Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 2, 20/05/2024 14:25

Hãng hàng không liên tục khai thác các đường bay đến Ấn Độ, Singapore để thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam và kích cầu du lịch.

Tăng cường hợp tác với du lịch các nước

Trong dịp cao điểm hè sắp tới, nhiều công ty lữ hành, địa điểm du lịch nghỉ dưỡng trên toàn quốc đang tấp nập, chuẩn bị cho công tác quảng bá, săn đón các đoàn khách du lịch đến tham quan, vui chơi… trong và ngoài nước.

Dịp này, các hãng hàng không cũng “chạy đua” nhằm đón được lượng khách trong và ngoài nước đến - đi điểm du lịch ở 2 đầu.

Đơn cử, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này ký kết với Tổng cục Du lịch Singapore (STB) hợp tác trong 2 năm giai đoạn từ năm 2023 đến 2025, để mở ra cơ hội kích cầu du lịch trong bối cảnh việc phục hồi du lịch quốc tế mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Khách nước ngoài đến với Việt Nam và trải nghiệm nhiều thông tin, tour du lịch trên đất nước được các công ty lữ hành tư vấn.

Vietnam Airlines, cũng tổ chức phối hợp với Sentosa Development Corporation – Tập đoàn lớn của Singapore để cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch, các chương trình khuyến mãi để quảng bá Sentosa như một điểm đến hàng đầu và thu hút hành khách bay Vietnam Airlines ghé thăm, vui chơi tại đảo Sentosa với nhiều gói sản phẩm, trải nghiệm.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng bay Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay”.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch  (Hình 2).

Singapore là một trong những điểm đến thú vụ mà nhiều người Việt Nam muốn tham quan.

Theo đại diện Vietnam Airlines, Singapore là một thị trường chiến lược, chỉ riêng Vietnam Airlines dung lượng vận tải thị trường Việt Nam - Singapore đạt 2,5 triệu lượt khách năm 2023, bằng khoảng 90% so với cùng kỳ 2019. Năm 2023, riêng Vietnam Airlines đã vận chuyển 477.000 lượt khách giữa 2 nước, tăng 66,7% so với năm 2022 và ở mức 83% so với năm 2019.

Hiện Singapore vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam, với hàng loạt và ngược lại.

Ngoài ra trong đầu tháng 5/2024 Vietnam Airlines cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức sự kiện khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và chính thức đưa máy bay thân rộng Airbus A350 vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Delhi (Ấn Độ) thay cho các máy bay thân hẹp Airbus A321.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, đây là nỗ lực cùng chung tay thúc đẩy khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam, tạo cầu nối phát triển du lịch, cũng như góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Trong dịp cao điểm hè, hãng hàng không Vietjet Air cũng đưa ra nhiều chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Australia; Hà Nội - Australia…với việc săn vé 0 đồng nhằm thu hút khách du lịch từ nước ngoài đến với Việt Nam và chiều ngược lại.

Thu hút tiềm năng từ 2 đầu

Theo các công ty lữ hành tại Việt Nam, đất nước ta sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, đa dạng, phong phú về cả biển, núi, rừng và sông (đường bờ biển trải dài hơn 3,2 nghìn km với nhiều bãi biển đẹp; hệ thống sông ngòi dày đặc, nhiều sông lớn; nhiều hang động..

Đặc biệt, Việt Nam có 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới (Vịnh Hạ Long); 3 di sản thiên nhiên thế giới (Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, quần thể danh thắng Tràng An); 15 di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại; hơn 41.000 di tích, thắng cảnh, trong đó có hơn 4.000 di tích được xếp hạng cấp quốc gia; 33 vườn quốc gia; 117 bảo tàng; gần 8.000 lễ hội.

Âm nhạc dân gian có truyền thống lâu đời và vô cùng đặc sắc. Ẩm thực đa dạng, độc đáo, hương vị phong phú tại tất cả các địa phương.

Đây là một trong những thế mạnh mà du khách đến với Việt Nam có thể trải nghiệm không chỉ ngắm cảnh mà nền văn hoá đất nước với hàng nghìn năm văn hiến.

Thông tin từ Tổng cục Thống kê, có gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024. Con số này tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch.

Riêng trong tháng 4/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong tổng số gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,7%; đường bộ 13,8%; đường biển là 2,5%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 237.300 tỷ đồng (tăng 15,3% so với cùng kỳ); doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 19.400 tỷ đồng (tăng 49,3% so với cùng kỳ năm trước).

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch  (Hình 3).

Chị Kathy (hướng dẫn viên du lịch).

Chị Kathy (hướng dẫn viên sinh sống tại Singapore) chia sẻ: "Hằng nằm khách du lịch từ Việt Nam sang Singapore rất nhiều, tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhiều đoàn khách du lịch được Tổng cục du lịch Singapore phối hợp Vietnam Airlines để đưa đoàn qua 2 nước.

Hiện nay, du khách từ Singapore tới Việt Nam cũng rất đông, chủ yếu đến các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng, Hà Nội và các tỉnh phía Tây Bắc. Đây là những địa điểm khám phá rất nổi tiếng mà hầu như các đoàn khách Singapore đều muốn tham quan".

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch  (Hình 4).

 Không chỉ khai thác được chặng bay khách Việt tới Singapore mà khách Singapore và Ấn Độ cùng nhiều nước khác cũng tới Việt Nam để tham quan du lịch.

Các kết quả này cho thấy, chính sách thị thực thuận lợi cùng các chương trình kích cầu du lịch đang tiếp tục phát huy tác dụng giúp ngành du lịch phục hồi, tăng trưởng nhanh trở lại.

Bà Dương Linh Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Du lịch Đất Ngọc (DatNgoc travel) cho biết: “Hiện nay sắp vào mua cao điểm du lịch ở trong nước, các tour du lịch được nhiều công ty lữ hành lên kế hoạch, sắp xếp phối hợp cùng nhiều đơn vị trong lĩnh vực để kích cầu, thu hút khách trong nước. Đặc biệt, hè phù hợp với một số nước trong khu vực như châu Âu, Trung Quốc, Đông Nam Á…. nên dòng chảy du khách từ những nơi này đến Việt Nam mỗi lúc mỗi đông”.

“Từ đầu năm đến nay, khách trong nước đi du lịch đến các địa điểm như Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore… rất nhiều, đa số đều tổ chức đoàn đi tham quan, trải nghiệm ở những đất nước này.

Đặc biệt, các chuyến bay charter (thuê bao cả chuyến bay) tạo cơ hội cho người Việt Nam đến trực tiếp đến các điểm cảnh tuyệt đẹp mà không phải trung chuyển như tuyến Lệ Giang – Đại Lý – Shangrila hay Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn… Những công ty du lịch lữ hành như chúng tôi luôn tập trung nguồn lực tốt nhất, đáp ứng như cầu tham quan, phục vụ khách”, bà Ngọc chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch  (Hình 5).

Những tour đi từ Việt Nam sang các nước du lịch. (Ảnh: Datngoc travel).

Cũng theo bà Ngọc, việc một số hãng hàng không mở lại đường bay, sử dụng các loại máy bay thân rộng, phối hợp với tổng cục du lịch các nước để thu hút khách đến Việt Nam du lịch là một điều rất tuyệt vời. Không chỉ kích cầu được khách trong nước di chuyển bằng hàng không mà còn đón được lượng lớn khách từ nước ngoài tới Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.