Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên – Yasuy đã thực sự trở lại?

Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên – Yasuy đã thực sự trở lại?

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:02
0
Sự trở lại lần này của Yasuy khiến nhiều người hâm mộ và giới báo chí đặt câu hỏi: Liệu chàng trai của núi rừng đã thực sự trở lại?

Chàng trai của núi rừng Tây Nguyên - Yasuy đã lặng lẽ khoác lên mình bộ áo Quán quân "ngoại cỡ" của chương trình Vietnam idol 2012, trong biết bao lời dèm pha của dư luận về giải thưởng bất ngờ này. Sau một thời gian khá dài "ẩn náu" để ổn đinh tâm thế, không xuất hiện trên bất cứ sân khấu lớn nào của làng nhạc Việt. 

Chàng trai của núi rừng đã có một sự trở lại đầy ấn tượng và mạnh mẽ trên sân khấu của Liveshow tháng 8, chương trình Bài Hát Yêu Thích. Sự trở lại lần này của Yasuy khiến nhiều người hâm mộ và giới báo chí đặt câu hỏi: Liệu chàng trai của núi rừng đã thực sự trở lại? 

Nhân vật - Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên – Yasuy đã thực sự trở lại?

Từng gây "bão" truyền thông trong cuộc thi Vietnam Iodl 2012, chẳng mấy ai có thể ngờ chàng trai dân tộc Chu Ru này lại có thể trở thành Quán quân của một cuộc thi âm nhạc mang tầm cỡ quốc gia, nơi có quá nhiều tài năng xuất chúng về âm nhạc tham dự. Nhưng bằng tất cả tình yêu với âm nhạc và sự chân thành với từng giai điệu và ca khúc, Yasuy đã khiến khán gỉả không khỏi bất ngờ khi đăng quang ở ngôi vị Quán quân

Tất cả những hào quang đó có lẽ là hơi quá sức đối với chàng trai Tây Nguyên. Anh từng chia sẻ rằng:Tham dự Vietnam Idol chỉ để thoả ước vọng đứng trên sân khấu, để hát cho mọi người nghe, còn chưa bao giờ anh mơ đến giải thưởng

Áp lực của những ánh hào quang dường như là quá lớn đối với Yasuy, những áp lực ấy đã khiến anh, lặn " mất tăm" một thời gian khá dài. Mặc dù "ẩn danh" nhưng Yasuy vẫn luôn nhận được những tình cảm nồng nhiệt đến từ những khán giả yêu mến của mình. Chính sự yêu mến và cảm tình của khán giả đã một lần nữa giúp cho Yasuy có cơ hội trở lại, để đứng trên một sân khấu lớn, sân chơi được coi là Bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất Việt Nam -Chương trình Bài Hát Yêu Thích. ( Billboard Việt Nam). 

Và không để phụ tình cảm chân thành mà khán giả dành cho mình, Yasuy đã có một màn biểu diễn vô cùng xuất sắc, ca khúc Đôi chân trần (Sáng tác: Y Phôn K'sor) tại đêm Liveshow tháng 8 của chương trình Bài Hát Yêu Thích vừa qua. 

Phần trình bày tuyệt vời của anh đã khiến cho khán giả phải lặng mình lắng nghe và nhạc sĩ Bảo Chấn, thành viên của hội đồng bình luận chương trình phải thốt lên rằng: " Hôm nay ca khúc này làm cho tôi nghẹn lời, Yasuy hát không phải cực kỳ điêu luyện, hồn nhiên nhưng chạm đúng trái tim tôi". 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ đến với chàng ca sĩ Yasuy, ngay sau đêm Liveshow 8 kết thúc, ca khúc Đôi chân trần do anh trình bày đã nhanh chóng lọt top 10 và đánh bật ca khúc Yêu mình anh của đàn chị Thu Minh vốn đã chiếm giữ ngôi vị này 2 tháng liên tiếp, để bất ngờ dành vị trí quán quân top 10, Bảng xếp hạng chương trình Bài Hát Yêu Thích. Việc ca khúc mà Yasuy biểu diễn lọt top và chiếm giữ ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng hàng trăm ca khúc, ngay lập tức trở thành một hiện tượng trong làng nhạc Việt. 

Yasuy trở lại và "hạ bệ" Thu Minh đã khiến cho các nhà bình luận, đặc biệt là giới truyền thông vô cùng chú ý.  Nhiều ý kiến cho rằng Yasuy dành vị trí quán quân chỉ là do hiệu ứng tạm thời của công chúng sau phần trình diễn quá ấn tượng của anh trong đêm Liveshow 8, không ít người đưa ra ý kiến Yasuy "vượt mặt" được Thu Minh chỉ là một sự nhường nhịn của đàn chị Thu Minh dành cho chàng ca sĩ trẻ. 

Nhân vật - Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên – Yasuy đã thực sự trở lại? (Hình 2). 

Để có cái nhìn khách quan nhất về sự trở lại đầy ngoạn mục này của Yasuy, chúng tôi đã tìm đến nhận định của một người trong nghề, chàng ca sĩ trẻ Trung Quân: " Yasuy chưa hẳn là một cái tên đầu tư quá nhiều vào âm nhạc, cũng như những thử nghiệm khác lạ trong âm nhạc. Âm nhạc của anh là ĐỜI SỐNG, là THỰC TẾ, là CON NGƯỜI của anh nữa. Bỏ qua yếu tố kĩ thuật thanh nhạc, Yasuy hát bằng trái tim của một người yêu nhạc, sự bình yên, mạnh mẽ và chân thành chính là công cụ để lấp đi kĩ thuật của Yasuy, và nó cho người nghe thấy cảm xúc thật và như được cảm nhận về câu chuyện đời của anh ấy vậy... Với tôi âm nhạc là sự chân thành và cảm nhận... Với tư cách khán giả tôi sẽ chọn Yasuy". 

Có rất nhiều luồng ý kiến được đưa ra để bàn luận và đánh giá về cú hích ngoạn mục này của Yasuy, theo nhiều đánh giá của giới truyền thông có ý kiến cho rằng : Không thể phủ nhận Yasuy đã có những thành công và một lượng khán giả hâm mộ nhất định, tuy nhiên về thực lực Yasuy chưa phải là đối thủ để có thể đem ra so sánh với Thu Minh, bởi lẽ tên tuổi của anh chỉ mới được gây dựng cách đây không lâu, còn với Thu Minh sự nghiệp ca hát của chị đã trải qua hơn 20 năm, bản lĩnh đàn chị và tình cảm mà khán giả dành cho Thu Minh chắc chắn sẽ áp đảo hoàn toàn Yasuy.

 Nhân vật - Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên – Yasuy đã thực sự trở lại? (Hình 3).

Theo một luồng thông tin chưa được xác minh, thì lý do để ca khúc Đôi chân trần mà Yasuy thể hiện có thể nhanh chóng lọt top và đánh bật đàn chị Thu Minh là có sự hỗ trợ từ lượng fans cực khủng của chàng hoàng tử The Voice 2012 - Bùi Anh Tuấn. 

Đây hoàn toàn là một suy luận đáng lưu tâm. Bởi lẽ nếu theo dõi sát sao Bảng xếp hạng của chương trình Bài Hát Yêu Thích, khán giả có thể dễ dàng nhận ra, cuộc đua dành ngôi vị cao nhất giải thưởng Bài Hát Yêu Thích Của Năm 2013, đang trở thành cuộc chạy đua giữa 2 bản hit Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn và ca khúc Yêu mình anh - Thu Minh. Fans của hoàng tử Bùi Anh Tuấn sở dĩ ủng hộ cho Yasuy "lật đổ" Thu Minh bởi lẽ, nếu cứ để Thu Minh chiếm thế "thượng phong" thì cơ hội để Bùi Anh Tuấn và ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu dành giải Bài Hát Yêu Thích của năm sẽ ngày càng bị thu hẹp. 

Nhân vật - Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên – Yasuy đã thực sự trở lại? (Hình 4).

Với án phạt 6 tháng cấm biểu diễn của Bùi Anh Tuấn, đến thời điểm anh chàng trở lại thì mọi nỗ lực đều trở nên vô cùng khó khăn. Chính vì những yếu tố này mà không ít fans của Bùi Anh Tuấn đã quay sang ủng hộ cho Yasuy để anh có cơ hội "kìm chân" Thu Minh trong khi chờ chàng hoàng tử " Sống dậy" khi hết án cấm. 

Mọi suy luận về sự bùng nổ của Yasuy đều chưa thể đi đến hồi kết, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận, chàng ca sĩ đậm chất "nông dân" này đã có những sự tiến bộ một cách rõ rệt, mà biểu hiện rõ nhất là màn trình diễn vô cùng xuất sắc vừa qua. Dù cho sự trở lại này là vì lý do gì đi chăng nữa, trước hết hãy chúc mừng cho sự trở lại đầy ấn tượng và ngoạn mục của Yasuy, rất có thể anh đã đủ tự tin để vận lên mình chiếc áo chưa đầy hào quang mang tên Quán quân. Cùng dõi theo những sự thể hiện tiếp theo của Yasuy trong thời gian tới. 

Lê Minh

Nghi án fan Bùi Anh Tuấn giúp Yasuy 'lật đổ' Thu Minh

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:21
Trong liveshow tháng 8, chương trình Bài Hát Yêu Thích vừa qua, Yasuy đã bứt phá ngoạn mục, vượt mặt ca sĩ đàn chị Thu Minh. Tuy nhiên, theo 1 số luồng dư luận, đây là ‘âm mưu’ của fan Bùi Anh Tuấn.

Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối

Chủ nhật, 11/08/2013 | 14:43
Bản phối ca khúc Tự khúc mùa đông nằm trong album vừa mới phát hành của Bùi Anh Tuấn đã vô tình “đụng nguyên xi” bản phối của Cao Thái Sơn trước đây.

Bùi Anh Tuấn từ chối trả lời nghi án 'đập đá'

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:37
Nam ca sĩ 'Nơi tình yêu bắt đầu' trở lại sau loạt tai tiếng hát nhép, bỏ show, thậm chí là dùng thuốc kích thích.

Có kịch bản 'quay đầu' cho Bùi Anh Tuấn?

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:02
Không phải "hoàng tử" nào cũng được ngồi vào "ngai báu"…

Bùi Anh Tuấn khiến 100 người chờ 2 tiếng

Thứ 5, 11/04/2013 | 16:49
MC Nguyên Khang quá bức xúc vì 'Hoàng tử scandal' đến muộn giờ ghi hình tới 2 giờ đồng hồ. Bùi Anh Tuấn cũng lên tiếng xin lỗi vì nhiều lần đi trễ.

Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ biểu diễn: Hệ quả biết trước

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:49
Tối qua 7/4, BTC chương trình Bài Hát yêu thích (BHYT) ra quyết định đình chỉ các hoạt động của Bùi Anh Tuấn trong chương trình BHYT trong thời hạn 6 tháng kể, từ sau khi đóng Bảng xếp hạng Tháng 3 vì không tham gia tập luyện theo đúng yêu cầu. Sau mỗi lần mắc lỗi, Bùi Anh Tuấn đã cư xử như thế nào?