Facebook ẩn số lượt likr: Thà khoá tài khoản còn hơn

Ẩn đi số lượt like bài viết trên Facebook, còn đâu những ngày tháng vui sướng khi status nghìn like, triệu like. Chẳng lẽ muốn được tận hưởng cảm giác đó, người dùng ngồi đếm từng cái like một hay sao?

img
img

Mới đây, mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm tắt bộ đếm số lượt like (thích) bài viết. Số lượt like (thích) trên bài viết sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị tên của người dùng đã thích.

Như vậy, tôi vẫn nhìn thấy số lượt like của chính mình nhưng người dùng khác chỉ có thể xem những ai đã like và phản ứng.

Một tin buồn cho những con “nghiện” mạng xã hội và là một bước tiến lùi của mạng xã hội Facebook.

Lâu nay, tôi đã quen với việc bài đăng của mình được người dùng khác quan tâm đến hay không bằng số lượng like. Bài viết, hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân càng nhiều người like chứng tỏ bài viết đó hay, hình ảnh hấp dẫn. Đó là động lực giúp cho tôi chau chuốt hơn trong mỗi cái status của mình.

Giờ đây, nếu muốn biết bao nhiêu người like tôi phải ngồi đếm thủ công từng cái like một hay sao?

Trên phương diện là một con nghiện Facebook, ngoài những bài viết, hình ảnh của mình tôi còn quan tâm đến những bài viết của các tài khoản khác.

Khi những bài viết đó nhận về hàng nghìn, hàng triệu nút like chứng tỏ nội dung bài viết hay, hấp dẫn, đáng đọc. Giờ bỏ đi rồi, tôi làm sao mà biết bài đọc nào giá trị cơ chứ.

Nếu một ngày đẹp trời, Facebook ẩn số lượt like ở Việt Nam, tôi sẽ bỏ dùng Facebook. Còn bạn thì sao?

img