Hành trình truy bắt nhóm cướp tuổi teen trên quốc lộ 32

Hành trình truy bắt nhóm cướp tuổi teen trên quốc lộ 32

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:00
0
Sau khi chuẩn bị hung khí gồm dao phay và gậy, nhóm cướp tuổi teen chạy xe máy không biển kiểm soát dọc tuyến quốc lộ 32 đoạn qua huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đến đoạn đường vắng, thấy một đôi vợ chồng đi mua rau chạy qua, chúng đuổi theo áp sát rồi dùng dao phay chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân sau đó trấn lột tiền rồi bỏ chạy về hướng Thanh Thủy. Trên đường đi, nhóm côn đồ tiếp tục đánh người đi đường và cướp tiền, điện thoại di động...

Một giờ gây ba vụ cướp táo tợn

Thời gian gần đây, trên QL 32 đoạn giáp ranh địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ và huyện Ba Vì, TP.Hà Nội thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật rất táo tợn vào lúc đêm khuya hoặc rạng sáng. Nạn nhân của các vụ cướp đều là những người buôn bán nhỏ, đi qua đoạn đường này vào quãng thời gian trên.

Theo trình báo của nhiều nạn nhân tới công an huyện Ba Vì, toán cướp trên gồm nhiều người, còn rất trẻ, khoảng từ 16 đến 20 tuổi. Thủ đoạn gây án của toán cướp vô cùng manh động liều lĩnh, chúng dùng xe máy kẹp hai hoặc ba, trang bị dao phay và gậy, phóng nhanh trên QL 32, đuổi theo áp sát nạn nhân đến quãng đường vắng dùng dao phay chém người đi đường, sau đó cướp đoạt tài sản, tiền vàng của nhiều nạn nhân. 

Pháp luật - Hành trình truy bắt nhóm cướp tuổi teen trên quốc lộ 32

Những tên cướp 9x đang bị tạm giam tại công huyện Ba Vì, Hà Nội

Trước đó, khoảng hơn 2h sáng 12/3/2013, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của anh Vũ Ngọc U. (sinh năm 1966) cùng vợ là Nguyễn Thị H. (sinh năm 1970) đều trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ về việc bị trấn cướp. Theo trình báo, khoảng 2h15' ngày 12/3 vợ chồng anh U., chị H. đi từ nhà qua cầu Trung Hà đến xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội để mua rau về buôn bán. Khi đang đi trên quốc lộ 32 thuộc thôn Tăng Cấu, xã Đồng Thái, anh chị đã bị sáu đối tượng đi trên ba xe máy, không có BKS chặn ngang đường. Sau đó nhóm người này dùng gậy và dao phay đánh nhiều nhát vào đầu và người anh U.. Khi vợ chồng anh ngã quỵ xuống đất, nhóm đối tượng lấy sạch số tiền 800.000 đồng mua hàng của nạn nhân rồi bỏ chạy.

Khi công an huyện Ba Vì chưa kịp thông báo đến các cơ quan liên ngành về vụ việc thì khoảng ít phút sau, Đội CSĐT tội phạm công an huyện Ba Vì tiếp tục nhận được thông tin về vụ cướp khác với thủ đoạn gây án tương tự. Theo trình báo của anh Vũ Văn Th. (sinh năm 1967) trú tại Thanh Thủy, Phú Thọ, khoảng 2h30', anh đang chạy xe máy trên đường thì bắt gặp toán cướp gồm sáu tên chặn đường. Nhiều người trong nhóm liên tục dùng dao phay và gậy hành hung anh đến khi chảy máu khắp người. Tiếp đó chúng trấn lột của anh Th. 700.000 đồng cùng một điện thoại di động. Lúc này đường vắng nên anh Th. không biết cầu cứu ai, anh chỉ nhìn thấy nhóm côn đồ này lên xe máy và tẩu thoát về hướng huyện Thanh Thủy.

Trong lúc cơ quan công an đang lấy thông tin từ anh Th. thì tiếp tục nhận được điện thoại từ đường dây nóng báo khẩn cấp, anh Trần Văn Đ. (sinh năm 1970) cùng vợ là Nguyễn Thị M. (sinh năm 1973) trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ bị một toán cướp trên đường quốc lộ 32 hành hung. Nhóm cướp gồm nhiều tên với cách thức gây án tương tự hai vụ trước đã cướp đi của cặp vợ chồng này gần 700.000 đồng cùng ba điện thoại di động rồi bỏ chạy.

Pháp luật - Hành trình truy bắt nhóm cướp tuổi teen trên quốc lộ 32 (Hình 2).

Trung tá Ngô Đình Ngũ, Phó Trưởng công an huyện Ba Vì: "Sự buông lỏng quản lý của phụ huynh đã dẫn đến con trẻ phạm tội"

Triệt phábăng cướp nhí

Trước sự việc này, Trung tá Ngô Đình Ngũ, Phó Trưởng công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết: Địa bàn gây án của nhóm đối tượng này khá rộng, chúng thường thực hiện lúc đêm khuya thanh vắng với mật độ gây án dày đặc. Cách thức gây án của nhóm côn đồ này rất manh động, xem thường mạng sống của người dân. Theo thông tin người dân trình báo đến cơ quan công an, cao điểm có đêm chúng liên tiếp gây ra ba vụ hành hung và cướp tài sản của 10 nạn nhân khi đi qua quốc lộ 32. Do đêm khuya, nhiều nạn nhân ở địa phương khác đi qua nên còn nhiều người không đến trình báo cơ quan công an.

"Với quyết tâm triệt phá băng cướp nguy hiểm này, CQĐT công an huyện Ba Vì đã nhanh chóng lên kế hoạch triệt phá, bắt các đối tượng. Chúng tôi chia thành nhiều mũi trinh sát, cắm chốt ở các tuyến đường vắng và rà soát điều tra các đối tượng, đến ngày 13/3/2013, sáu đối tượng gây ra nhiều vụ cướp trong thời gian qua đã sa lưới".

Kể về quá trình truy bắt và triệt xóa ổ nhóm cướp nguy hiểm này, các điều tra viên thuộc công an huyện Ba Vì chia sẻ, nhận thông tin về các vụ trấn cướp với thủ đoạn tương tự nhau, CQĐT nhận định đây là những vụ cướp do một nhóm đối tượng thực hiện. Nạn nhân của toán cướp đều là những người buôn bán nhỏ, tài sản chúng lấy của nạn nhân không lớn, nhưng đặc biệt, mật độ gây án dày đặc và táo tợn xem thường mạng sống của người dân, gây hoang mang dư luận. Ngay sau khi hoàn tất công tác điều tra đối tượng nghi vấn, Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an huyện Ba Vì đã tổ chức rà soát địa bàn, chia các mũi vây bắt đối tượng.

"Đánh hơi" thấy sự truy lùng của CQĐT, toán cướp trên đã "giải tán" và lẩn trốn ở các xã lân cận huyện Ba Vì; Phú Thọ và Hà Nội, gây không ít khó khăn trong việc truy bắt. Tuy nhiên với quyết tâm xóa sổ băng cướp nguy hiểm này, đến ngày 13/3, CQĐT đã tóm gọn sáu đối tượng, trong đó bốn đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn ở Ba Vì; hai đối tượng còn lại, bị tóm gọn tại bến xe Mỹ Đình, khi chúng đang có ý định bắt xe vào Nam, hòng trốn tránh sự truy đuổi của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng vừa bị bắt giữ đều có tuổi đời còn rất trẻ gồm: Trần Đình Thuỷ SN 1995; Phùng Văn Khang, SN 1990; Lê Thanh Tùng, SN 1997; Phùng Văn Minh, SN 1997; đều trú tại Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội và Đặng Văn Hiếu, SN 1998, trú tại Thái Hoà, Ba Vì.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội và Phú Thọ. Chỉ trong rạng sáng 12/3, ổ nhóm này đã liên tiếp gây ra ba vụ cướp chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Tiếp đó, Đội CSHS Công an huyện Ba Vì mở rộng điều tra, khai thác làm rõ các đối tượng liên quan trong toán cướp trên đã gây ra tám vụ cướp, với phương thức thủ đoạn như trên. Trong đó có bảy vụ chúng gây ra tại xã Đồng Thái, huyện Ba Vì và một vụ ở xã Hồng Đà, huyện Tam Nông.

Tang vật cơ quan điều tra được thu giữ gồm: Hai xe Wave S không BKS; một gậy gỗ dài khoảng 1m đường kính 7cm; một dao phay và hai điện thoại di động; một mũ bảo hiểm; cùng số tiền 2.300.000 đồng... Hiện tại CQĐT đang tiếp tục lập hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Trung tá Ngô Đình Ngũ, Phó Trưởng Công an huyện Ba Vì cho biết: "Qua đấu tranh khai thác có thể thấy, toán cướp trên gồm những đối tượng trẻ, ham chơi bời. Dù đang ngồi trên ghế nhà trường, thậm chí là học sinh cấp hai nhưng bản thân không lo học tập và thích kết giao với người xấu. Điều đó cho thấy các em thiếu sự quan tâm giám sát và quản lý đến nơi đến chốn của của gia đìnhá dẫn đến việc con em mình bỏ học, thường xuyên dạt nhà, rồi tụ tập với nhau gây án. Hành động của nhóm đối tượng rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ gây hại khó lường".                                  

Băng cướp nhí cùng chung "lý tưởng sống"!?

Tiếp xúc với PV Người Đưa Tin, những "sát thủ nhí" với gương mặt non nớt, cúi đầu lí nhí cho biết: "Chúng em quen biết nhau qua mạng internet sau đó thấy có cùng "lý tưởng sống" nên đã "kết giao" với nhau lập thành một hội. Mộåt thời gian sau, chúng em rủ nhau bỏ nhà, sống tụ tập tại các nhà nghỉ. Để có tiền ăn chơi, chúng em lên kế hoạch trấn cướp người đi đường lúc đêm khuya.

Mục tiêu chúng em hướng đến là những người buôn bán nhỏ, vì bọn em biết chắc họ có mang theo tiền khi đi đến chợ lấy hàng. Sau mỗi phi vụ chúng em lại về Hà Nội, lê la ở các quán xá. Khi hết tiền lại bàn nhau thực hiện những phi vụ khác sống qua ngày. Nhìn bố mẹ đến thăm khóc qụy xuống đất, bọn em rất hối hận vì những vụ cướp đã gây ra".

Cao Tuân

Tổng cục Cảnh sát vào cuộc truy bắt chủ tịch Muaban24

Thứ 2, 01/04/2013 | 09:08
Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã có văn bản đề nghị Tổng cục Cảnh sát cùng phối hợp chỉ đạo truy bắt gắt gao đối với bị can Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT Muaban24.

Truy bắt nóng hai đối tượng cướp giật tài sản

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:07
Vào lúc 7h ngày 17/3, Đội chống cướp giật và các loại tội phạm (Phòng CSBV&CĐ Công an Thành phố Đà Nẵng) nhận tin báo tại K42/16-Nguyễn Thành Hãn (P. Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, xảy ra vụ cướp tài sản nên nhanh chóng có mặt tiến hành điều tra.
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.