Hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, Real Madrid tính đưa Ronaldo quay trở lại Santiago Bernabeu ?

Uông Đàm Linh

Kể từ khi Ronaldo chia tay Real Madrid, kền kền trắng vẫn chưa tìm được người thay thế xứng tầm. Bởi vậy, kết quả của đội bóng này là không tốt. Chính vì thế, không loại trừ khả năng Real sẽ đưa ngôi sao người Bồ Đào Nha quay trở lại Santiago Bernabeu.

Hàng công của đội bóng Hoàng gia trong nỗi nhớ Ronaldo

Gia nhập Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục ở thời điểm bấy giờ là 80 triệu bảng từ Man United, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của kền kền trắng.

Dù mới chỉ chuyển đến đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu nhưng Ronaldo ngay lập tức khẳng định được tầm quan trọng của mình khi anh luôn là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm trên hàng công của Real.

Ở mùa giải đầu tiên, Ronaldo được sắp xếp ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Lối chơi tốc độ, khả năng tỳ đè cùng kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, ngôi sao người Bồ Đào Nha luôn khiến các cầu thủ phòng ngự của đối phương phải toát mồ hôi trong việc theo kèm.

Thêm vào đó, khả năng rê dắt, đánh đầu cũng như dứt điểm tốt giúp Ronaldo có được những bàn thắng và thường xuyên được xếp ở vị trí tiền đạo cắm hơn là thi đấu ở hành lang cánh.

9 mùa giải thi đấu trong màu áo Real Madrid, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thi đấu tổng cộng 438 trận và ghi được 450 bàn ở mọi đấu trường qua đó giúp anh lọt vào danh sách nhưng huyền thoại mới của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Đến mùa giải 2018-2019, Ronaldo chia tay Real Madrid sau gần một thập kỷ gắn bó. Juventus là đội bóng mà cầu thủ mang áo số 7 này lựa chọn. Thế nhưng, để có được chữ ký của Ronaldo, "bà đầm già" thành Turin phải bỏ ra phí chuyển nhượng 100 triệu euro, trong đó bao gồm thêm 12 triệu euro các phí khác. Đây là mức phí chuyển nhượng cao nhất từ ​​trước đến nay đối với một cầu thủ trên 30 tuổi.

Kể từ khi Ronaldo rời đi, hàng công của kền kền trắng thi đấu trở nên bế tắc, thiếu hiệu quả dù họ đã đem về những bản hợp đồng chất lượng như Hazard, Jovic. Vậy nhưng, những Hazard, Jovic, Benzema hay Bale thi đấu không hề hiệu quả khiến NHM đội bóng áo trắng phải thất vọng.

Ronaldo sẽ quay trở lại Santiago Bernabeu thêm một lần nữa ?

Với việc hàng công dù được nâng cấp rất nhiều bằng những cầu thủ chất lượng nhưng không đem lại hiệu quả như mong muốn khiến Ban lãnh đạo Real Madrid cảm thấy rất thất vọng.

Đặc biệt là trường hợp của ngôi sao Eden Hazard. Anh được xem như một sự thay thế xứng đáng cho Ronaldo sau khi cầu thủ này chia tay Real. Thế nhưng, ngôi sao người Bỉ lại thi đấu quá mờ nhạt, thất vọng.

Còn những tiền đạo trẻ như Vinicius, Luka Jovic vẫn chưa chứng tỏ được năng lực của mình đúng như những gì mà mọi người kỳ vọng.

Quá thất vọng với phong độ của hàng công và chưa tìm được cái tên nào thực sự hợp lý, rất có thể đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chiêu mộ lại cựu ngôi sao của mình là Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Được biết, "bà đầm già" thành Turin cũng đang có ý định bán Ronaldo bởi anh đang hưởng mức lương khoảng 31 triệu Euro mỗi mùa mà hiện tại Juventus đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính vì đại dịch COVID-19 diễn biến phúc tạp.

Juventus sẵn sàng bán ngôi sao này với giá 60 triệu euro và đây là cái giá hợp lý để Real Madrid bỏ ra để chiêu mộ lại cựu ngôi sao trên hàng công của mình.

Tuy nhiên, Real Madrid cũng cần phải hết sức thận trọng bởi Ronaldo năm nay đã 35 tuổi. Thời gian thi đấu đỉnh cao của anh đã không còn quá nhiều.

Bên cạnh đó, phong độ và cảm giác bóng của Ronaldo cũng đã bị ảnh hưởng nên khả năng Ronaldo trở lại Real là khá thấp dù anh vẫn nằm trong tầm ngắm của đội bóng Hoàng gia.

Thêm nữa, HLV Zidane và chủ tịch Real Madrid Florentino Perez của đội chủ sân Bernabeu lại không thực sự muốn đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha trở lại trong thời điểm khó khăn này.

Vì thế, dù vẫn để ngôi sao người Bồ Đào Nha trong tầm ngắm nhưng có thể anh chỉ là phương án dự bị. Mục tiêu của Real Madrid chính là nhưng cầu thủ đang ở độ chính sự nghiệp và tuổi đời còn trẻ.

Đ.L