Gia nhập “đường đua trăm tỷ”, đạo diễn phim Tiệc trăng máu nói gì?

Gia nhập “đường đua trăm tỷ”, đạo diễn phim Tiệc trăng máu nói gì?

Hà Thị Linh
Thứ 3, 03/11/2020 | 14:30
0
Bộ phim Tiệc trăng máu cán mốc 100 tỷ chỉ sau 2 tuần công chiếu được coi là kỳ tích giữa thời điểm nền điện ảnh nước nhà đang "thoi thóp" vì dịch bệnh.

Một tin vui đến với làng điện ảnh Việt sau nhiều tháng ảm đạm khi mới đây bộ phim Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh đã chính thức cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu phòng vé chỉ sau tuần thứ hai công chiếu (tính từ ngày 26/10 – hết ngày 2/11). Ngay từ khi mở màn, bộ phim đã "gây bão" và thu về hơn 45 tỷ trong tuần đầu ra mắt.

Giải trí - Gia nhập “đường đua trăm tỷ”, đạo diễn phim Tiệc trăng máu nói gì?

Bộ phim Tiệc trăng máu chính thức cán mốc 100 tỷ sau 2 tuần công chiếu.

Tính đến nay, bộ phim đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt khán giả ra rạp thưởng thức bộ phim. Với thành tích này, Tiệc trăng máu trở thành bộ phim điện ảnh có doanh thu cao thứ nhì trong năm 2020, chỉ xếp sau Gái già lắm chiêu 3 khởi chiếu dịp Tết vừa qua.

Nhiều khán giả nhận định, nếu Tiệc trăng máu được phát hành vào thời điểm thuận lợi hơn thay vì đại dịch như hiện nay, doanh thu của phim có thể còn lớn hơn con số này. Ê-kíp của phim cũng hy vọng bộ phim tiếp tục duy trì được “sức nóng” trong tuần tiếp theo.

Là người “cầm trịch” bộ phim, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không giấu được sự vui mừng. Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, đạo diễn phim Tiệc trăng máu hào hứng: “Thật sự, cảm giác quá đỗi hạnh phúc và vui sướng. Đây là thành tích xứng đáng cho công sức của cả đoàn phim. Tôi và mọi người cảm giác thở phào nhẹ nhõm, sau những ngày hồi hộp chờ đợi, vì không đoán được khán giả còn giữ thói quen ra rạp hay không, liệu rằng họ còn hào hứng đến rạp giữa lúc này”.

Có thể nói, Tiệc trăng máu đã đạt tạo nên “kỳ tích” giữa thời điểm nền điện ảnh ảm đạm, khó khăn vì dịch bệnh. Nói về điều này, đạo diễn Quang Dũng bày tỏ: “Thật ra, chúng tôi cũng không thể đoán trước được, quyết định khởi chiếu phim ở thời điểm này sẽ như thế nào. Bởi, các chiến dịch PR, quảng bá liên tục bị thay đổi do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi chỉ có một niềm tin là phim mình tốt và hy vọng sẽ thu về kết quả thật tốt”.

Giải trí - Gia nhập “đường đua trăm tỷ”, đạo diễn phim Tiệc trăng máu nói gì? (Hình 2).

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng "vỡ òa" hạnh phúc khi Tiệc trăng máu tạo nên kỳ tích.

Với nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, anh dành lời cám ơn khán giả đã ủng hộ bộ phim nói riêng và cả ngành điện ảnh nói chung. "Mặc dù Tiệc trăng máu ra mắt trong một năm nhiều khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh và thiên tai, nhưng rất cám ơn đoàn phim đã làm hết mình, giúp khán giả có những giây phút “thoát ly thực tại” để được cười khóc, thư giãn và suy ngẫm", anh nói.

Thành công của Tiệc trăng máu đã góp phần không nhỏ trong việc “hâm nóng” phòng vé và giúp thị trường điện ảnh Việt mùa cuối năm trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn.

Tiệc trăng máu là tác phẩm Việt hóa từ phim "Perfect Strangers" của Ý. Nội dung phim kể về bốn người đàn ông thân nhau từ nhỏ. Lớn lên, họ mỗi người mỗi nghề và có gia đình, người yêu khác nhau. Họ cùng tề tựu nhau tại tiệc tân gia, ngắm nhật thực.

Trong lúc đang ăn tiệc, họ cùng chơi một trò chơi công khai tin nhắn, cuộc gọi điện thoại giữa các thành viên. Từ đó, nhiều bí mật, góc khuất mỗi người lộ diện. Phim quy tụ dàn ngôi sao đình đám trong làng phim Việt như: Thái Hòa, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Hứa Vĩ Văn, Đức Thịnh,…

Đạo diễn Hoàng Phúc cùng vợ trẻ Uyên Phương đi xem phim Tiệc Trăng Máu

Thứ 4, 21/10/2020 | 17:28
Hôm qua, Tiệc Trăng Máu đã chính thức công bố tới các khán giả Việt, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nghệ sĩ và công chúng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bỏ tiền tỷ dựng bối cảnh phim rồi dỡ bỏ

Chủ nhật, 24/05/2020 | 16:10
Đạo diễn Quang Dũng đã chi 3 tỷ đồng để dựng căn hộ penthouse sang trọng, tầng cao nhất của chung cư để quay nơi ở của vợ chồng nhân vật chính, cũng là bàn tiệc diễn ra câu chuyện phim.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.