Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023

Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023

Thứ 4, 29/11/2023 | 17:12
0
Dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả trong thời gian qua.

Phong trào thi đua trong cụm đạt nhiều kết quả

Ngày 29/11, tại Tp.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có Luật gia Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; cùng đại diện Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Luật gia Châu Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia tỉnh Phú Yên, Cụm trưởng cụm thi đua cho biết, trong năm 2023, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn về kinh tế, ảnh hưởng không ít đến đời sống, xã hội, song các phong trào thi đua yêu nước đã được Cụm thi đua phát động kịp thời, thiết thực, từng bước nâng cao về chất lượng, hiệu quả và thật sự đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, toàn diện.

Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong cụm đã tập trung vào chủ đề chính do Trung ương phát động: “Các cấp Hội đoàn kết, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2019-2024)” trong toàn Hội và cụ thể hóa thành kế hoạch phát động thi đua của đơn vị mình.

Trên cơ sở đó, tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua sâu rộng đến các cấp hội và hội viên với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với yêu cầu thực tiễn công tác và đặc điểm, tình hình của đơn vị, địa phương.

Qua đó, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm của đất nước và địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2019 – 2024) và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023

Luật gia Châu Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia tỉnh Phú Yên, Cụm trưởng cụm thi đua phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết, trong năm 2023, các tỉnh, thành Hội trong cụm đã tích cực tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho các dự thảo luật và văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, một số Hội Luật gia đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại các hội thảo, hội nghị chuyên đề về pháp lý, kinh tế - xã hội do Trung ương và địa phương tổ chức.

Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua đã phát huy tốt vai trò thành viên của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp, có sự phối hợp tuyên truyền đã đem lại hiệu quả cao bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của mỗi nhóm đối tượng dân cư. Trong đó, xác định ưu tiên đối với các nhóm yếu thế như nông dân, phụ nữ, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng kinh tế - xã hội khó khăn…

Bên cạnh đó, đã tổ chức in ấn, cấp phát miễn phí các loại tạp chí, sách bỏ túi, tờ rơi, tờ gấp, bản tin tư pháp… cung cấp thông tin pháp luật, góp phần trong việc nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân, cán bộ.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 2).

Quang cảnh hội nghị

Các tỉnh, thành Hội đã làm tốt công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí tại nhiều địa phương trong tỉnh. Công tác hòa giải đã góp phần giải quyết những mâu thuẫn tranh chấp nhỏ trong cộng đồng dân cư, tăng cường mối quan hệ đoàn kết trong nhân dân tại địa phương, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ngoài ra, các cấp hội Hội Luật gia tỉnh, thành phố trong cụm đã tham gia 173 đợt giám sát với các đoàn giám sát do chính quyền, UBMTTQVN các cấp thành lập… Thông qua các hoạt động này, các cấp Hội đã xem xét, nghiên cứu và có nhiều kiến nghị đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội về những vấn đề xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và thi hành pháp luật, nhất là những kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết một số đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Cũng trong năm 2023, Cụm thi đua đã kết nạp 97 hội viên, thành lập mới 2 Chi hội trực thuộc Hội Luật gia cấp tỉnh. Công tác phát triển hội viên được chú trọng về số lượng và chất lượng hội viên…

Tiếp tục thực hiện tốt công tác Hội trong thời gian tới

Tại hội nghị, đại diện Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua đã thảo luận, tham gia nhiều ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện dự thảo báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Cụm. Trong đó, có đề cập những vấn đề khó khăn của các tổ chức Hội tại địa phương như kinh phí hoạt động, thiếu cán bộ chuyên trách…

Các ý kiến phát biểu cho rằng sự quan tâm của Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam và việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 14 đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động Hội tại địa phương. Đồng thời, mong muốn Hội Luật gia Việt Nam có những cuộc làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố để tăng cường, vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với Hội Luật gia tại địa phương.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 3).

Đại diện Hội Luật gia các tỉnh đưa ra ý kiến thảo luận.

Phát biểu tại hội nghị, Luật gia Trần Đức Long, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam ghi nhận những thành tích mà Cụm thi đua đã đạt được trong năm 2023. Và đề nghị các tỉnh, thành hội cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại để công tác hội đạt hiệu quả tốt hơn. Đồng thời, ông cũng biểu dương những ý kiến sáng tạo trong việc thành lập chi hội.

Liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị số 14 ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị, Luật gia Trần Đức Long thông tin, nhiều tỉnh, thành phố đã triển khai thực hiện Chỉ thị bằng kế hoạch, chương trình hoặc các văn bản cụ thể và đã đạt được một số kết quả.

“Đề nghị các Hội Luật gia các tỉnh, thành trong Cụm thi đua tích cực triển khai Chỉ thị 14. Đối với tỉnh, thành nào có vướng mắc hoặc những việc chưa được quan tâm thì phải trao đổi lại với Trung ương Hội để kịp thời tháo gỡ”, Luật gia Trần Đức Long nói.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh năm 2024 là năm đại hội Hội Luật gia các cấp đề nghị các tỉnh, thành Hội triển khai, thực hiện tốt các công tác chuẩn bị cho đại hội. Trung ương Hội sẽ tiếp tục có văn bản chỉ đạo về việc này.

Bên cạnh đó, ông cũng thông tin về đề án công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2030.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 4).

Luật gia Trần Đức Long phát biểu tại hội nghị.

Công bố Cụm trưởng, Cụm phó năm 2024

Tại hội nghị, Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức bình chọn 2 đơn vị nhận cờ thi đua và 7 đơn vị nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam.

Hội nghị cũng đã công bố quyết định của Hội Luật gia Việt Nam về việc công nhận Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua năm 2024 gồm: Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa làm Cụm trưởng và Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh làm Cụm phó.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 5).

Bình chọn các đơn vị nhận cờ thi đua và bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Luật gia Lê Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa cho biết, với trọng trách được giao là Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa và Hà Tĩnh sẽ đoàn kết, phối hợp thực hiện tốt. Đồng thời, học hỏi, kế thừa những kết quả thành công trong công tác tổ chức của các Cụm trưởng, Cụm phó trước đó, tạo được sự đoàn kết, thống nhất, phát huy tốt phong trào thi đua của Hội Luật gia Việt Nam và Cụm thi đua.

“Hội Luật gia 2 tỉnh Khánh Hòa và Hà Tĩnh tin tưởng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình”, Luật gia Hải nói.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 6).

Luật gia Lê Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa phát biểu nhận nhiệm vụ.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 7).

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Sự kiện - Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023 (Hình 8).

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Châu Tường

Khánh Hòa: Mổ đẻ thành công cho sản phụ mang thai 3 tự nhiên hiếm gặp

Thứ 3, 28/11/2023 | 19:00
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang vừa thực hiện mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3 tự nhiên hiếm gặp. Sau mổ, sức khỏe 4 mẹ con đều ổn định.

Hỗ trợ sửa chữa hệ thống tời lưới bị hỏng cho tàu cá tỉnh Khánh Hòa

Thứ 2, 27/11/2023 | 17:56
Một tàu cá của tỉnh Khánh Hòa bị hỏng tời lưới trong quá trình khai thác thủy sản đã được Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa hỗ trợ sửa chữa.

Khánh Hòa phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền

Thứ 2, 27/11/2023 | 16:36
UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương theo phương thức đấu thầu phát hành tại tổ chức thực hiện đấu thầu công nợ Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.