alt=

Nhân vật phản diện đáng thương nhất lịch sử điện ảnh

Thanos là một ví dụ điển hình khi được tác giả Jim Starlin sáng tác vào năm 1973 để trở thành phản diện trong cuốn truyện The Invincible Iron Man số 55.

Giống như rất nhiều nhân vật phản diện khác trong Thế giới truyện tranh siêu anh hùng, Thanos có một tuổi thơ rất "dữ dội" đúng nghĩa.

Sinh ra trên hành tinh Titan bởi người cha A’lars – thủ lĩnh của các Eternal và người mẹ siêu việt Sui-san, Thanos là hậu duệ đầu tiên của dòng giống Eternal trên hành tinh ấy.

Tuy nhiên, cay đắng thay, Thanos lại không thừa hưởng bề ngoài xinh đẹp, lịch lãm của cha mẹ bởi đứa trẻ ấy mang trong mình gen đột biến Deviant với nước da xám xịt, thân hình cục mịch, thô lỗ.

A’lars cho rằng, Thanos hoàn toàn xứng đáng trở thành thủ lĩnh tối cao của giống loài thượng đẳng, thế nhưng Sui-san lại khác, bà chán ghét Thanos, bà coi Thanos như một điềm gở, và ngày Thanos ra đời cũng chính là lúc bà tìm mọi cách để giết đứa con tội nghiệp ấy.

Lớn lên trong sự căm ghét của mẹ, Thanos chịu cú sốc tinh thần lớn khi biết bản thân là một kẻ dị biệt bị chính mẹ của mình mưu sát khi vừa sinh ra. Cậu đành tự khép kín bản thân và lặng lẽ sống hết tuổi thơ cô độc.

Thanos vùi mình vào học thức và nghiên cứu khoa học. Cậu thực sự rất thích thú với sự sinh sôi nảy nở của các loài sinh vật trên Titan và đặc biệt là một loài thằn lằn.

Đó cũng chính là lúc Thanos bị ám ảnh bởi hình tượng của sự chết chóc.

Với hắn cái chết là đẹp nhất, thiêng liêng nhất. Hắn tôn thờ, coi đấy là lẽ sống của mình. Cũng vì lý tưởng đó, Thanos đã yêu Mistress Death - người cai quản cái chết của vũ trụ.

Phải lòng cái chết, Thanos trở lại những hành tinh mình từng đi qua và giết hết tất cả sinh vật và nguồn sống để thực sự trở thành người duy nhất với cái Chết.

Đến đây, hành trình chinh phục Trái Tim cái chết bắt đầu và để chứng minh mình xứng đáng với tử thần, Thanos cần có một quyền lực lớn và hắn bắt đầu khám phá ra sự tồn tại của những viên đá vô cực - Infinity Stones.

Thanos bắt đầu quá trình luyện tập gian khổ, kéo dài. Cùng với tư chất sẵn có của bản thân, hắn phát triển sức mạnh của mình vượt qua giống loài, đưa nó lên một tầm cao mới.

Thanos ăn cắp một phi thuyền rồi đi chu du khắp dải ngân hà chiêu mộ tay sai. Trở về quê hương, việc đầu tiên hắn làm là ném một quả bom nguyên tử xuống mảnh đất đã sinh ra mình, gây ra cái chết cho hàng triệu người trong đó có cả người mẹ của mình.

Thanos mang sức mạnh khủng khiếp nhất trong hành tinh của hắn, thậm chí là cả thiên hà. Hắn sở hữu những khả năng vô song và gần như không có điểm yếu.

Thanos có cái tôi rất lớn khi tự nhận bản thân mình là một vị thần. Hắn cho mình là người đi tiên phong và sẽ phải làm những điều trái với lẽ tự nhiên để tạo ra tương lai tươi đẹp hơn. Thanos cũng cho rằng vũ trụ này sẽ biết ơn khi kế hoạch của hắn trở nên thành công chứ không giữ mối căm hận. Trong mắt Thanos, hắn mới chính là siêu anh hùng của vũ trụ này!

Kẻ ác nhân mộng mơ – một người cha nhân từ

Cất công kiếm tìm 6 viên đá vô cực (Infinity Stones), Thanos chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất: Cứu cả vũ trụ bằng cách giết ngẫu nhiên một nửa số người, bởi lẽ, tài nguyên sống là có hạn.

Không giết bóc cướp của, không tàn sát vũ trụ để khẳng định sức mạnh, xưng vương, Thanos chỉ đơn thuần muốn giải cứu, và rồi trở về chiếc lều nhỏ, hằng ngày ngắm mặt trời lên cùng sự biết ơn của toàn nhân loại.

Người xem càng đồng cảm với hắn khi Thanos hồi tưởng lại những hình ảnh tuyệt đẹp trên hành tinh Titan - nơi đã từng tồn tại một nền văn minh thịnh vượng, nhưng đã bị chấm dứt do vấn nạn đông dân nói trên.

Trận chiến với các siêu anh hùng nổ ra, sau cú búng tay tàn sát nửa vũ trụ, Thanos đơn độc, lặng lẽ trở về chiếc lều nhỏ ngắm hoàng hôn buông dần.

Một tay bẻ gãy cổ Loki, một tay búng chiếc găng tay xoá sạch dấu tích của nửa vũ trụ, nhưng Thanos lại khiến người ta phải ngoái lại nhìn bởi đằng sau dáng vẻ chết chóc ấy là một người cha nhân từ.

Đưa Gamora về sau khi ra tay thảm sát một nửa quê hương của cô, ác nhân nguy hiểm trong Avengers đã bù đắp cho cô bé ngoại lai sự nuôi dưỡng chỉn chu với tình yêu thương vô hạn.

Dạy con từ cách suy nghĩ độc lập, sự mạnh mẽ quyết đoán, Thanos đã khiến Gamora trở thành một quý cô gan dạ, dũng cảm.

Dù yêu quý, gắn bó với cha, nhưng Gamora không thể nào chấp nhận cách làm dã man mà Thanos thực hiện để “cứu vũ trụ”.

Bởi vậy cô chẳng ngần ngại lấy chính món quà cha tặng để đâm lại cha một nhát đau đớn, và cho dù như vậy, Thanos cũng không một lời than trách, vẫn trìu mến nhìn Gamora gọi “con gái ta”.

Để hoàn thành sứ mệnh, Thanos buộc phải hi sinh đứa con gái ông yêu thương để lấy viên đá Linh hồn (Soul Stone) , và chính giây phút này, người ta nhận thấy ở Thanos tình phụ tử. Những giọt nước mắt lăn vội vã trên gương mặt nhăn nheo đã chạm vào trái tim của biết bao người hâm mộ.

Đến cuối phim, Thanos tái ngộ Gamora trong Thế giới Linh hồn (Soulworld), và được hỏi rằng đã đánh mất những gì để thực hiện kế hoạch, Thanos chỉ trả lời ngắn gọn: "Tất cả".

Trận chiến cuối cùng, Thanos có tất cả như những gì hắn muốn, nhưng hắn lại chịu thua trước sự quật cường điên rồ của Tony Stark.

Sau câu nói cao ngạo “Ta là điều phải đến”, Thanos ngơ ngác bần thần tan biến cùng đoàn quân quỷ của hắn với cái búng tay “thần sầu” của Iron Man.

Tan biến vào hư vô. Thanos kết thúc cuộc đời của mình như những anh hùng!

“Câu chuyện về nam tài tử đằng sau kẻ ác vĩ đại nhất Marvel

Cũng như bạn diễn Robert Downey Jr. trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Josh Brolin là một "trai hư" khi còn trẻ.

Josh Brolin sinh năm 1968 trong một gia đình nhà nòi. Ngay từ khi chưa có vai diễn nào trong sự nghiệp, Josh cũng đã được rất nhiều người biết đến với tư cách là con trai của tài tử gạo cội James Brolin.

Do được cha mẹ nuông chiều quá trớn, Josh Brolin nhanh chóng trở thành một cậu công tử hư hỏng.

Ở tuổi 16, 17, thứ mà Josh Brolin tiếp xúc đầu tiên là chất bột trắng ma thuật. Anh từng tiết lộ: "Thập niên 1980 chỉ có hai loại thanh niên: những đứa trẻ giàu có hoặc nghèo khó và cả hai đều bị cha mẹ bỏ rơi. Tôi đã thử dùng heroin và may mắn là chưa bao giờ tới mức nghiện. Tôi có 19 người bạn đã chết vì ma túy. Đến nay, hầu hết bạn thời thơ ấu của tôi đều đã chết".

Tại kinh đô Hollywood, Josh Brolin được xem là gã hề tệ nhất mọi thời đại, tên tuổi của anh chẳng gắn với một tác phẩm nào cả ngoại trừ sự tù tội, say xỉn và trộm cắp.

Người ta tò mò muốn xem sự thành công của một tội nhân sẽ ra sao.

Không bao lâu sau, cú sốc đầu đời đến với Josh khi mẹ anh – người nuông chiều anh nhất qua đời. Lúc này, cậu thanh niên Josh mới chợt nhận ra mình cần phải làm lại cuộc đời. Anh cai nghiện ma túy, tập trung cho sự nghiệp diễn xuất và xây dựng gia đình.

Năm 2013 được Josh Brolin xem là thời điểm tồi tệ nhất. Ngay ngày đầu năm mới, tài tử bị bắt vì say xỉn và đánh nhau trong một quán bar, sau đó bị buộc phải vào trung tâm cai nghiện. Vận đen nối tiếp vận đen!

Josh Brolin không có vẻ lãng tử giống các tài tử cùng thời như Tom Cruise hay Brad Pitt, con đường thăng tiến của anh không hề thuận lợi như Robert Downey Jr. - một "trai hư" làm lại cuộc đời khác ở Hollywood.

Tuy nhiên, tên tuổi Josh Brolin được nhiều fan Marvel chú ý từ năm 2014 khi anh ký hợp đồng đóng vai ác nhân Thanos. Bất chấp hình ảnh Thanos được dựng bởi công nghệ máy tính, Brolin hoàn toàn chinh phục khán giả bằng đôi mắt biết nói.

Với chiếc găng tay Vô cực quyền năng, Thanos trở thành đối thủ nguy hiểm nhất nhóm Avengers từng đối mặt trên màn ảnh.

Không thể phủ nhận một điều, nhờ diễn xuất của Brolin, Thanos trở thành kẻ phản diện có chiều sâu bậc nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel: Một hung thần quyền lực mạnh mẽ với lý tưởng riêng và cũng mang trong tâm hồn những góc khuất nhạy cảm khó ngờ.

Hôm nay, Josh Brolin luôn xuất hiện trước công chúng với nụ cười ấm áp cùng hình ảnh bảnh bao, vui vẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng để có sự thành công này, tài tử đã phải trải qua những ngày tháng của một thiếu niên hư hỏng, sa đọa.