Gã chồng nát rượu hại vợ ngay sân tòa án đối diện khung hình phạt nào?

Gã chồng nát rượu hại vợ ngay sân tòa án đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 7, 07/10/2017 | 13:00
0
Gã chồng nát rượu thấy vợ đến tòa để được hướng dẫn làm thủ tục ly hôn đã đi theo và dùng dao mang theo người sát hại ngay tại trụ sở tòa án. Hành vi này của đối tượng bị xử lý ra sao?

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Yên Lập điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra vào sáng ngày 4/10 tại trụ sở TAND huyện Yên Lập (thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập).

Vụ án mạng khiến bà Sa Thị C. (SN 1959, trú tại khu 7, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập) tử vong. Nghi can gây ra cái chết cho bà là Nguyễn Văn Cường (SN 1960, chồng nạn nhân).

Pháp luật - Gã chồng nát rượu hại vợ ngay sân tòa án đối diện khung hình phạt nào?

Gã chồng nát rượu hại vợ ở trụ sở tòa án (Ảnh minh họa).

Ngay sau khi vụ án xảy ra, rất nhiều người dân xã Mỹ Lung tỏ ra thương tiếc cho số phận hẩm hiu của bà C.. Trong mắt họ, bà là một người chịu thương chịu khó, cả đời hy sinh cho chồng cho con, những tưởng khi về già sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn. Vậy mà ngược lại, bà phải đón nhận cái chết đầy oan ức, tức tưởi từ chính người chồng hơn 30 năm chung sống. Thật đau đớn biết bao.

Thông tin với PV, ông Hoàng Xuân Thủy, Trưởng Công an xã Mỹ Lung (Yên Lập, Phú Thọ) cho biết, sáng 5/10, gia đình đã tổ chức tang lễ xong cho người xấu số. Nghi can sát hại vợ đã bị công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Không cần tra hồ sơ, ông Thủy cho biết, Cường và bà C. đều đã có tuổi. Vợ chồng kết hôn cũng ngoài 30 năm, có với nhau đến 4 mặt con, hai trai hai gái. Các con đều đã trưởng thành xây dựng gia đình riêng. Vợ chồng Cường đã lên chức ông bà nội ngoại được một thời gian.

Trước đây cả hai sống cùng nhau trong ngôi nhà được xây dựng từ ngày trước ở khu 7 của xã. Tuy nhiên thời gian gần đây thì bi kịch gia đình xảy ra, bà C. phải đi làm thuê lánh nạn và đây cũng là nguồn cơn dẫn đến câu chuyện đau lòng này.

Một số người thân trong gia đình bà C. cho biết, mỗi lần uống rượu vào, Cường không làm chủ được  bản thân, kiếm cớ để đánh mắng bà C.. Mấy lần bà C. cũng có ý định làm đơn ra tòa ly hôn nhưng được mọi người khuyên can hòa giải nên còn chần chừ. Thời gian gần đây do bị đe dọa, đánh đập nhiều nên bà C. sợ không dám ở nhà mà đi xuống Hà Nội làm thuê để lánh mặt. Bà cũng đã gửi đơn ra tòa đề nghị giải quyết ly hôn cho mình.

“Ngày 4/10, bà C. về để được hướng dẫn thủ tục, không biết Cường nghe tin ở đâu biết mà mò xuống, phục ở cổng đợi rồi ra tay sát hại bà C.. Có thể vì níu kéo, đe dọa bà C. không được bỏ mình bất thành mà Cường đã ra tay tàn ác với chính người vợ hơn 30 năm chung sống với mình”, một người thân nạn nhân chia sẻ.

Pháp luật - Gã chồng nát rượu hại vợ ngay sân tòa án đối diện khung hình phạt nào? (Hình 2).

Gã chồng nát rượu hại vợ đối diện với khung hình phạt nào? (Ảnh minh họa).

Luật gia Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ, hành vi của Cường là không thể chấp nhận được.

“Cường ra tay sát hại chính người vợ đã chung sống với y hơn 30 năm chỉ vì chị này đâm đơn ly dị vì bị bạo hành là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và phạm vào phạm trù đạo đức con người. Ở đời có ba tội lớn là bất trung, bất hiếu và bất nghĩa.

Ở đây, Cường đã phạm vào một trong ba tội lớn của đời người. Hành vi của Cường chắc chắn sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm, nhưng về mặt đạo đức xã hội, Cường còn phải chịu sự dị nghị, đàm tiếu của nhiều người. Có lẽ khi hiểu được hành vi tội ác của mình gây ra với vợ, Cường sẽ có những tháng ngày day dứt, hối hận”, luật gia Hùng chia sẻ.

Theo luật gia Hùng, hành vi dùng dao sát hại vợ ở trụ sở tòa án nhân dân huyện có dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93, BLHS. Trong vụ án này, Cường là kẻ hay uống rượu, không làm chủ được bản thân và đã nhiều lần hành hung vợ dẫn đến việc chị này phải bỏ đi làm thuê để lánh nạn. Sau đó chị này đâm đơn ra tòa để giải thoát cho mình. Tuy nhiên, Cường đã biết việc chị này đến tòa và dùng dao gây án mạng.

“Hành vi của Cường thể hiện sự côn đồ máu lạnh, quyết sát hại nạn nhân đến cùng. Vì thế, hành vi của Cường đã phạm vào điểm n, khoản 1, Điều 93 với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình”, luật gia Hùng nhận định.

Xuân Hòa

Rúng động: Điều tra vụ chồng dùng dao sát hại vợ ngay tại sân tòa

Thứ 5, 05/10/2017 | 15:18
Theo lịch hẹn, vợ chồng Cường đến tòa để giải quyết vụ án ly hôn. Gặp vợ tại trụ sở tòa án, Cường đã dùng dao mang theo sát hại vợ rồi ra công an đầu thú.

Y án tử hình gã chồng ngoại quốc trút 'mưa dao' giết vợ

Thứ 3, 19/09/2017 | 14:31
Nói vợ về Trung Quốc sống với mình không được, Han JinKun đã ra tay giết vợ bằng hàng chục nhát dao. Tội lỗi của Han JinKun đã khiến chính y không còn đường để trở về.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.