phát nổ

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:45
Trong lúc đi bắt bắt ốc, người đàn ông phát hiện một vật nghi là vật liệu nổ nên đã nhặt lên để mang về, nhưng sau đó vật liệu này phát nổ khiến người này tử vong.

Hàng loạt cây xanh có dấu hiệu bị chết sau khi di chuyển đến công viên

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:43
Sau một thời gian được di chuyển đến Công viên Sơn La (Tp.Buôn Ma Thuột), nhiều cây xanh Hoàng Nam có dấu hiệu bị chết hàng loạt.

Triệu tập tài xế taxi "chặt chém" khách Tây đi 50m mất 500.000 đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Tài xế taxi có hành vi chặt chém du khách nước ngoài được triệu tập đến Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bình Phước: Thông tin mới về các nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:00
Theo báo cáo ban đầu, vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người chết, nhiều người khác bị thương, 4 phương tiện hư hỏng nặng.

Cà Mau: Tiếp tục tăng cường chống khai thác IUU

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:11
Tỉnh Cà Mau đang tiếp tục tăng cường chống khai thác IUU, cùng chung tay gỡ "thẻ vàng" EC và chuẩn bị các điều kiện đón đoàn thanh tra EC lần thứ 5.
     
Nổi bật trong ngày

Tỉnh Bình Thuận đến Hàn Quốc hợp tác phát triển mạnh về du lịch

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:00
Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận vừa tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Seoul và diễn đàn các nhà lãnh đạo ngành du lịch thế giới lần thứ 3 chủ đề “Du lịch Ẩm thực”.

Bão từ mạnh nhất trong vòng 20 năm ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam?

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:02
Bão Mặt Trời (hay còn gọi là bão từ) có thể tác động đến tàu vũ trụ, lưới điện, sinh vật trên Trái Đất, con người cũng có thể cảm nhận rõ tác động của nó.

Hàng loạt cây xanh có dấu hiệu bị chết sau khi di chuyển đến công viên

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:43
Sau một thời gian được di chuyển đến Công viên Sơn La (Tp.Buôn Ma Thuột), nhiều cây xanh Hoàng Nam có dấu hiệu bị chết hàng loạt.

Nông dân thấp thỏm nỗi lo sầu riêng mất mùa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:00
Nắng nóng kéo dài, mưa bất chợt gây hiện tượng sốc nhiệt khiến sầu riêng rụng trái la liệt. Người dân đứng trước nguy cơ mất mùa.

Rao bán đấu giá 2 khách sạn 4 sao có vị trí “đắc địa” ở Huế

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:07
Hai khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao nằm vị trí “đắc địa” của trung tâm TP.Huế đang được phát đi thông báo đấu giá tài sản.