Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động

Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động

Thứ 5, 20/12/2018 | 07:43
0
H’Hen Niê cũng cho biết thêm, trong gia đình, cô là người duy nhất có khả năng về kinh tế. Sau khi đăng quang, cô đã giúp ba mẹ trả nợ, hỗ trợ anh trai và cậu ruột xây nhà.

H'Hen Niê đã trải qua một hành trình đầy tự hào trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cô gái dân tộc Ê-đê từng gặp nhiều nghi vấn từ chính khán giả nước nhà bởi vẻ đẹp quá cá tính cũng như cách lựa chọn trang phục dân tộc gây tranh cãi.

Việc đại diện Việt Nam – H’Hen Niê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 được xem là câu chuyện truyền cảm hứng.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động

Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, H'Hen Niê đã có lời chia sẻ trên trang Instagram của mình. Cô viết: "Chúc mừng Catriona Gray và đất nước Philippines. Cảm ơn tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ và đất nước Thái Lan - đất nước của tình yêu thương. Đặc biệt cảm ơn gia đình tôi, êkip của tôi và tất cả những người hâm mộ đã luôn luôn ủng hộ tôi trong cuộc thi này".

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 2).

Chia sẻ của H'Hen Niê trên Istagram sau khi kết thúc cuộc thi Miss Universe 2018.

Sau hào quang, H'Hen Niê gây ấn tượng bằng những hình ảnh giản dị bên gia đình và bà con buôn làng Ê-đê. Cô không ngại đi chân trần trên những con đường sỏi đá, mọi người trong buôn vẫn gọi cô bằng cái tên quen thuộc là "bé Hen".

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 3).

Chiều 18/12, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê trở về Việt Nam sau cuộc thi Miss Universe 2018. Tại sân bay, cô đã bật khóc khi gặp người hâm mộ. 

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 4).

Xuất hiện tại sân bay, H’Hen Niê cầm theo bánh mì và cờ đỏ sao vàng.

Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến người hâm mộ không khỏi xúc động.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 5).

Bố mẹ của H'Hen Niê.

Theo chia sẻ của H’Hen Niê, ba mẹ cô sang Thái và không biết chuyện gì xảy ra. Trả lời báo Tiền Phong, H'Hen Niê chia sẻ: "Ba mẹ tôi vẫn như lúc ban đầu, không biết chuyện gì xảy ra".

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 6).

Bố mẹ của H'Hen Niê trong đêm chung kết Miss Universe 2018 tại Thái Lan.

"Khi khán giả khóc vì tôi vào Top 5, ba mẹ thắc mắc, khi ra về hỏi tôi vì sao họ khóc. Lên máy bay, ba mẹ cứ nhìn ra ngoài chứ không có cảm xúc gì đặc biệt hay ngạc nhiên. Tôi nói với ba mẹ đây là chuyến đi rất đặc biệt và tôi luôn muốn họ góp mặt trong những lúc đặc biệt như vậy. Tôi hỏi họ cảm giác ra sao về Thái Lan, họ nói rất thích món ăn Thái Lan vì giống quê tôi ở Đăk Lăk. Đây là lần thứ hai ba mẹ đi máy bay, lần đầu tiên là khi cùng tôi tới Sài Gòn. Ở Thái Lan, bạn của tôi dẫn họ đi nhiều nơi. Họ kể là phải đi bộ rất nhiều. Tôi nghĩ ba mẹ rất hạnh phúc nhưng không chia sẻ nhiều vì người Ê-đê thường che giấu cảm xúc", H’Hen Niê nói.

H’Hen Niê cũng cho biết thêm, trong gia đình, cô là người duy nhất có khả năng về kinh tế. Sau khi đăng quang, cô đã giúp ba mẹ trả nợ, hỗ trợ anh trai và cậu ruột xây nhà.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 7).

Nhà của Hoa hậu H'Hen Niê tại quê nhà.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 8).

Bên trong ngôi nhà của Hoa hậu H'Hen Niê.

"Hồi nhỏ, tôi từng nói với cậu, cậu cho con ăn khoai lang đi, sau này con xây nhà cho cậu. Ước muốn đó đã hoàn thành, người buôn làng đều rất mừng cho tôi. Tôi muốn buôn mình phát triển hơn, kinh tế mỗi nhà tốt hơn, không chỉ mỗi ngày làm kiếm 100 nghìn đồng"- H’Hen Niê chia sẻ.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 9).

H’Hen Niê nhận tiền thưởng từ nhà tài trợ.

Với thành tích Top 5 Miss Universe 2018, hoa hậu H'Hen Niê nhận được rất nhiều phần thưởng "nóng" từ các đơn vị trong nước, tổng số tiền thưởng cô nhận được là gần 1,1 tỉ đồng.

H’Hen Niê chia sẻ với Vietnamnet rằng cô sẽ dành 100% số tiền này cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

"Tôi muốn xây một nhà dài cho cộng đồng buôn làng, lưu giữ văn hóa, chữ viết người Ê đê. Tôi mong trong buôn có nước sạch, điện sáng hơn và nhiều kế hoạch thêm trong tương lai", H’Hen Niê thổ lộ.

Sau chặng đường dài nhiều thử thách, sáng 17/12 (giờ Việt Nam) H'Hen Niê đã xuất sắc lọt top 5 Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động (Hình 10).

H'Hen Niê dừng ở Top 5 Miss Universe

Nói về đại diện Việt Nam, MC Steve Harvey cho biết: "Tính chất của cuộc thi hoàn toàn đề cao về sự tự tin và Hoa hậu Việt Nam đang tỏa ra khí chất đó. Cô ấy có bước đi tự tin, phong thái tự tin và chính sự tự tin ấy đang hỗ trợ rất nhiều cho cô ấy trong giai đoạn căng thẳng này".

Với những ai theo dõi H'Hen Niê từ lúc cô gái tóc tém này tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ tin rằng, hành trình của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018 không chỉ là từ ngôi vị Hoa hậu đến với đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh, mà xa hơn là hành trình từ buôn làng đến với ước mơ truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Sau khi giành danh hiệu Top 5 Miss Universe 2018, hoa hậu H’Hen Niê sẽ tiếp tục với các hoạt động đồng hành cùng tổ chức Miss Universe và các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội.

Minh Anh (tổng hợp)

MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

Thứ 4, 19/12/2018 | 18:45
Từng có kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” chấm thi sắc đẹp, MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế, đồng thời anh cũng bày tỏ quan điểm về các tiêu chí lựa chọn Hoa hậu.

Trở về từ Thái Lan, H’Hen Niê tay cầm bánh mỳ, bật khóc trong vòng tay người thân

Thứ 3, 18/12/2018 | 21:19
Chiều 18/12, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê trở về Việt Nam sau cuộc thi Miss Universe 2018. Tại sân bay, cô đã bật khóc khi gặp người hâm mộ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.