HLV Frank Lampard đã có người thay thế cho "thảm họa" Kepa ?

Đàm Linh

HLV Lampard có vẻ như đã tìm ra được cái tên ưng ý nhất để thay thế cho Kepa trong khung gỗ sau những màn trình diễn thảm họa vừa qua.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã và đang trải qua một kỳ chuyển nhượng khá thành công khi mang về những ngôi sao chất lượng như Timor Werner, Thiago Silva, Malang Sarr, Ben Chilwell, Hakim Ziyech và Kai Havertz.

Để có được sự phục vụ của những cầu thủ này, Chelsea đã phải bỏ ra khoản tiền khổng lồ lên đến 230 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, có vẻ như con số ấy vẫn chưa dừng lại khi đội bóng này vẫn quyết định vung tiền để mua sắm.

Nơi được HLV Lampard và giới thượng tầng của đội bóng này thực sự nhức nhối, buộc phải thay đổi gấp chính là vị trí trấn giữ khung thành.

Với những sai lầm liên tiếp trong thời gian qua, Kepa gần như không còn được HLV Lampard tín nhiệm.

Khi mới nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là điều không cần thiết khi Chelsea đang sở hữu một thủ môn giỏi đắt giá là Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng).

Tuy nhiên, những hoài nghi này nhanh chóng được gỡ bỏ nếu chúng ta chứng kiến màn trình diễn của thủ thành người Tây Ban Nha này ở trận đấu với Liverpool ở vòng 2 Premier League 2020/2021.

Cụ thể, ở phút 54 của trận đấu vừa qua, Kepa nhận bóng trả về từ đồng đội Kurt Zouma, thủ thành này đã không chủ động phá bóng mạnh lên trên, thay vào đó, anh thực hiện đường chuyền lên cẩu thả đưa bóng tìm đúng đến vị trí tiền đạo Mane đang chờ sẵn.

Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo mang áo số 10 bên phía Liverpool đã dễ dàng có được bàn thắng giúp đoàn quân của HLV Klopp đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0.

Thực tế, thi đấu ở một vị trí nhạy cảm như trấn giữ khung thành, chắc chắn các thủ môn ít nhiều sẽ mắc phải những sai lầm dẫn đến những bàn thua.

Vậy nhưng, những lỗi nghiệp dư ấy lại thường xuyên xuất hiện ở thủ thành mà Chelsea đã phải bỏ ra 72 triệu bảng để mang về sân Stamford Bridge là điều không chấp nhận được.

Kể từ khi Kepa Arrizabalaga gia nhập Chelsea, không ít lần thủ thành này mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến việc đội bóng này phải nhận những bàn thua lãng xẹt.

Edouard Mendy là cái tên được đội chủ sân Stamford Bridge nhắm tới để gia cố cho vị trí trấn giữ khung thành.

Sai lầm tai hại mà Kepa mắc phải ở trận đấu vừa qua như giọt nước tràn ly khiến HLV Lampard bực tức và ngay lập tức tìm kiếm một thủ thành mới.

Cái tên được vị chiến lược gia người Anh nhắm đến là Edouard Mendy thuộc biên chế CLB Rennes (League I). Trong màu áo Rennes, Mendy thi đấu cực kỳ chắc chắn với hàng loạt tình huống cứu thua xuất thần.

Chính phong độ cực cao của mình, Mendy đã góp công lớn giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 3 League I và được dự Champions League 2020/2021.

Thủ thành người Senegal nổi bật với chiều cao khủng (1m98). Nhờ chiều cao nổi trội, những tình huống chống bóng bổng không có gì khó khăn đối với thủ thành này.

Bên cạnh đó, khả năng phản xạ, làm chủ khung gỗ và phong độ thi đấu luôn ổn định cũng là một trong những điểm mạnh mà thủ thành này được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của thủ môn này, Ban lãnh đạo Chelsea đã ngay lập tức ngỏ ý muốn chiêu mộ Edouard Mendy ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nếu có sự phục vụ của Edouard Mendy, khung gỗ của Chelsea sẽ trở nên chắc chắn hơn, các đồng đội thi đấu ở phía trên cũng yên tâm hơn.

Đ.L