Đồng Nai: Huyện công bố dịch tả lợn Châu Phi, tỉnh nói dịch lợn tai xanh

Đồng Nai: Huyện công bố dịch tả lợn Châu Phi, tỉnh nói dịch lợn tai xanh

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 3, 07/05/2019 06:15

Trong khi hai địa phương là Trảng Bom và Nhơn Trạch phát đi quyết định về công bố dịch tả lợn Châu Phi, thì lãnh đạo tỉnh Đồng Nai lại khẳng định đó là dịch lợn tai xanh.

Trước 2 quyết định về việc công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn hai huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch, Đồng Nai trong ngày 6/5, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với lãnh đạo tỉnh này.

Qua trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, các ổ dịch tại 2 địa phương này là ổ dịch lợn tai xanh, không phải dịch tả lợn Châu Phi như các huyện thông báo.

Tin nhanh - Đồng Nai: Huyện công bố dịch tả lợn Châu Phi, tỉnh nói dịch lợn tai xanh

Huyện công bố có dịch tả lợn Châu Phi, nhưng tỉnh lại bác bỏ.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trong ngày 6/5, hai huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch đều ra quyết định công bố dịch đối với dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

Để khống chế, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan, chính quyền Nhơn Trạch và Trảng Bom đã thành lập chốt kiểm dịch động vật tạm thời. Thực hiện tiêu độc khử trùng, bao vây ổ dịch, cấm người (không nhiệm vụ) vào nơi có ổ dịch.

Chính quyền huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom chỉ đạo các xã trong toàn huyện thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi, tiến hành tiêu độc khử trùng. Trong thời gian có dịch, người dân không nên cho người lạ, phương tiện ra vào khu chăn nuôi lợn, không mua bán lợn, sử dụng thức ăn có nguồn gốc rõ ràng.

Theo chính quyền hiện đã khoanh được vùng dịch tả lợn châu Phi để xử lý triệt để. Người dân nếu phát hiện lợn mắc bệnh thì lập tức báo cho ngành chức năng, tuyệt đối không bán tháo lợn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.