“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Hà Thị Linh
Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
0
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

1001 lý do trễ giờ

Tình trạng sao Việt trễ giờ dường như trở thành “chuyện thường ở huyện” trong showbiz Việt. Một số người tặc lưỡi coi đây là điều bình thường, bởi họ là người nổi tiếng. Tuy nhiên, ngay chính những người nổi tiếng cũng không đồng quan điểm này và cho rằng, trễ hẹn, dù bất kì lý do nào cũng là thái độ thiếu tôn trọng người khác, thật khó có thể chấp nhận.

Còn nhớ cách đây khoảng vài năm, khi bàn về thói quen trễ hẹn của giới sao trẻ, Ngô Thanh Vân từng thẳng thắn đăng đàn: "Tôi đã không thích hợp làm nghệ sĩ nữa. Vì làm nghệ sĩ phải dành thời gian make up, điệu điệu đi ba mấy cái sự kiện và phải đến trễ gần 2 tiếng đồng thì mới được chú ý, mới được cho là hạng A. Thời gian đó, tôi có thể làm khối chuyện quan trọng khác có ý nghĩa hơn với cuộc đời".

Theo quan điểm của nàng “đả nữ”, không chỉ nghệ sĩ mà tất cả mọi người cần học cách đúng hẹn và đúng giờ. Riêng với nghệ sĩ, nếu đã đồng ý thì nên chấp hành đúng giờ đã được mời. Cô thường xuyên tổ chức các sự kiện nên hiểu rất rõ sự khó khăn của các nhà sản xuất đối với các khách mời đến trễ. Bởi, chỉ cần chậm trễ một thời gian ngắn cũng khiến ê-kíp tiêu khốn khá nhiều tiền bạc.

Ấy thế nhưng, thời gian qua, vẫn có không ít nghệ sĩ bị “điểm mặt chỉ tên” vì… thói quen “quàng dây thun” vào cổ người được hẹn. Mới đây, trong buổi họp báo ra mắt một gameshow truyền hình, mặc dù là "chủ xị", nhưng Hương Giang khiến ai nấy ngỡ ngàng, ngơ ngác khi đến trễ hơn 1 tiếng rưỡi. Theo như trên thư mời, thời gian được ấn định là lúc 13h30 và mọi người cũng có mặt đầy đủ. Tuy nhiên, phải đến khoảng 15h, Hương Giang mới có mặt, khiến các khách mời khác và phóng viên phải ngồi đợi ròng rã.

Văn hoá - “Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Hương Giang Idol lên tiếng giải thích chuyện đến trễ họp báo khiến các khách mời và phóng viên phải chờ đợi.

Ngay trong sự kiện, phóng viên đã hỏi Hương Giang về chuyện vì sao đi trễ hơn 1 tiếng rưỡi, Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018 mới lên tiếng giải thích: “Theo dự kiến của họp báo, clip sẽ được phát vào lúc 15h15, sau khi clip phát xong thì các huấn luyện viên sẽ catwalk. Các huấn luyện viên được sắp xếp để lên sớm và chụp hình.

Còn Giang sáng nay chạy chương trình cùng với mọi người nên Giang không có lịch chụp hình. Do đó, Giang sẽ tới sát giờ hơn so với các huấn luyện viên cũng như các host và khi tới là sẽ bắt đầu chương trình luôn. Đó là thời gian chuẩn chứ không phải mọi người tới sớm và chờ đợi Hương Giang. Thế nên cho phép Giang được đính chính”.

Khi được một phóng viên góp ý nếu chương trình bắt đầu muộn thì không nên mời phóng viên đến quá sớm, Hương Giang đã lên tiếng xin lỗi. Đồng thời, người đẹp cũng giải thích rằng, vì phải test Covid cho những người tham gia họp báo nên mới cần nhiều thời gian hơn.

Trước đó, Hương Giang từng dính lùm xùm đi trễ trong một chương trình thời trang. Người đẹp cũng đã lên tiếng đính chính: "Về thông tin Hương Giang đến muộn làm ảnh hưởng tới toàn bộ show diễn, một lần nữa có những người mật thiết liên quan ở đây, cho phép Hương Giang xin được khẳng định lại là Giang có mặt đúng giờ hẹn theo thứ tự make up của các vedette: Phạm Hương 6h30, Hương Giang 7h30 ạ! Câu chuyện rất bình thường mong mọi người không đẩy mọi chuyện đi xa thêm. Quan trọng tất cả đã bình tĩnh và tạo nên một đêm diễn tuyệt vời".

Lùm xùm đi trễ của Hương Giang Idol khiến nhiều người liên tưởng đến drama “chấn động” của diễn viên Nhã Phương cũng bởi chuyện “giờ cao su”. Theo đó, hồi đầu năm 2021, bà xã Trường Giang trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi đến muộn họp báo ra mắt phim do cô đóng chính tận… 2 tiếng đồng hồ. Ngay khi đặt chân đến sự kiện, nữ diễn viên đã bật khóc trước ống kính khi giải thích về lý do. "Tôi xin lỗi khi khiến ê-kíp và mọi người chờ đợi. Có một cảnh quay phát sinh và tôi phải hoàn thành mới tới đây được", Nhã Phương nói trong nước mắt. Dù vậy, nhiều khán giả bày tỏ sự tức giận với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nữ diễn viên 9X. Thậm chí, một số ý kiến còn gay gắt cho rằng, cô “mít ướt”, “khóc giả trân” hay “chỉ biết lấy nước mắt lấp liếm cho lỗi lầm của bản thân”.

Văn hoá - “Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi” (Hình 2).

Nhã Phương khóc, cúi đầu xin lỗi vì đến muộn họp báo do cô đóng vai chính tận... 2 tiếng đồng hồ.

Nhắc đến sao Việt có "tiền sử" đi muộn thì không thể bỏ qua cái tên Kỳ Duyên với vài lần sự kiện diễn ra mà vẫn chưa thấy mặt. Ồn ào nhất là việc nàng Hậu khiến toàn bộ phóng viên và ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2017 chờ đợi trong suốt 1 tiếng tại buổi họp báo vòng chung khảo phía Bắc. Thậm chí, khi chương trình đã diễn ra được 10 phút, Kỳ Duyên – khi ấy là đương kim Hoa hậu Việt Nam mới xuất hiện. “Tôi không biết nói gì hơn là sẽ rút kinh nghiệm và dự trù thời gian tốt hơn trong các lần sau để không còn làm phiền lòng mọi người”, Kỳ Duyên phân trần. Đồng thời, người đẹp cũng giải thích nguyên nhân đến trễ là vì “trời đổ mưa, ùn tắc giao thông”.

Diễn viên Huỳnh Anh từng bị danh hài Việt Hương “tố” đến muộn, gọi 78 cuộc điện thoại không nghe máy, khiến cả ê-kíp hàng trăm người phải chờ. Khi đó, nam diễn viên giải thích anh gặp vấn đề sức khỏe và bị giật điện thoại nên không thể gọi điện giải thích.

Hay như, chương trình The Face Việt Nam 2017 cũng bị công chúng "ném đá" khi nguyên dàn HLV gồm Hoàng Thùy, Lan Khuê, Minh Tú đều hò nhau đến trễ 2 tiếng tại sự kiện họp báo. Trớ trêu thay, chị đại Lukkade - một trong những khách mời VIP đến từ Thái Lan lại đến sớm hơn cả phóng viên. Thời điểm đó, bày tỏ cảm xúc khi phải chờ các HLV Việt tới 2 tiếng trong họp báo The Face, siêu mẫu Lukkade đã thản nhiên trả lời: "Tôi là người chuyên nghiệp nên chương trình hẹn giờ thế nào, tôi sẽ đến sớm hơn”. Một câu nói đơn giản, nhưng cũng đủ để một số sao Việt tự cảm thấy xấu hổ về tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp.

“Bệnh ngôi sao” và giá đắt phải trả

Người ta có muôn vàn lý do để biện minh cho thói đi trễ: kẹt xe, trời mưa, đường xá hư, xe hết xăng, bể bánh xe. Dĩ nhiên, đó chỉ là yếu tố phụ và khách quan mà thôi. Đi đúng giờ là một việc đòi hỏi phải có tinh thần tự giác. Người biết tôn trọng và có trách nhiệm với sự kiện và những người ở trong sự kiện đó, họ sẽ không bao giờ đợi sát "giờ G" mới bắt đầu đi. Họ sẽ có mặt sớm hơn 10-15 phút để trừ hao những sự cố ngoài ý muốn. Và hơn hết, một người chuyên nghiệp đi trễ sẽ nhận lỗi và không đưa ra lý do để biện minh.

Mặc dù, sự việc đến muộn luôn khiến các khổ chủ lao đao vì búa rìu dư luận, uy tín của họ cũng bị “rơi vãi” đi vài phần, nhưng nhiều nghệ sĩ dường như chẳng màng đến những điều đó. Sau lời xin lỗi vẫn là những lần đến muộn. Giờ đây, “giờ cao su” được coi là vấn nạn trầm kha của làng giải trí Việt.

Văn hoá - “Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi” (Hình 3).

Hoa hậu Phan Hoàng Thu cho rằng, thói quen "giờ cao su" là thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng chính bản thân mình.

Nhìn nhận về câu chuyện “khổ lắm nói mãi” này, Hoa hậu Phan Hoàng Thu cho hay: “Hơn chục năm trong showbiz, bản thân tôi cũng gặp không ít người có thói quen "giờ cao su". Thậm chí, có những trường hợp nghệ sĩ trẻ mới nổi, cứ nghĩ mình là ngôi sao, được nhiều người "săn đón", nên cho phép mình đến muộn, thích gây sự chú ý. Nhưng hành động này lại là sự thiếu tôn trọng chương trình, ê-kíp, thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng chính bản thân mình. 

Có thể, thời điểm này bạn rất nổi tiếng, nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện, chương trình, nhưng năm sau lại có người khác nổi hơn, thì họ lại không cần bạn nữa. Vậy, bạn dựa vào đâu để cho phép mình sống kiểu như vậy. Làm việc gì cũng cần có kế hoạch và chuyên nghiệp, đừng chỉ tìm cách đổ lỗi cho khách quan.

Trong môi trường “khắc nghiệt” này, hào quang, sự nổi tiếng tồn tại bao lâu nằm ở chính tài năng và ý thức làm nghề của mỗi người. Thời gian sẽ chứng minh tất cả. Hoặc là bạn sẽ có được sự trân trọng của đồng nghiệp, khán giả và những mối quan hệ làm việc lâu dài; hoặc là những cái lắc đầu ngán ngẩm, ánh mắt thiếu thiện cảm… chỉ vì một lần để lại ấn tượng xấu vì trễ giờ”.

“Hơn nữa muốn bước lên hàng “ngôi sao” trong thời đại này đâu có dễ. Nó là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố: tuổi trẻ, tài năng, trào lưu… Thế nên, càng là ngôi sao lại càng phải sống và làm việc có chuẩn mực. Đừng chỉ mới nổi được vài hôm, rồi ảo tưởng cho mình là ngôi sao, muốn làm gì thì làm, bắt người khác phải chờ đợi. Ai cũng có lòng tự trọng. Nếu bạn không tôn trọng chính bản thân mình, thì làm sao muốn người khác tôn trọng bạn”, Phan Hoàng Thu thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Trong một lần trò chuyện với PV, danh hài Chiến Thắng tâm sự, trong suốt hơn 20 năm gắn bó với nghệ thuật, điều anh sợ nhất là “sợ muộn giờ”. “Về giờ giấc, tôi cực kỳ ý thức và coi trọng. Ai mời tôi diễn sẽ không phải lo lắng về vấn đề giờ giấc, trừ khi họ báo sai giờ cho mình, thì bất khả kháng.

Tôi không cho phép mình sai giờ của bất kỳ ai. Đó cũng là điều tôi sợ và lo lắng nhất trong suốt ngần ấy năm đi diễn. Bởi, chỉ cần sai một tý thôi, tôi thấy mình rất có lỗi và xấu hổ. Có những năm, lịch diễn chồng chéo, vừa diễn ở chỗ này xong lại chạy vội đến chỗ kia. Lòng như lửa đốt, nên nhiều lúc tôi bỏ luôn cả bữa ăn để kịp giờ diễn. Chưa kể, nhiều hôm đi quay ở xa, nếu không đến được từ đêm hôm trước, thì sáng hôm sau tôi sẽ lên đường từ rất sớm. Tôi đến nơi khi đoàn phim vẫn chưa có ai. Tôi sẵn sàng ngồi chờ mọi người, chứ không để mọi người phải đợi mình", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình? Bao giờ sự chuyên nghiệp hóa trong từng giờ giấc được đẩy lên hàng đầu? Đó thực sự là những thắc mắc có lẽ khó có thể giải đáp, nhưng để thực hiện được điều ấy có lẽ không khó. Có chăng, những điều ấy xuất phát từ ý thức tôn trọng người khác của những người mang danh là “người của công chúng”. Ngoài ý thức của ngôi sao, thì nhà tổ chức, khán giả và báo chí cần có thái độ cứng rắn và dứt khoát để răn đe căn “bệnh ngôi sao” của người nổi tiếng.

Tại Hàn Quốc, tính chuyên nghiệp của các ngôi sao được thể hiện qua việc đúng giờ và thái độ làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng tiền bối. Một ngôi sao đến trễ vì lý do không chính đáng dễ dàng có nguy cơ tiêu tùng sự nghiệp vì sự quay lưng của nhà tổ chức, khán giả và báo chí. Năm 2011, khi Sulli đến trễ buổi họp báo 40 phút, cánh phóng viên đã hoàn toàn ngó lơ cô để tập trung vào các khách mời khác.
Tại Hollywood, dù đẳng cấp đến đâu, ngôi sao hoàn toàn có thể bị đuổi thẳng khỏi sự kiện nếu có thái độ thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng chương trình. Nữ ca sĩ Katy Perry từng bị khán giả la ó phản đối và đuổi xuống sân khấu khi xuất hiện muộn tận 50 phút tại một show diễn ở tuần lễ thời trang Milan. Miranda Kerr bị tài xế đưa đến nhầm sự kiện, trễ hẹn với ban tổ chức show Louis Vuitton và đành ngậm ngùi ra xe về lại nhà.

Sao Việt đi muộn tại sự kiện: Trễ giờ mới là... sao?

Thứ 2, 16/07/2018 | 15:57
Mới đây, Việt Hương vừa phản ứng gay gắt việc diễn viên Huỳnh Anh đến trễ khiến ê-kíp gần 100 người ngồi chờ. Nhiều khán giả mới nhớ lại rằng, sao Việt đi trễ đang là... trào lưu của nhiều người.

‘Giờ cao su’ hay căn bệnh trầm kha của sao Việt?

Thứ 4, 06/07/2016 | 06:05
Tình trạng nghệ sỹ Việt thường đến muộn trong các sự kiện, show diễn thời trang… không còn là điều quá xa lạ. Thậm chí, nhiều người gọi đây là căn bệnh trầm kha.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Hải Phòng: Doanh nghiệp ủng hộ 22 tỷ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:26
Đây là số tiền các doanh nghiệp cam kết tài trợ cho công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.