Giáo sư tốt nghiệp Harvard sống trong thùng rác

Giáo sư tốt nghiệp Harvard sống trong thùng rác

Thứ 6, 15/11/2013 15:57

Vị giáo sư này sẽ thực hiện kế hoạch sống trong thùng rác 1 năm nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc sử dụng lãng phí vật chất và năng lượng.

Jeff Wilson là cựu học sinh của trường Đại học Harvard, hiện tại ông đang giảng dạy tại khoa Khoa học - Môi trường (Trường Đại học Huston-Tillotson, Texas, Mỹ).

Cách đây không lâu, người đàn ông này đã sáng lập ra dự án thùng rác. Đây là một dự án độc đáo khi ông đã bán hết đồ đạc cá nhân, chỉ giữ lại những thứ cần thiết. Cùng với túi ngủ, ông sống trong chiếc thùng rác chỉ có diện tích 3m2. Ông sẽ thực hiện dự án này vào lễ Tạ ơn năm nay (lễ tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11 hàng năm).

Xã hội - Giáo sư tốt nghiệp Harvard sống trong thùng rác

Xã hội - Giáo sư tốt nghiệp Harvard sống trong thùng rác (Hình 2).

Giáo sư Jeff Wilson và thùng rác nơi ông ở

Giáo sư Jeff Wilson cho biết, mục đích của dự án chính là việc tuyên truyền về sự phát triển bền vững, lối sống tiết kiệm, văn minh và không lãng phí cho người dân. Dự án thùng rác đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đồng nghiệp trong trường ông Jeff Wilson giảng dạy, và cả các học trò của giáo sư này. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, đây là một ý tưởng kỳ quặc và có phần điên rồ.

Theo Báo Đất Việt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.