Hối hận muộn màng của kẻ hại đời bé gái 7 tuổi trong rừng keo

Hà Hằng

Trong lúc đưa bé L. đi thăm bẫy thú rừng, Dậu đã dở trò đồi bại với cô bé này. Với hành vi phạm tội của mình bị cáo đã phải nhận mức án 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Giá như Dậu biết kiềm chế dục vọng thì bị cáo không có kết cục như ngày hôm nay.

Hiếp dâm bé gái 7 tuổi

Ngày 22/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lương Văn Dậu (SN 1993), trú tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân trong vụ án này là cháu L.T.D.L. (SN 2013), trú cùng bản với Dậu. Vợ chồng chị H.T.H., bố mẹ của cháu L. đến phiên tòa với tư cách là người bị hại.

Được dẫn giải đến phiên tòa, bị cáo không dám nhìn về phía bố mẹ của bị hại. Theo nội dung vụ án, 17h ngày 15/1, Lương Văn Dậu rủ con riêng của vợ và cháu L. đi thăm bẫy thú rừng. Đi đến khu vực ruộng lúa thì con riêng của vợ kêu mệt không đi nữa quay về nhà. Cháu L. tiếp tục đi theo Dậu. Khi đến đồi keo nhà hàng xóm thì Dậu thực hiện hành vi đồi bại với cháu L.

Thực hiện hành vi đồi bại xong, Dậu cho bé L. 10.000 đồng và dặn không được nói với ai. Về nhà tắm rửa cho L, chị H. thấy con có nhiều biểu hiện bất thường nên gặng hỏi. Cháu L. kể toàn bộ sự việc cho mẹ nghe. Chị H. sau đó làm đơn tố cáo Lương Văn Dậu lên cơ quan chức năng. Lương Văn Dậu bị cơ quan công an bắt trong trường hợp khẩn cấp. Dậu cho biết, do có uống rượu nên không kiềm chế được bản thân.

Bị cáo Lương Văn Dậu thừa nhận hành vi phạm tội

Chị H. cho biết, từ khi xảy ra sự việc gia đình Dậu cũng không thăm hỏi gia đình chị. Chị H. yêu cầu Dậu bồi thường cho gia đình mình số tiền 30 triệu đồng. “Nếu Dậu bồi thường tiền cho gia đình tôi thì sẽ xin HĐXX giảm án. Sau khi sự việc xảy ra, con tôi cũng bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Không biết con gái tôi lớn lên nó sẽ bị ám ảnh như thế nào nữa. Con bé còn nhỏ, sao Dậu lại hại con tôi như vậy. Con bị người ta làm hại như vậy người làm mẹ như tôi đau lòng lắm”, chị H. cho biết.

Bố của L. cho biết, hôm đó anh cũng uống rượu ở đám ma và thấy Dậu cũng uống ở đó. Tuy nhiên anh không thể ngờ Dậu làm hại con mình. Khi người nhà bị hại yêu cầu đền bù số tiền 30 triệu đồng, Dậu không nói gì. Bởi thời điểm này, Dậu không nhà cửa, ruộng vườn và không có tài sản gì.

Hối hận muộn màng

Nhiều người cho biết, hoàn cảnh của bị cáo Dậu cũng hết sức bi đát. Sinh ra không biết cha mình là ai, mẹ bỏ đi lấy chồng khác, Lương Văn Dậu sống chung với ông bà ngoại. Vì cuộc sống khó khăn, ông bà già yếu, Dậu không được đi học nên một chữ bẻ đôi cũng không biết. Lúc còn nhỏ, do tai nạn Dậu bị gãy 1 chân, vì ông bà không có tiền đi bệnh viện chữa trị nên chân bị cáo đã bị thọt.

Lớn lên, không có nghề nghiệp ổn định, Dậu đi làm thuê ở rẫy. Cách đây mấy năm, Dậu có tham gia sửa nhà cho chị N.T.K, trú cùng bản. Uống vài chén rượu say nên Dậu ngủ lại nhà chị K. Sau đêm đó, Dậu về sống chung với chị K. người phụ nữ lớn hơn mình 15 tuổi, có 3 đứa con. Họ không đăng ký kết hôn. Hàng ngày, Dậu lên rẫy làm việc cho chị K. Theo người dân, ở địa phương Dậu là người hiền lành, cần cù, chưa hề vi phạm gì.

Bị cáo Dậu nhận mức án 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Từ ngày Dậu bị bắt giam, người nhà cũng không đến thăm người đàn ông này. “Trong thời gian bị giam bị cáo rất ân hận về hành vi phạm tội của mình. Không hiểu sao thời điểm đó bị cáo lại hành động như vậy. Bị cáo hối hận lắm. Khi về sống chung với chị K. bị cáo có góp 20 triệu đồng để sửa nhà. Tuy nhiên, từ khi bị cáo bị bắt, người vợ ấy không đoái hoài gì”, bị cáo Dậu tâm sự với phóng viên.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Văn Dậu 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Về phần dân sự buộc bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng.

Chỉ vì không kiềm chế được dục vọng, Lương Văn Dậu đã hại đời bé gái và khiến mình rơi vào vòng lao lý. Đòi mức bồi thường 30 triệu đồng nhưng chị H. cũng không nghĩ mình sẽ nhận được số tiền đó từ Dậu. Người thiệt thòi nhất trong vụ án này là bé L. Nỗi ám ảnh sẽ đeo đẳng cháu L. đến suốt cuộc đời. Nhận bản án 20 năm tương lai của Lương Văn Dậu trở nên mịt mù hơn bao giờ hết. Điều đáng nói vết nhơ này sẽ đeo đuổi Dậu đến hết cuộc đời.

H.H