Hai tên lửa tầm xa của Ukraine bị phòng không Nga chặn đứng

Hai tên lửa tầm xa của Ukraine bị phòng không Nga chặn đứng

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 7, 24/02/2024 10:00

Tối 23/2, SF thông tin, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn thành công 2 tên lửa phòng không tầm xa MIM-104 Patriot của Ukraine.

Trong cuộc họp giao ban ngày 20/2, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo, một tên lửa Patriot đã bị phòng không Nga đánh chặn thành công. Lần đánh chặn thứ hai được Bộ Quốc phòng Nga công bố là vào ngày 22/2. Trong cả 2 trường hợp, Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp thông tin việc đánh chặn diễn ra ở đâu và cũng không tiết lộ hệ thống phòng không nào được sử dụng để bắn hạ tên lửa.

Năm ngoái, Ukraine nhận được 2 khẩu đội Patriot cùng 2 bệ phóng từ Đức, một khẩu đội khác từ Mỹ và 2 bệ phóng do Hà Lan tài trợ.

Các hệ thống cung cấp cho Kiev được cho là sự kết hợp giữa tên lửa chủ động tấn công tiêu diệt PAC-3 với tên lửa có đạn đạo với tầm bắn 30-60km và tên lửa bán chủ động đầu đạn nổ phân mảnh PAC-2.

Tên lửa Patriot bị phòng không Nga đánh chặn có thể là PAC-2 vì chúng có thể bay trên không hơn 1 phút 30 giây để tiếp cận mục tiêu ở tầm bắn tối đa. Điều này sẽ giúp lực lượng phòng không có đủ thời gian để đáp trả.

Việc đánh chặn thành công 2 tên lửa phòng không tầm xa MIM-104 Patriot là một thành tựu lớn.

Thế giới - Hai tên lửa tầm xa của Ukraine bị phòng không Nga chặn đứng

Mới đây, truyền thông cũng vừa công bố video quân đội Nga phá huỷ xe phá mìn M1150 của lực lượng Kiev. M1150 là loại xe phá mìn nổi tiếng do Mỹ sản xuất.

Chiếc xe có giá tới 4 triệu USD này bị hư hỏng và bị binh lính Ukraine bỏ lại ở phía bắc thị trấn Avdeevka của Donetsk. Sau đó, xe tăng của Nga đã tấn công chính xác vào chiếc M1150 nhằm ngăn chặn Ukraine kéo phương tiện này về sửa chữa.

Xe phá mìn M1150 được thiết kế đặc biệt để dọn đường cho quân đội và các phương tiện khác khi đi qua bãi mìn, bom ven đường và các thiết bị nổ. Xe phá mìn M1150 nặng 72 tần, dài 12 mét, sử dụng khung gầm xe tăng M1 Abrams và có động cơ lên tới 1.500 mã lực.

Cho đến hiện tại vẫn chưa có con số chính xác về việc Ukraine đã nhận được bao nhiều chiếc xe phá mìn M1150 từ Mỹ.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.